แอคทรอส “ดาวสามแฉก 2644” จุดพลุมาตรฐานใหม่ระดับโลกเพื่อทุกงานขนส่ง

0
709

หลังบริษัทเมอร์เซเดส-เบนซ์ประเทศไทยได้ยกพลเจ้ารถใหญ่ดาวสามแฉก รุ่น Actros แหวกน่านน้ำทะเลไทยขึ้นบกบุกสมรภูมิรถใหญ่เมืองไทยได้ไม่นานนัก บนท้องถนนเมืองไทยก็เริ่มมีเจ้าดาวสามแฉกตัวนี้โลดแล่นโชว์แสนยานุภาพของเครื่องยนต์และสมรรถนะการขับเคลื่อนที่ยอดเยี่ยมกระเทียมดอง สนั่นสนองกระดองใจแฟนพันธ์แท้เมอร์เซดเดส-เบนซ์กันบ้างแล้ว

ว่ากันว่าด้วยขายกว่า 6 แสนคัน นับจากที่เจ้าแอคทรอสดาวสามแฉกรุ่นแรกได้คลอดจากมดลูกบริษัทในเยอรมันสู่ท้องตลาดเมื่อปี 1996 แอคทรอสทั้งสามรุ่นที่ถูกออกจำหน่ายทั่วโลกได้กลายเป็นยนตรกรรมที่สร้างปรากฎการณ์และมาตรฐานใหม่ใหกับตลาดอย่างแท้จริง

ทั้งความเป็นที่สุดแห่งความสะดวกสบาย ที่สุดแห่งการขับเคลื่อนอันทรงพลัง และที่สุดแห่งความคุ้มค้า จะสะดวกสบาย ทรงพลัง และคุ้มค่าอย่างไรนั้น เราไปสแกนลึกในรายละเอียดให้รู้แล้วรู้รอดกัน!
ทุกองศามอง “เร้าใจ”และ “ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน”

หากเพ่งลูกกะตาพินิจดูรูปลักษณ์ภายนอกแล้ว เจ้าแอคทรอสนี้ถูกออกแบบให้ทุกองศามองได้อย่างเร้าใจที่ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน ด้านหน้าดูโฉบเฉี่ยวอย่างเห็นได้ชัด ด้านข้างกระจังหน้าโค้งรับโครงสร้างอย่างลงตัวจากด้านข้างไล่ไปยันแผงบังแดดหน้ารถ โดดเด่นด้วยโลโก้ “ดาวสามแฉก”แห่งตำนานที่พร้อมสะกุดทุกสายตาบนท้องถนน ซึ่งเป็นโครเมี่ยมติดตั้งบนช่องตะแกรงกระจังหน้าที่ดำของรถทุกรุ่น

ประหยัดน้ำมัน อายุการใช้งานยาวนาน และค่าบำรุงรักษาต่ำ

ขณะที่เครื่องยนต์ขีดสุดแห่งสมรรถนะที่มาพร้อมกับความคุ้มค่า ด้วยการประหยัดน้ำมัน อายุการใช้งานยาวนาน และค่าบำรุงรักษาต่ำ เพราะหัวใจของเจ้าตัวนี้เป็นระบบเครื่องยนต์ Telligent OM 501 LA แบบ V6 อันทรงพลังและเชื่อถือชนิดซื่อขนมกินได้ในเรื่องการประหยัดการเผาพลาญเชื้อเพลิงที่หมดจด และระบบสูดฉีดความดันสูงเทคโนโลยี Telligent ที่พิสูจน์แล้วมีประสิทธิภาพสูง และสามารถปรับระดับการสูบฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงได้อย่างแม่นยำตามสภาพการขับขี่

ระบบเกียร์กึ่งอัตโนมัติใหม่สมบูรณ์แบบ

เจ้าแอคทรอสนี้มาพร้อมกับระบบเกียร์ Mercedes-Benz PowerShiftซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยควบคุมความเร็วในการหมุนของเพลาหลักและล้อเฟืองเกียร์ ผ่านเครื่องยนต์ระบบไฟฟ้าหรือกล่องเกียร์ด้วยระบบ Servo-Lock Synchronisation เมื่อเปลี่ยนเป็นเกียร์สูง เบรกเพลากลางที่ควบคุมเพลารองจะตอบสนองด้วยการลดความเร็วของเฟืองเกียร์ แต่เมื่อเปลี่ยนเป็นเกียร์ต่ำ เครื่องยนต์จะเร่งเร็วขึ้นให้ตรงจังหวะเฟืองเกียร์บนเพลารอง ให้ทุกจังหวะเปลี่ยนเกียร์ราบรื่นไม่สะดุด รวดเร็วและมั่นใจในทุกสภาพการขับขี่

ห้องโดยสารสะดวกสบายหรูหราลงตัว

ทุกฟังก์ชั่นภายในห้องโดยสารสามารถตอบรับทุกความต้องการของผู้ขับขี่ได้อย่างลงตัว เบาะที่นั่งออกแบบโดยคำนึงถึงหลักสรีรศาสตร์ แผงควบคุมที่อยู่บนพวงมาลัยช่วยให้ทุกการสั่งการอยู่เพียงปลายนิ้ว พื้นที่ภายในกว้างขวางช่วยให้สามารถเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระ สะดวกสบายทั้งขณะขับขี่และยามพักผ่อน ตลอดจนการจัดวางสวิตช์ควบคุมต่างๆ ออกแบบมาอย่างชาญฉลาด เจ้าใจถึงความต้องการของผู้ขับขี่เป็นอย่างดี

หลังส่องรอบคันยันไส้ในเจ้าแอดทรอสดาวสามแฉกตัวนี้แล้ว ประกายได้เห็นถึงภาพลักษณ์แห่งความน่าเชื่อถอไว้วางใจ ประหยัดเชื้อเพลิง และสมรรถนะการขับขี่ยอดเยี่ยม ผนวกกับความสะดวกสบายและระบบความปลอดภัยเป็นเลิศ

…นี่แหล่ะเจ้าแอคทรอส ดาวสามแฉก 2644 ที่ถูกจุดพลุมาตรฐานใหม่เพื่อทุกงานขนส่งระดับสากล