บขส.ลงดาบสั่งพักรถ-ปรับ 1 หมื่นบาทรถร่วมฯ“ไทยสงวน”ฐานนำรถไม่พร้อมให้บริการ

0
41

บขส.ลงดาบสั่งพักรถ-ปรับ 1 หมื่นบาทรถร่วมฯ“ไทยสงวน” ฐานนำรถไม่พร้อมให้บริการมาใช้ขนส่งผู้โดยสาร บขส. ขอขอบคุณผู้โดยสารที่ได้แจ้งข้อมูลเกี่ยวกับปัญหาด้านการริการ กำชับผู้ประกอบการรถร่วมฯให้ปฏิบัติตามกฎหมาย และกฎระเบียบ ข้อบังคับของบริษัทฯอย่างเคร่งครัด

ดร.สัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่าตามที่สื่อออนไลน์ได้มีการเผยแพร่เรื่องร้องเรียน จาก เพจ “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6” ที่ได้มีการโพสต์ภาพและข้อความระบุว่า“เสียงบ่นจากผู้โดยสารสภาพรถ VIP ราคาตั๋ว กับรถ ช่างต่างเหลือเกิน”

บริษัท ได้ตรวจสอบประเด็นดังกล่าว พบว่าเป็นรถร่วมบริการของบริษัท ไทยสงวน จำกัด มาตรฐาน ม.1 พ ให้บริการในเส้นทางกรุงเทพฯ – มุกดาหาร เบื้องต้น บขส. ได้ดำเนินการ ดังนี้

1.สั่งพักรถโดยสาร จนกว่าผู้ประกอบการจะปรับปรุงสภาพรถพร้อมให้บริการ

2.ลงโทษปรับฐานไม่ปฏิบัติตามสัญญาในการนำรถไม่พร้อมให้บริการมาใช้ ทำให้ภาพลักษณ์ของ บริษัทฯ เสียหาย เป็นเงิน 10,000 บาท โดยผู้ประกอบการ แจ้งจะเข้ามาชำระค่าปรับ ในวันจันทร์ที่ 9 ตุลาคมที่จะถึงนี้

ทั้งนี้ บขส. ขอขอบคุณผู้โดยสารที่ได้แจ้งข้อมูลเกี่ยวกับปัญหาด้านการบริการ ซึ่ง บขส. จะได้กำชับไปยังผู้ประกอบการรถร่วมฯ ให้ปฏิบัติตามกฎหมาย และกฎระเบียบ ข้อบังคับของบริษัทฯ อย่างเคร่งครัดต่อไป อย่างไรก็ดีหากผู้โดยสารพบปัญหาในการเดินทาง  สามารถร้องเรียนได้ที่ บขส. Call Center 1490, กองคุ้มครองผู้โดยสาร โทร 02 537 8443, 02 936 2843 และกรมการขนส่งทางบก 1584