ซี.พี. เมียนมา เดินหน้า โครงการ “Milk for Kids” ปี 2 ส่งเสริมสุขภาพที่ดีแก่เยาวชน

0
109

ซี.พี. เมียนมา จัดโครงการ “Milk for Kids” ปี 2 มอบนมสดพาสเจอร์ไรส์แล้วกว่า 30,000 ลิตร แก่เยาวชนเมียนมาในพื้นที่ใกล้เคียงสถานประกอบการของบริษัทในเขตย่างกุ้ง

นายวิรัต วงศ์พรภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมียนมาร์ ซี.พี. ไลฟ์สต็อก จำกัด หรือ ซี.พี. เมียนมา ในเครือเจริญโภคภัณฑ์ เปิดเผยว่า ซี.พี. เมียนมา ได้ดำเนินโครงการ “Milk for Kids” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ซึ่งริเริ่มโดยบุคลากร  จิตอาสากลุ่ม Doing Good Deed กิจกรรมครั้งล่าสุดชาว ซี.พี. เมียนมา ร่วมกันมอบนมสดพาสเจอร์ไรส์ พร้อมจัดเลี้ยงอาหารกลางวันแก่เด็กๆ และเณรน้อยในโรงเรียนวัดอายุดิคะ (Ayudiga Monastery, Mingalar Don Township) เขตย่างกุ้ง สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ซึ่งเป็นโรงเรียนในวัดที่อุปการะเด็กกำพร้าและเด็กนักเรียนจากพื้นที่ใกล้เคียงกว่า 500 คน โดยได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ เพียว มิน เต็ง (H.E. U Phyo Min Thein) นายกย่างกุ้ง เข้าร่วมโครงการ

“โครงการนี้ได้ดำเนินการบริจาคนมสดพาสเจอร์ไรส์มาตลอดทุกสัปดาห์ต่อเนื่องกันเป็นเวลากว่า 1 ปีครึ่ง มีโรงเรียนที่อยู่ในการสนับสนุน 9 แห่ง มีเยาวชนได้ดื่มนมสดที่มีคุณภาพถึง 2,700 คน รวมปริมาณนมสดที่สนับสนุนไปแล้วกว่า 30,000 ลิตร และจะยังคงเดินหน้าโครงการนี้ต่อไป เพื่อสร้างความสุขและสุขภาพที่ดีให้กับเยาวชนเมียนมา” นายวิรัต กล่าว

ทั้งนี้ โครงการ “Milk for Kids” เป็นการต่อยอดแนวคิดของรัฐบาลเมียนมา ที่ต้องการส่งเสริมและพัฒนาโคนมเพื่อเป็นแหล่งโปรตีนที่มีคุณภาพ ตลอดจนการสร้างพื้นฐานอาชีพหลักอีกอาชีพหนึ่งแก่เกษตรกร ในปี 2557 รัฐบาลเมียนมาและเครือเจริญโภคภัณฑ์ จึงร่วมกันจัดตั้งฟาร์มวัวนมและโรงงานผลิตน้ำนมที่ทันสมัยขึ้น เพื่อเป็นศูนย์ฝึกอบรมและพัฒนาฟาร์มตัวอย่างของกระทรวงเกษตร ปศุสัตว์และชลประทานเมียนมา โดยได้รับบริจาคและสนับสนุนการจัดสร้างจาก นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานกรรมการอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ จากนั้นพนักงาน ซี.พี. เมียนมา ทั้งชาวเมียนมาและชาวไทยที่มีจิตอาสา ได้ร่วมกับลูกค้าและผู้มีจิตศรัทธา จัดระดมทุนเพื่อซื้อนมสดจากฟาร์มดังกล่าว โดยนำนมสดไปมอบให้กับโรงเรียนที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงสถานประกอบการของบริษัทในเขตย่างกุ้ง ทั้งโรงงานอาหารสัตว์และฟาร์มเลี้ยงสัตว์ สอดคล้องกับแนวนโยบายของเครือซีพี เรื่องการตอบแทนสังคม ด้านอาหารมั่นคงและสิ่งแวดล้อมเพื่อความยั่งยืน