สะบัดช่อไกลถึงแอฟริกา!ฟูโซ่ตันจงฯส่งออกสิบล้อดัมพ์ไปยังเซเชลล์(Seychelles)

0
506

ที่เห็นรถสิบล้อนี่เป็นยี่ห้อฟูโซ่ตัวเป็นๆจากฝั่งตันจงฯ(สิงคโปร์)ไม่ใช่ตัวแสดงแทนจากฝั่งเยอรมัน และดัมพ์แม่ล้วนนี่ก็เป็นกระบะดัมพ์สายพันธุ์ไทย TPX 999 จากฝั่งปากน้ำโพนั้นโก้จริงๆไม่ใช้สลิงแทน ถามว่าสิบล้อดัมพ์ฟูโซ่กำลังจะลำเลียงขึ้นจากเรือ?หรือกำลังจะถูกส่งไปแห่งหนไหน?

คำตอบคือเจ้าสิบล้อดัมพ์ชบาแดง(ฟูโซ่)ในสต๊อกฟูโซ่ตันจงฯทั้งหมด 4 คันกำลังถูกลำเลียงเตรียมเคลื่อนลงในเรือ ณ ท่าเรือแหลมฉบังเพื่อส่งออกไปสะบัดช่อแดงสำแดงสมรรถนะตัวรถและดัมพ์ยังสาธารณรัฐเซเชลส์ (Seychelles) ประเทศในแถบทวีปแอฟริกา อีกหนึ่งดีลการระบายสต๊อกรถฟูโซ่ในมือตันจงจากคอนเน็คชั่นลูกค้าในต่างประเทศ

โดยคุณธนภัทร อินทวิพันธุ์ รองประธาน บริษัท ฟูโซ่ ทรัค (ประเทศไทย) จำกัด ในเครือตันจงฯเปิดเผยในเรื่องนี้ว่ารถบรรทุกสิบล้อฟูโซ่จำนวน 4 คันนี้ทางฟูโซ่ตันจงฯได้นำส่งให้กับลูกค้าที่สาธารณรัฐเซเชลส์ (Seychelles) ประเทศในแถบทวีปแอฟริกา ซึ่งจำนวน 4 คันนี้เป็นส่วนในการระบายสต๊อกรถฟูโซ่ที่มีอยู่มือตันจงฯหลังสิ้นสุดสัญญาในฐานะดิสทริบิวเตอร์เมื่อ 31 มี.ค.59 เวลานั้นเรามีรถในสต๊อกกว่า 1,700 คัน

“จากวันนั้นถึงวันนี้เป็นระยะเวลา 5 ปีกับการระบายสต๊อกรถในมือตันจงฯ ซึ่งเวลานี้เหลือรถฟูโซ่ในสต๊อกแค่ 42 คันเท่านั้น และในจำนวนนี้ก็มีการเซ็นสัญญาเป็นเจ้าของเกือบจะหมดแล้ว ซึ่งไม่เกินเดือนก.ย.นี้ก็จะไม่เหลือรถฟูโซ่ในสต๊อกแล้ว”คุณธนภัทร ย้ำทิ้งท้าย

นอกเหนือจากรถบรรทุกสิบล้อฟูโซ่ทั้ง 4 คันกับการส่งออกไปสะบัดช่อสมรรถนะและประสิทธิภาพไกลถึงทวีปแอฟริกานี้แล้ว ยังปรากฎโลโก้ The Phoenix 999 หรือ TPX เครื่องหมายการค้ากระบะดัมพ์สายพันธุ์ไทยแท้ ผู้ผลิตและจำหน่ายกระบะรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ทุกชนิด ค่ายน้องใหม่จากเมืองปากน้ำโพได้ไปสะบัดบั้นท้ายโชว์ ณ ประเทศที่เป็นกลุ่มเกาะที่มีน้ำทะเลใสราวกับแก้วและหาดทรายขาวสวยที่สุดแห่งหนึ่งในโลกนี้อีกด้วย

สำหรับประเทศเซเชลส์ หรือชื่ออย่างเป็นทางการคือ สาธารณรัฐเซเชลส์ เป็นประเทศที่เป็นกลุ่มเกาะ ประกอบด้วยเกาะ 115 เกาะในมหาสมุทรอินเดีย มีเมืองหลวงคือกรุงวิกตอเรีย อยู่ห่างจากชายฝั่งของทวีปแอฟริกาทางตะวันออก 1,500 กม.ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของมาดากัสการ์ หมู่เกาะที่อยู่ใกล้เคียง เช่น ทางทิศใต้ ได้แก่ มอริเชียส มีประชากรประมาณ 97,625 (พ.ศ. 2562)