พนัส ปล่อยของไม่หยุด!!! ล่าสุด ปล่อย “Low Bed”รุ่นพิเศษเขย่าตลาด 5 รุ่นรวด

0
615

img_0886

ปล่อยของดีมีคุณภาพเข้าสู่ท้องตลาดอย่างไม่หยุดยั้งจริงๆสำหรับค่ายพนัส(Panus) ล่าสุด ปล่อยทีเด็ดสร้างปรากฎการณ์สุดทึ่งของวงการด้วยการอวดโฉม “รถบรรทุกกึ่งพ่วงชานต่ำ” รุ่นพิเศษถูกพัฒนาเพื่อตอบสนองงานขนส่งงานหนักโดยเฉพาะ ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดที่ไม่ยอมหยุดนิ่งเพื่อการพ้ฒนาผลิตภัณฑ์ การันตีจดทะเบียนได้ทุกคัน พร้อมสยายปีกพัฒนาการบริการเวอร์ชั่นใหม่ ISO9001:2015 คู่ขนานการบริการแบบครบวงจร Panus S Plus มั่นใจสิ้นปีนี้ครบ 50 แห่ง ลั่นรถรุ่นใหม่ 5 รุ่น ยอดขายพุ่งกว่า 50 คัน ส่วนกระบะดัมพ์ 6 ล้อ และ 10 ล้อ โตเกินคาด

img_9510

คุณณัชชา วงศ์คำภู ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท พนัส แอสเซมบลีย์ จำกัด (Panus) กล่าวว่า ขณะนี้พนัสได้ผลิตและจำหน่ายรถบรรทุกกึ่งพ่วงชานต่ำรุ่นพิเศษ หรือที่เรียกกันว่า “Low Bed” ซึ่งมีขนาดความกว้าง 3 เมตร ยาว 16 เมตร โดยเราการันตีลูกค้าที่ซื้อไปว่าสามารถจดทะเบียนกรมการขนส่งทางบกได้แน่นอน โดยปกติแล้วรถบรรทุกชานต่ำจะมีสะพานท้ายแบบรุ่นเก่าที่ใช้งานได้ภายใต้ข้อจำกัด ดังนั้น พนัส ได้มองเห็นถึงข้อจำกัดที่กลายเป็นช่องว่างการใช้งานในจุดนี้ จึงได้ทำการพัฒนารถรุ่นนี้ให้เป็นรุ่นที่มีสะพานท้ายเพื่อการใช้งานได้หลากหลายมากขึ้น

“การออกแบบสะพานท้ายให้มีความหลากหลายในการใช้งานเพิ่มมากขึ้นนั้น ก็เพราะสามารถเลื่อนปรับระดับเข้า-ออกในระดับความกว้างของสะพานได้เพื่อการเคลื่อนย้ายเครื่องจักรขนาดใหญ่ตามความกว้าง หรือจะเป็นแบบระบบไฮโดรลิค 1 ชั้น เพื่อความสะดวกในการวางสะพาน หรือแบบระบบไฮโดรลิค 2 ชั้น เพิ่มความสะดวกในการวางสะพานและลดองศาในการขึ้นเครื่องจักร และแบบสปริงเบาแรงในการวางสะพาน เป็นต้น ส่วนเรื่องของเทคโนโลยีนั้น พนัสพิถีพิถันในการออกแบบทุกขั้นตอนเป็นอย่างมาก ตั้งแต่คอยันท้ายโดยการออกแบบเริ่มจากคอโดยพนัสจะเรียกไม่เหมือนท้องตลาดมีแบบเฉพาะของตัวเองที่คล้าย “คอหงส์” ที่สามารถรับน้ำหนักและลากจูงได้เป็นอย่างดี”

นอกจากนี้ คุณณัชชา ยังกล่าวเพิ่มเติมว่าเรายังมีรถบรรทุก Low Bed สำหรับลูกค้าที่มีความต้องการจะขนย้ายแบบพิเศษรุ่น 4 เพลา ซึ่งพนัสได้พัฒนาและออกแบบเพื่อรองรับงานหนักโดยเฉพาะ เหนือกว่านั้นยังมีรุ่นที่ใหญ่สุดที่เคยผลิตออกมา โดยมีขนาดมากถึง 5 เพลา ที่เอาไว้ใช้ขนเครื่องจักรที่เอาในการปรับเปลี่ยนหน้าถนน

