บขส.คุมเข้มมาตรการความปลอดภัยช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561

0
155

บขส.คุมเข้มมาตรการความปลอดภัยช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 ย้ำสถานีขนส่ง – รถโดยสาร – พนักงานขับรถต้องปลอดแอลกอฮอล์ สารเสพติด และอุบัติเหตุต้องเป็นศูนย์
บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กระทรวงคมนาคม ดำเนินมาตรการด้านความปลอดภัย เพื่อป้องกันอุบัติเหตุและสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 พร้อมดำเนินโครงการคุ้มครองทั่วไทย คุ้มใจให้สุข มอบเหรียญพุทธคมนาคมบพิตรให้กับผู้โดยสาร ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ ทั้ง 3 แห่ง และเน้นย้ำให้พนักงานขับรถทุกคน “ขับช้า เปิดไฟหน้า คาดเข็มขัดนิรภัย”
นายจิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. กล่าวว่า บขส. เตรียมดำเนินมาตรการด้านความปลอดภัย เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุและสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 ด้วยการเตรียมความพร้อมก่อนเดินทาง ตรวจเช็คสภาพรถโดยสารให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน ติดตั้งระบบ GPS ควบคุมความเร็วของรถโดยสารไม่เกิน 80 กิโลเมตร/ชั่วโมง ตามที่กรมการขนส่งทางบก กำหนด ตรวจสุขภาพของพนักงานประจำรถก่อนออกเดินทาง จัดพนักงานขับรถ 2 คน ในเส้นทางที่มีระยะทางเกิน 400 กิโลเมตร ประสานงานเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์และสารเสพติดของพนักงานขับรถก่อนปฏิบัติหน้าที่ และตั้งจุดตรวจรถโดยสารบนทางหลวงสายหลัก ซึ่ง บขส. ได้เน้นย้ำให้พนักงานขับรถปฏิบัติตาม 3 มาตรการขับขี่ปลอดภัยของกระทรวงฯ “ขับช้า เปิดไฟหน้า คาดเข็มขัดนิรภัย” ตลอดการเดินทาง และจัดโครงการฝึกอบรมพนักงานขับรถโดยสารประจำทาง เพื่อเพิ่มทักษะ ความรู้ เสริมสร้างวินัยจราจร ป้องกัน และลดอุบัติเหตุทางถนนด้วย
ทั้งนี้ บขส. ได้มอบของขวัญปีใหม่ 2561 ให้กับประชาชนด้วยการดำเนินโครงการ “คุ้มครองทั่วไทย คุ้มใจให้สุข” มอบเหรียญพุทธคมนาคมบพิตร จำนวน 19,999 เหรียญ ให้กับผู้โดยสารที่ใช้บริการ ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร เอกมัย และสายใต้) จัดรถ Shuttle Bus ให้บริการรับ – ส่งประชาชนฟรี ระหว่างสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) กับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส หมอชิต และกรมการขนส่งทางบก จตุจักร ระหว่างวันที่ 28 – 30 ธันวาคม 2560 รวมทั้งเพิ่มบริการห้องรับรองพิเศษให้กับผู้โดยสารที่เดินทางด้วยรถโดยสารวีไอพีของ บขส. สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center โทรศัพท์ 1490 ตลอด 24 ชั่วโมง