ทช.เปิดบริการฟรี!จุดกางเต็นท์อ่างเก็บน้ำบ้านสันกำแพงรับลมหนาว

0
106

ทช.ต้อนรับลมหนาวชวนประชาชนเดินทางท่องเที่ยวโดยใช้เส้นทางสาย นม.3052 สู่จุดกางเต็นท์อ่างเก็บน้ำบ้านสันกำแพง อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ย้ำเปิดบริการฟรี!อำนวยความสะดวกครบครันทั้งลานกิจกรรม เดิน วิ่ง และปั่นจักรยานแต่ต้องปฏิบัติตามกฎการเข้าพักที่ทางหน่วยงานกำหนดอย่างเคร่งครัด

กรมทางหลวงชนบท (ทช.) สนับสนุนนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวและขับเคลื่อนเศรษฐกิจของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม โดยหมวดบำรุงทางหลวงชนบทวังน้ำเขียว แขวงทางหลวงชนบทนครราชสีมา ภายใต้ความดูแลของสำนักงานทางหลวงชนบทที่ 5 (นครราชสีมา) ได้เปิดจุดกางเต็นท์ให้กับประชาชน พร้อมเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบในธรรมชาติรับลมหนาว ริมอ่างเก็บน้ำบ้านสันกำแพง อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา

โดยพื้นที่ดังกล่าว ประกอบด้วยจุดกางเต็นท์สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบการพักผ่อนแบบแคมป์ปิ้งและแคมป์ปิ้งคาร์ ลานกิจกรรมสำหรับให้นักท่องเที่ยว เดิน วิ่ง และปั่นจักรยานออกกำลังกายบนสกายเลนเลียบอ่างเก็บน้ำบ้านสันกำแพง พร้อมทั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกบริการให้กับนักท่องเที่ยวอย่างครบครัน โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวที่จะเข้าพักจุดกางเต็นท์ ต้องลงทะเบียนคัดกรองที่อาคารสำนักงานหมวดบำรุงทางหลวงชนบทวังน้ำเขียว พร้อมทั้งปฏิบัติตามกฎการเข้าพักที่ทางหน่วยงานกำหนดอย่างเคร่งครัด สำหรับการเดินทางมายังจุดกางเต็นท์อ่างเก็บน้ำบ้านสันกำแพง หากเดินทางจากกรุงเทพฯ สามารถเดินทางโดยใช้ถนนทางหลวงหมายเลข 2 ตัดเข้าสู่ถนนทางหลวงหมายเลข 2090 จากนั้นเลี้ยวซ้ายไปตามทาง (กม.ที่ 23+200) เข้าสู่ถนนทางหลวงชนบทสาย นม.3052 ไปจนพบจุดหมาย (กม.ที่ 18+300) และนอกจากจุดกางเต็นท์อ่างเก็บน้ำบ้านสันกำแพงแล้ว หากเดินทางไปตามถนนทางหลวงชนบทสาย นม.3052 ยังมีจุดชมวิวเขาแผงม้า (กม.ที่ 12+000) จุดชมฝูงกระทิงพร้อมสัมผัสวิวธรรมชาติ ให้นักท่องเที่ยวมาถ่ายรูปเช็คอินกันได้ตลอดปี ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับนักท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาด หากมาท่องเที่ยวที่อำเภอวังน้ำเขียว 

ทั้งนี้ ทช. ให้ความสำคัญในเรื่องความสะดวกปลอดภัยในการเดินทางของประชาชน เตรียมความพร้อมเส้นทางท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาว อีกทั้งติดตั้งป้ายแนะนำเส้นทางบริเวณโครงข่ายทางหลวงชนบท เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปยังจุดหมายได้อย่างสะดวกปลอดภัย หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมในการเดินทาง สามารถติดต่อหมวดบำรุงทางหลวงชนบทวังน้ำเขียว 0 4430 0563 หรือสายด่วนกรมทางหลวงชนบท 1146