“เนื่องจากรถประเภทนี้จะมีราคาสูงและใช้งานหนัก ตลอดถึงการตรวจสอบในทุกกระบวนการอย่างละเอียด ดังนั้น จึงต้องใช้ระยะเวลาในการผลิตต่อคันประมาณ 70 วัน สิ่งสำคัญที่สุดก็คือพนัสจะเป็นผู้ให้คำแนะนำกับลูกค้า โดยเลือกใช้ส่วนประกอบต่าง ๆ และสะพานได้ตรงตามความต้องการของลูกค้า ทั้งนี้เพื่อการใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด รุ่นพิเศษนี้ก็มียอดจำหน่ายไปแล้วถึง 25 คัน ถือว่าเป็นได้รับความนิยมและลูกค้าไว้ใจเรื่องการออกแบบและการใช้งานที่คุ้มค่า”

“รถบรรทุกกึ่งพ่วงก้างปลาและพื้นเรียบรุ่นใหม่ 5 รุ่น มีการเปลี่ยนแปลงหลายจุดเพื่อให้ตรงตามความต้องการและสะดวกในการใช้งานมากขึ้น เช่น ปรับปรุงระบบไฟเป็นแบบ LED จะช่วยเพิ่มเรื่องความสว่างมากขึ้นและมีความสวยงาม เพลาล้อเป็นแบบ 10 รูน็อต ซึ่งเป็นรูปแบบเดียวกับหัวลากรุ่นใหม่ในท้องตลาดซึ่งลูกค้าจะได้สะดวกต่อการซ่อมบำรุง โครงสร้างของแชสซีส์ได้มีการพัฒนาเรื่องน้ำหนักที่เบาขึ้นและแข็งแกร่งโดยใช้เหล็กที่มีคุณภาพสูง”

img_3182

ส่วนยอดขายรวมของพนัสนั้น รถบรรทุกกึ่งพ่วงก้างปลามีสัดส่วนโตขึ้นเล็กน้อยเมื่อเทียบกับปีที่แล้วโดยอยู่ที่ 37% ของตลาดรวม ส่วนกึ่งพ่วงพื้นเรียบยังคงที่ 21% ซึ่งถือว่าเป็นที่น่าพอใจอย่างมาก โดยรถรุ่นใหม่ทั้ง 5 รุ่น ที่ออกตลาดไปนั้นเริ่มมียอดสั่งผลิตกันแล้วกว่า 50 คัน โดยส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าฟลีตใหญ่  ๆ ซึ่งมั่นใจในคุณภาพของพนัส ขณะที่รถบรรทุกดัมพ์เป็นอีกโปรดัดส์ที่เติบโตอย่างต่อเนื่องทั้ง 6 ล้อและ 10 ล้อ ซึ่งได้ขยายไลน์การปผลิตไปเมื่อไม่นานมานี้ ถ้าให้เทียบกับยอดการผลิตเมื่อเทียบกับปีที่มาต้องบอกว่าโตเกิน 100% ภายในปีนี้ตั้งเป้าไว้ 700 คัน

อย่างไรก็ดี คุณณัชชา สรุปปิดท้ายเกี่ยวกับมาตรฐานด้านการดูแลลูกค้าว่าเรามีการปรับเปลี่ยนเป็นมาตรฐาน ISO 9001:2015 โดยเวอร์ชั่นนี้มีความสอดคล้องเรื่องการดูแลลูกค้ากับโครงการ Panus S Plus ซึ่งตอบสนองด้านการสร้างความมั่นใจด้านการบริการให้ลูกค้าให้เป็นการบริการแบบรูปธรรมมากยิ่งขึ้น ซึ่งสิ้นปีนี้จะครบ 50 แห่งทั่วประเทศอย่างแน่นอน อีกทั้งยังมีการลงทุนเรื่องรถโมบายเซอร์วิสเพิ่มช่างให้บริการ 85 ท่าน ขอย้ำอีกว่าสิ้นปีนี้ลูกค้าจะได้รับบริการจาก Panus S Plus แบบ 100%