เทพเจ้าแห่งกาลเวลา UD Croner แกร่ง คงทน ประหยัดเชื้อเพลิง

0
395

หลังค่าย ยูดี ทรัคส์ ได้ฤกษ์เปิดม่านปีศักราชใหม่ด้วยการเผยโฉมรถบรรทุกขนาดกลางรุ่นใหม่“Croner” น้องชายสุดหล่อของรุ่น Quester ไปเมื่อช่วงต้นปี พร้อมกับถูกขับเคลื่อนปะทะกับค่ายคู่แข่งอื่นๆในสมรภูมิรถใหญ่เมืองไทยใกล้ครบขวบปีแล้ว ถือเป็นเปิดตัวได้ถูกช่วงเวลาที่ตลาดรถบรรทุกขนาดกลางเมืองไทยกำลังเบ่งบานพอดี

ถึงวันนี้เทพเจ้าแห่งกาลเวลา UD Croner ตัวใหม่นี้เป็นรุ่นที่สร้างยอดขายให้กับค่ายยูดีทรัคส์ประเทศไทยเป็นกอบเป็นกำเลยทีเดียว!

UD Croner ตัวใหม่นี้ถูกถ่ายทอดจิตวิญญาณแห่งความเป็นยูดี ทรัคส์ที่คงความแข็งแกร่ง ทนทาน ประหยัดเชื้อเพลิง ปรับเปลี่ยนได้หลายรูปแบบเพื่อเพิ่มผลกำไรและทำเวลาวิ่งงานที่เหนือกว่า ภายใต้แนวคิด “ใช้เวลาอย่างคุ้มค่า ทุกนาทีมีค่า มีความหมาย

เพิ่มชั่วโมงทำงาน/ประหยัดน้ำมันได้มากขึ้น

โครเนอร์ใหม่ ออกแบบที่เน้นเรื่องของประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิง ส่งผลให้โครเนอร์ใหม่สามารถยกระดับการใช้เชื้อเพลิงได้อย่างมีประสิทธิภาพและยังลดการสร้างผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย อัตราบริโภคเชื้อเพลิงที่ดีขึ้น ส่งผลดีให้ลดการเสียเวลาจอดเพื่อเติมน้ำมันและส่งผลให้มีเวลาวิ่งงานอยู่บนท้องถนนนานขึ้นด้วย โครเนอร์ทุกรุ่น ZKE,MKE,และ  PKE) ติดตั้งเครื่องยนต์ตระกูล GHE ใหม่ล่าสุดที่ใช้เทคโนโลยีหัวฉีดคอมมอนเรล มีระบบอิเลคทรอนิกส์ในกล่องควบคุมเครื่องยนต์ ทำหน้าที่ควบคุมทั้งปริมาณและจังหวะการฉีดเชื้อเพลิงย่างแม่นยำ

บริการยูดี เทเลเมติกส์
บริการยูดี เทเลเมติกส์ คือระบบการสื่อสารไร้สายที่ทันสมัยบนเครือข่ายสื่อสารของดีลเลอร์ยูดีและผู้เชี่ยวชาญรายอื่น ลูกค้าจะได้รับรายงานการใช้เชื้อเพลิงจากบริการดังกล่าวเพื่อนำไปกระตุ้นผู้ขับขี่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการขับขี่ และช่วยให้ประหยัดน้ำมัน กรณีระบบไม่สามารถใช้งานได้ โครเนอร์มีอุปกรณ์บันทึกข้อมูลต่อผ่านสายเชื่อมต่อไว้เป็นเครื่องบันทึกข้อมูลสำรอง ทำให้ลูกค้านำข้อมูลต่างๆมาวิเคราะห์และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของรถบรรทุกและคนขับได้อย่างต่อเนื่อง

พื้นที่มากขึ้น ความสะดวกสบายมากขึ้น

ยูดี ทรัคส์ออกแบบโครเนอร์โดยมุ่งเน้นให้ผู้ขับขี่สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูง ด้วยการปรับปรุงทั้งความสะดวกสบายภายในห้องโดยสาร และสมรรถนุในการทำงานที่ผู้ขับขี่เข้าประจำการในห้องโดยสารแผงหน้าปัดออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ให้ผู้ขับขี่อ่านข้อมูลได้ชัดเจน เบาะนั่งมีฟังก์ชั่นปรับระดับมาให้ครบครัน พวงมาลัยปรับมุมองศาขึ้น-ลงได้

ยืดระยะเวลาบำรุงรักษาให้นานขึ้น/ อายุการใช้งานนานกว่าเดิม

เครื่องยนต์ใหม่ขนาด 5 ลิตร และ 8 ลิตร อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีจากยูดี ทรัคส์ มีทั้งความทนทานและสมรรถนะสูง สร้างแรงบิดสูงตั้งแต่รอบเครื่องยนต์ต่ำ มีย่านแรงบิดที่แบนราบ ทำให้เครื่องยนต์ใหม่นี้ สร้างแรงฉุดสูงกว่าและขับง่ายกว่า ใช้เชื้อเพลิงได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ยืดระยะเวลาบำรุงรักษาให้นานขึ้น และมีอายุการใช้งานนานกว่าเดิม

โครเนอร์ใหม่ถูกเบ่งคลอดออกมาทั้งหมด 3 รุ่นจาก 21 รูปแบบการใช้งาน มีให้ผู้ประกอบการขนส่งไทยเลือกทั้งเครื่อง 5 ลิตร กำลังแรงม้า 180 แรงม้า 210 แรงม้า และ 240 แงม้า ส่วนเครื่อง 8 ลิตร ขุมกำลัง 250 แรงม้าและ 280 แรงม้าทั้งเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติ น้ำหนักบรรทุกรวมตั้งแต่ 10.4-17 ตัน