ตัวตึงร้านลับ!“พี่ไปรฯพาไปเปิดร้านลับ”ตามเส้นทางความอร่อยในตรอก-ซอย

0
107

วงการ “ร้านลับ” เข้าแล้วออกยาก เพราะมีเสน่ห์ความอร่อยเกินต้าน และรู้เพียงลับๆ เฉพาะคนในพื้นที่ โดยความสเปเชียลของร้านลับยังอยู่ที่โลเคชันร้านที่มักปักหมุดหลบมุมมหาชนในซอกซอย สร้างความสนุกสนานให้เหล่านักชิมได้เพลิดเพลินกับการพิชิตภารกิจการค้นหาร้านอาหารอร่อยใหม่ๆ และหากรสชาติถูกปากด้วยแล้ว ก็จะยิ่งฟินจนต้องบอกต่อกลายเป็นกระแสไวรัลเลยทีเดียว

แต่!!!! จะรู้ได้อย่างไรว่าร้านลับนั้นๆ เชื่อถือได้จริง!? เพราะนักชิมบางคนที่ไปร้านลับตามกระแสก็อาจเคยเฟลกับรสชาติที่ไม่ตรงปก และวันนี้เพื่อให้บรรดาคนที่ชื่นชอบการกินร้านลับไม่ต้องรู้สึกเฟลอีกต่อไป  ล่าสุดไปรษณีย์ไทยได้ปล่อยแคมเปญ “พี่ไปรฯ เปิดร้านลับ” นำทางโดยพี่ไปรฯ หรือบุรุษไปรษณีย์ที่ขึ้นชื่อเรื่องความรอบรู้ทุกเส้นทาง ที่พร้อมจะพาทุกคนไปเปิดประสบการณ์ความอิ่มเอมแบบจุใจ การันตีได้ว่าทุกร้านที่นำเสนอมานั้น เอ็กซ์คลูซีฟสุดๆ อย่างแน่นอน

ผู้รู้จริงทุกเส้นทาง ไม่ให้ทุกคนพลาดทสีสันความอร่อย

“รู้จริงทุกเส้นทาง” ประโยคนี้ไม่เกินจริง เพราะในทุกๆ วัน พี่ไปรฯ ต้องออกส่งพัสดุให้ลูกค้าทุกๆ วัน และย่อมเจอกับร้านอาหารเด็ดที่มีความพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นอาหารจานด่วนอย่างก๋วยเตี๋ยว ข้าวแกง ขนมหวาน กาแฟ เพราะทุกร้านที่เลือกมานำเสนอนั้นเกิดจากการชิมมาแล้ว อีกสิ่งที่ต้องทึ่งก็คือ ไม่ว่าร้านจะซ่อนตัวเก่งขนาดไหน พี่ไปรฯ ก็หาเจอ แม่นไม่แพ้จีพีเอสเลยทีเดียว

นำเสนออย่างจริงใจสไตล์พี่ไปรฯ ให้ความซับซ้อนเป็นแค่เรื่องของที่ตั้ง

ร้านลับอร่อยส่วนใหญ่มักไม่ติดถนนหลัก และนิยมแฝงตัวอยู่ในซอกซอยเล็กๆ ซึ่งเส้นทางบางร้านอาจซับซ้อนจนทำให้เหล่านักชิมตั้งหลักไม่ถูกว่าจะออกสตาร์ทอย่างไร? แต่หมดห่วงเพราะพี่ไปรฯ ปทุกเส้นทางที่ซับซ้อนมาหมดแล้ว และได้แชร์ทุกเส้นทางความอร่อยให้ทุกคนได้ดูกันแบบเรียลๆ ผ่านคลิปวิดีโอสั้นๆบนช่องทางTikTok @thailandpostchannel ที่พี่ไปรฯ พาไปตามเส้นทางการเดินทาง จุดสังเกต เมนูอาหารเด็ดที่พลาดไม่ได้ ที่ฟังเข้าใจง่าย สนุกสนานเสมือนเพื่อนเล่าให้ฟัง เพื่อเอาใจนักชิมที่มีไลฟ์สไตล์หลากหลายในยุคนี้ ขณะเดียวกันก็ตอกย้ำการทำงานของพี่ไปรฯ ที่ตั้งใจมอบบริการที่ดีที่สุดแก่คนไทยทุกคนอีกด้วย                 

