ทช.ติดตั้งสะพานเบลีย์สาย กส.4073 จ.กาฬสินธุ์ เสร็จเปิดให้สัญจรแล้ว

0
41

กรมทางหลวงชนบท ติดตั้งสะพานเบลีย์ บนถนนสาย กส.4073 จ.กาฬสินธุ์ เสร็จสมบูรณ์ หลังได้รับผลกระทบจากอุทกภัย พร้อมเปิดให้ประชาชนสัญจรแล้ว ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

นายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย อธิบดีกรมทางหลวงชนบท เปิดเผยว่า จากสถานการณ์มวลน้ำจากลำน้ำชีได้ไหลกัดเซาะถนนสาย กส.4073 จนทำให้ไม่สามารถสัญจรผ่านได้นั้น กรมทางหลวงชนบท (ทช.) ได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ทำการติดตั้งสะพานเบลีย์ บนถนนสายดังกล่าว เพื่อให้ประชาชนสามารถใช้สัญจรได้ชั่วคราวแล้ว

เนื่องมาจากอิทธิพลของพายุที่พัดผ่านประเทศไทยทำให้หลายพื้นที่ได้รับผลกระทบ รัฐบาลและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมมีความห่วงใยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว ได้กำชับให้กรมทางหลวงชนบท (ทช.) เร่งให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน โดยสำนักงานทางหลวงชนบทที่ 16 (กาฬสินธุ์) แขวงทางหลวงชนบทกาฬสินธุ์ เร่งกู้สถานการณ์น้ำกัดเซาะถนนจนได้รับความเสียหาย โดยบูรณาการร่วมกับ มณฑลทหารบกที่ 27 และกองพันทหารม้าที่ 14 กรมทหารม้าที่ 7  ทำการติดตั้งสะพานเบลีย์ ความยาว 30 เมตร บนถนนทางหลวงชนบทสาย กส.4073 แยกทางหลวงหมายเลข 2367 – บ้านสีถาน อำเภอฆ้องชัย,กมลาไสย,ร่องคำ จังหวัดกาฬสินธุ์ (ช่วง กม.ที่ 55 บริเวณบ้านโนนเมือง,บ้านสีฐาน อำเภอกมลาไสย) โดยปัจจุบันได้ติดตั้งสะพานเบลีย์เสร็จสมบูรณ์ พร้อมให้ประชาชนสัญจรผ่านได้ชั่วคราวเรียบร้อยแล้ว

ทช. ได้เฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่องและขอให้ประชาชนในพื้นที่ระมัดระวังในการใช้เส้นทาง เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง หากพบเหตุบริเวณสายทาง สามารถแจ้งเหตุได้ที่แขวงทางหลวงชนบททุกจังหวัด หรือโทรสายด่วนกรมทางหลวงชนบท 1146