ยูพีเอส จับมือ เอสเอฟโฮลดิ้ง ก่อตั้งบริษัทร่วมทุน  

ยูพีเอสและเอสเอฟโฮลดิ้ง บริษัทแม่ของเอสเอฟเอ็กซ์เพรส ประกาศแผนจัดตั้งบริษัทร่วมทุนและความร่วมมือเพื่อพัฒนาและให้บริการการส่งสินค้าระหว่างประเทศโดยเริ่มต้นที่เส้นทางจากจีนสู่สหรัฐอเมริกา พร้อมแผนขยายสู่จุดหมายปลายทางอื่น ๆ ในอนาคต

0
163

ยูพีเอสและเอสเอฟโฮลดิ้ง บริษัทแม่ของเอสเอฟเอ็กซ์เพรส ประกาศแผนจัดตั้งบริษัทร่วมทุนและความร่วมมือเพื่อพัฒนาและให้บริการการส่งสินค้าระหว่างประเทศโดยเริ่มต้นที่เส้นทางจากจีนสู่สหรัฐอเมริกา พร้อมแผนขยายสู่จุดหมายปลายทางอื่น ๆ ในอนาคต ในการร่วมมือคร้งนี้ ทั้งสองบริษัทสามารถเสริมความแข็งแกร่งซึ่งกันและกันในด้านเครือข่าย กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย เทคโนโลยี และความเชี่ยวชาญด้านโลจิสติกส์ โดยบริษัทร่วมทุนนี้กำลังรอการอนุมัติจัดตั้งจากหน่วยงานกำกับดูแล

ยูพีเอส คือบริษัทส่งสินค้าด่วนและผู้ให้บริการด้านซัพพลายเชนชั้นนำที่ใหญ่ที่สุดในโลก ขณะที่ เอสเอฟ คือผู้นำด้านการส่งสินค้าด่วนในจีนที่มีเครือข่ายแข็งแกร่งครอบคลุมทั่วประเทศ มีการบริการที่ครบวงจร และเป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดในตลาดการส่งพัสดุขนาดเล็กของจีน

รอส แม็คคัลลา ประธาน ยูพีเอส เอเชียแฟซิฟิก กล่าวว่า ยูพีเอสรู้สึกยินดีที่ได้ตั้งบริษัทร่วมกับเอสเอฟ ซึ่งการร่วมทุนครั้งนี้จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อลูกค้าชาวจีนของเราที่กำลังค้าขายหรือมองหาโอกาสทางการค้าในตลาดระหว่างประเทศ ด้วยการประสานพลังของทั้งสองฝ่ายนี้ เราจะมีผลิตภัณฑ์และบริการด้านโลจิสติกส์ใหม่ ๆ เพื่อช่วยให้การค้าข้ามประเทศของลูกค้าทั้งบีทูบีและบีทูซีง่ายดายและรวดเร็วยิ่งขึ้น

“บริษัทร่วมทุนนี้จะนำเอาจุดแข็งของเอสเอฟซึ่งมีเครือข่ายอันครอบคลุมในจีน ด้วยจุดบริการมากกว่า 13,000 จุดในตลาดการส่งพัสุดที่ใหญ่และเติบโตเร็วที่สุดของโลกแห่งนี้ มาผสานกับเครือข่ายที่เชื่อมโยงถึงกันทั่วโลกอย่างสมบูรณ์แบบของยูพีเอส ซึ่งให้บริการครอบคลุมมากกว่า 220 ประเทศทั่วโลก”

นอกจากนี้ ประธาน ยูพีเอส เอเชียแฟซิฟิก ระบุด้วยว่าการประสานเครือข่ายการขนส่งของทั้งสองบริษัทจะช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้บริการในพื้นที่ซึ่งครอบคลุมมากยิ่งขึ้น มีทางเลือกเส้นทางการขนส่งเพิ่มขึ้น เสริมศักยภาพทางธุรกิจ และมีตัวเลือกด้านระยะเวลาการขนส่งและบริการที่มากขึ้น โดยในระยะแรก บริษัทร่วมทุนนี้จะมุ่งเน้นการร่วมให้บริการที่มีความโดดเด่นในเส้นทางการขนส่งจากจีนสู่สหรัฐฯเป็นหลัก พร้อมแผนที่จะขยายสู่ตลาดอื่น ๆ ของโลกในอนาคต

ขณที่ อลัน หว่อง รองประธาน กลุ่มเอสเอฟ กล่าวว่าปัจจุบัน จีนกำลังเป็นผู้นำของโลกในด้านขนาดของตลาด การเติบโต และการเข้าถึงบริการด้านอีคอมเมอร์ซ รวมทั้งการใช้เครือข่ายไร้สายในการดำเนินธุรกิจ [i]  เมื่อผนวกรวมกับฐานผู้บริโภคที่มีความคุ้นเคยกับอินเทอร์เน็ตซึ่งกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่เอสเอฟและยูพีเอสจะร่วมมือกันเพื่อการปฏิวัติวงการโลจิสติกส์ เราตั้งใจที่จะเสริมสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันให้กับลูกค้าของเราในจีนเพื่อประสบความสำเร็จในระดับโลก

“บริษัทร่วมทุนนี้นับเป็นการประสานพลังเพื่อสร้างจุดแข็งทางการแข่งขันให้กับยูพีเอสและเอสเอฟ ด้วยการรวมเอาขอบข่ายและขนาดของเครือข่ายอันแข็งแกร่งของทั้งสองบริษัทมาส่งเสริมซึ่งกันและกัน โดยทั้งสองฝ่ายต่างใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่จากสินทรัพย์ที่มีอยู่ในมือเพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการดำเนินงาน ควบคู่ไปกับการร่วมวางขั้นตอนทางธุรกิจเพื่อการให้บริการอันครบวงจรแก่ลูกค้าทุกรายที่ส่งสินค้าออกจากจีน”

เกี่ยวกับยูพีเอส