เรียกน้ำย่อยกับ 3 ร้านลับ อร่อยทุกย่านจัดจ้านทุกเมนู

แต่ละร้านลับจากแต่ละย่าน คัดสรรโดยพี่ไปรฯ เพราะเมื่อส่องเมนูเด็ด เมนูซิกเนเจอร์แล้ว ทำน้ำลายสอเลยทีเดียว โดยพี่ไปรฯ พาไปประเดิมโซนกรุงเทพฯ และปริมณฑลเป็นโซนแรก เรียกน้ำย่อยเบาๆ เช่น ร้านส้มตำ คูลิบเฮง วังหลัง มีทีเด็ดอย่าง ข้าวโพดทอด ที่จะคลุกกับแป้งแล้วทอดจนกรอบ กินกับน้ำจิ้มถั่วฟินเวอร์ แถมเมนูสามชั้นคลุกฝุ่น เมนูยำ ตำก็เลิศ เจ๊แฝด เจริญกรุง 37 เมนูแนะนำต้มยำกุ้งน้ำข้น ที่ให้เครื่องจัดเต็มมาก แถมยังมียำปลาดุกฟู ไก่บ้านทอดเกลือ และสุดท้ายคือ ต้มเลือดหมู เกาเหลาไก่ ข้าวไก่ทอดกระเทียม รามอินทรา ที่มีน้ำข้าวหน้าต่างๆ และเมนูซุปที่เด็ด ให้เยอะจัดเต็มสวนทางกับราคาที่คุ้มเว่อร์

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวถึง แคมเปญนี้ว่า ไปรษณีย์ไทยพร้อมทำหน้าที่ในการช่วยบอกต่อความอร่อยให้กับคนไทยทั่วประเทศ        ผ่านรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นความอร่อยของสินค้าของดีทั่วไทย เช่น ผลไม้ อาหารแปรรูป ของสดกว่า 7,000 ร้านค้า ด้วยเครือข่ายและระบบโลจิสติกส์ที่มีประสิทธิภาพที่อยู่บน แพลตฟอร์ม thailandpostmart และการจับมือกับแพลตฟอร์มโรบินฮู้ด ที่ให้พี่ไปรฯ ช่วยเสริมทัพส่งอาหารให้กับ ลูกค้าในช่วงเวลา peak – time เพื่อช่วยลดปัญหาไรเดอร์ไม่เพียงพอ และล่าสุดกับการบอกต่อร้านลับแสนอร่อย ผ่านแคมเปญ “พี่ไปรฯ เปิดร้านลับ” ที่ต่อยอดจากความเชี่ยวชาญเส้นทางของพี่ไปรฯ สู่การค้นพบร้านอาหารโปรดของคนในพื้นที่ที่แม้จะตั้งอยู่ในตรอกซอกซอยที่ซับซ้อน ซึ่งทั้งหมดนี้ตอกย้ำ ได้ว่า ไปรษณีย์ไทยคือตัวจริงผู้ชำนาญด้านเส้นทาง และสามารถขยายการให้บริการเพื่อประโยชน์ที่หลากหลายได้อย่างแท้จริง

ใครที่เป็นตัวจริงเรื่องร้านลับต้องไม่พลาดกับการติดตามแคมเปญ “พี่ไปรฯ เปิดร้านลับ” บนช่องทาง TikTok @thailandpostchannel รับรองได้ว่าการกินของทุกคนนั้นจะมีสีสันและความประทับใจที่เพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าตัว