วอลโว่ ทรัคส์ จัดใหญ่เปิดสนามจัดแข่งระดับอาเซียน “ฟิววอท์ช ชาเลนจ์ 2017”

วอลโว่ ทรัคส์ (ประเทศไทย) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถบรรทุกระดับโลกจากประเทศสวีเดน เดินหน้าจัดกิจกรรมแข่งขันขับประหยัดน้ำมันและเสริมสร้างความปลอดภัยบนท้องถนน ภายใต้ชื่อการแข่งขัน ‘Thailand Fuelwatch Challenge 2017’

0
677

วอลโว่ ทรัคส์ (ประเทศไทย) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถบรรทุกระดับโลกจากประเทศสวีเดน เดินหน้าจัดกิจกรรมแข่งขันขับประหยัดน้ำมันและเสริมสร้างความปลอดภัยบนท้องถนน ภายใต้ชื่อการแข่งขัน ‘Thailand Fuelwatch Challenge 2017’  ชี้ปีนี้จะการมีการแข่งขันทั้งประเภททางราบ (On Road) และเป็นปีแรกที่เราเปิดโอกาสให้ทุกประเทศที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ วอลโว่ ทรัคส์ (ประเทศไทย) ได้ส่งตัวแทนมาร่วมแข่งขันประเภททางวิบาก (Off Road) เพื่อคัดเลือกตัวแทน เพียงหนึ่งเดียวในแต่ละประเภท เข้าร่วมชิงแชมป์ Fuelwatch Asia Pacific Final 2017 ที่ประเทศสวีเดน

นายกำลาภ ศิริกิตติวัฒน์ ประธานกรรมการ วอลโว่ ทรัคส์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่าการรับสมัครผู้สนใจเข้าร่วมแข่งขันในปีนี้ ได้เริ่มขึ้นแล้ว และจะปิดการรับสมัครภายในวันที่ 30 เมษายนนี้ โดยในปีนี้ วอลโว่ ทรัคส์ (ประเทศไทย) ได้เปิดโอกาสให้กับตัวแทนนักขับจากประเทศเพื่อนบ้าน ได้แก่ สาธาณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว กัมพูชา สหภาพเมียนมา เวียดนาม และฟิลิปปินส์  ซึ่งเป็นประเทศภายใต้การกำกับดูแลของประเทศไทย

“แต่เราจะเปิดรับสมัครเพียงประเภททางวิบาก (Off Road) สำหรับประเทศเหล่านี้ ซึ่งแต่ละประเทศ จะมีมาตรฐานการคัดเลือกให้เหลือผู้แทนเพียงคนเดียว เข้าสู่การแข่งขันรอบสุดท้ายของภูมิภาคนี้ในประเทศไทย และผู้ชนะเพียงคนเดียวในสนามแข่งขันจากประเทศไทย จะเป็นตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขันระดับภูมิภาคเอเชียที่ประเทศสวีเดน” 

นอกจากนี้ ประธานกรรมการ วอลโว่ ทรัคส์ (ประเทศไทย)กล่าวต่อว่าสำหรับการแข่งขันประเภททางราบ (On Road) นั้น จะเป็นการแข่งขันสำหรับนักขับชาวไทยเท่านั้น โดยการแข่งขันรอบคัดเลือก จะเริ่มขึ้นระหว่างเดือนพฤษภาคมถึงมิถุนายน ซึ่งจะแบ่งการคัดเลือกออกเป็น 5 พื้นที่เขตการแข่งขันได้แก่จังหวัดตาก จังหวัดสุราษฎร์ธานี จังหวัดปทุมธานี จังหวัดนครราชสีมาและจังหวัดระยอง ซึ่งการคัดเลือกในรอบนี้ จะเป็นการแข่งขันเน้นภาคปฏิบัติ เพื่อทำการคัดเลือกให้เหลือ 24 คน เข้าสู่สนามสุดท้ายและเฟ้นหาเพียงหนึ่งเดียวเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมแข่งขันระดับโลกที่ประเทศสวีเดน โดยสนามสุดท้ายของประเทศไทยปีนี้ จะจัดขึ้นที่กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 14-15 กรกฎาคม 2560

“การแข่งขัน Thailand Fuelwatch Challenge 2017 ในปีนี้ จัดขึ้นเป็นปีที่ 8 ติดต่อกัน โดยผู้ที่จะสมัครเข้าร่วมแข่งขันในรายการนี้ จะต้องเป็นพนักงานขับรถวอลโว่ ทรัคส์ ประจำบริษัทที่ใช้รถวอลโว่ ทรัคส์ ให้บริการขนส่งสินค้า โดยแต่ละบริษัท จะได้รับสิทธิ์การส่งพนักงานเข้าร่วมแข่งขันบริษัทละ 2คน ซึ่งจำนวนผู้เข้าร่วมสมัครในประเทศไทยเพิ่มขึ้นทุกปีจาก 56 คนในปี 2553 มาเป็น 260 คนเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งการแข่งขันรายการนี้ วอลโว่ ทรัคส์ ได้จัดขึ้นทุกประเทศทั่วโลก โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมในแต่ละปีไม่ต่ำกว่า 15,000 คนทั่วโลก”

ด้านนางสาววิลาวัลย์ วิศปาแพ้ว รองประธานฝ่ายการตลาด กล่าวเพิ่มเติมว่า วอลโว่ ทรัคส์ (ประเทศไทย) มีนโยบายสนับสนุนให้ผู้จัดการฟลีทหรือพนักงานขับรถสมัครผ่านระบบออนไลน์ และติดตามข่าวสารความคืบหน้าการแข่งขันได้ที่เว็บไซต์ www.volvotrucks.com/th-th/home.htmlและเฟสบุ๊คwww.facebook.com/VolvoTruckThailand โดยผู้สมัครผ่านระบบออนไลน์ จะได้รับสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลขวดน้ำสแตนเลส วอลโว่ รุ่นLimited Edition จำนวน 50 รางวัล โดยจะจับรางวัลและประกาศผลผ่านทางเวบไซต์และเฟสบุ๊ค ในวันที่ 31 พฤษภาคม 2560  

“เราเพิ่มช่องทางการรับสมัครผ่านระบบออนไลน์ เพราะมีความสะดวกและไม่เสียเวลาทำงานของผู้จัดการฟลีทหรือพนักงานขับรถ ผู้สมัครเพียงแค่เข้าไปกรอกข้อมูลในลิงค์ ที่เราได้ประกาศไว้บนเว็บไซต์และเฟสบุ๊ควอลโว่ ทรัคส์ และในทางออฟไลน์ ผู้สมัครยังคงรับใบสมัครได้ที่โชว์รูมของวอลโว่ ทรัคส์ ทั่วประเทศ ส่งใบสมัครผ่านทางโทรสารที่หมายเลข 02 305 8410 ได้เช่นเคย” 

อย่างไรก็ดี นางวิลาวัลย์ ทิ้งท้ายว่าการแข่งขันปีนี้ ผู้ชนะการแข่งขันจะได้รับรางวัลรวม คิดเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 400,000 บาท และยังได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขัน Fuelwatch Asia Pacific Final 2017 ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศสวีเดน ระหว่างวันที่19 -22 กันยายนปีนี้ และหากผู้แทนจากประเทศไทยหรือประเทศใกล้เคียง สามารถผ่านการคัดเลือกในรอบนี้ จะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขัน Fuelwatch Global Challenge ที่ประเทศสวีเดน ซึ่งจะจัดขึ้นในปี 2018