บี.เอส. ทรานสปอร์ต สบโอกาส “ธุรกิจออนไลน์บูม” รับจัดส่งส่งพัสดุ E – Commerce

0
911

ในยุคเศรษฐกิจที่ต้องห่ำหั่นกันด้วยเทคโนโลยีทันสมัยและการบริการที่รวดเร็วปานสายฟ้าฟาด ยิ่งวงจรชีวิตประจำวันของมนุษย์ล้วนฝากไว้กับเครื่องมือสื่อสารล้ำสมัย ที่ทุกคนต้องพกติดตัวแทบไม่ห่างกายตลอด 24 ชม.ในแต่วัน เฉกเช่นวงจรธุรกิจที่นับวันเทหน้าตักไปฝังร่างอยู่กับการบริการแบบเบ็ดเสร็จบน Internet เป็นแรงหนุนให้ธุรกิจ E – Commerce ขยายตัวและเติบโตแบบก้าวกระโดดยากที่ทัดทานได้

ขณะที่แวดวงสิบล้อก็ไม่อาจต้านความร้อนแรงกระแสโลกธุรกิจนี้ได้เช่นกัน เมื่อธุรกิจในโลกออนไลน์บูมที่ยากจะหยุดยั้งได้สิ่งที่จะต้องระบายออกจากระบบออนไลน์หลังผู้ซื้อผู้ขาย “โอเค”เสร็จสิ้นกระบวนความแล้ว นั่นก็คือสินค้าที่ต้องจัดส่งสินค้าจากต้นทางไปยังจุดหมายปลายทาง จริงอยู่แม้ปัจจุบันบิ๊กเบิ้มอย่างบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท.)กุมอำนาจทางการตลาดไว้ก็ตาม แต่ทว่าช่องว่างการให้บริหารของไปรษณีย์ไทยก็ยังเปิดกว้างให้ผู้ขนส่งอื่นๆโกยสัดส่วนการตลาดไปได้บ้าง

ล่าสุด สิบล้อเมืองไทยในฐานะ “ผู้ขนส่ง”สบโอกาสในห้วงธุรกิจออนไลน์บูมทั่วบ้านทั่วเมือง ปิ๊งไอเดียรับจัดส่งวัสดุ E – Commerce ทั่วประเทศ ชูจุดขาย “ราคาย่อมเยาว์” พร้อมอ้าแขนรับตัวแทนศูนย์ฯขนส่งสินค้าทั่วประเทศ เสนอส่วนแบ่งในสัดส่วน 10-90%

 

LT เสวนาประสา 10 ล้อ ฉบับนี้ใคร่เปิดโลกธุรกิจจากกึ๋นสิบล้อภูภรเมืองไทยอย่าง “เฮียเต๊กชุมพล สายเชื้อกรรมการผู้จัดการบริษัท บี.เอส. ทรานสปอร์ต จำกัด เจ้าของธุรกิจขนส่งที่เขารับไม้ต่อจากเตี๊ยอีกหมวกใบหนึ่งที่ทำหน้าที่ในฐานะ“เลขาธิการสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย

ผนึกกำลังอาลีบาบาเมืองไทย THAILANDMALL.NET

หลังจากภาครัฐมีโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากด้วยการลดหย่อนภาษีเงินได้ส่วนบุคคลโดยการสนับสนุนการซื้อสินค้า OTOP บริษัทฯ จึงได้จับมือกับ THAILANDMALL.NET ในฐานะผู้นำในตลาดE-Commerceหรือที่เรียกว่าอาลีบาบาเมืองไทย ผนึกความร่วมมือตอบรับนโยบายภาครัฐภายใต้โครงการ “ช็อปช่วยชุมชน” โดยสนับสนุนกลุ่มผู้ซื้อ-ผู้ขายที่เป็นผู้ประกอบการOTOP และผู้ที่สนใจในสินค้าOTOPสามารถประชาสัมพันธ์สินค้า รวมทั้งการสั่งซื้อ-ขาย -การชำระเงิน ตลอดจนการจัดส่งสินค้าทั่วประเทศให้เบ็ดเสร็จในจุดเดียว

unnamed 2-3

ชูจุดขาย “ราคาย่อมเยาว์”               

สำหรับราคาค่าบริการนั้น เราเน้นราคากันเอง เช่น ถ้าเป็นซองจดหมายราคา 20 บาท, ซองเอกสารขนาด A4 ราคา 40 บาท, กล่องไซส์ s น้ำหนักไม่เกิน 5 กก. กว้าง+ยาว+สูง ไม่เกิน 60 ซม. ราคา 60 บาท เป็นต้น หากนำกล่องมาเองก็ไม่จำเป็นต้องซื้อกล่องจากทางบริษัทฯ จะได้ไม่ต้องเสียเงินซื้อกล่องใหม่ เพื่อช่วยลดต้นทุนให้กับผู้ประกอบการ โดยราคาที่กำหนดมานี้ เมื่อนำมาเปรียบเทียบกัยค่ายอื่น ๆ  จะมีราคาจะถูกกว่าเกินกว่าครึ่ง นอกจากนี้ ทางบริษัทฯ พร้อมรับ-ส่งสินค้าทุกจังหวัดทั่วไทย การันตีถึงภายใน 3-5 วัน พร้อมประกันครอบคลุม 1,000 บาท

อ้าแขนรับตัวแทนเปิดศูนย์ฯ ขนส่งทั่วประเทศ
บริษัทฯ พร้อมเปิดรับตัวแทนเปิดศูนย์รวบรวมและกระจายสินค้า และสาขาในการรับ-ส่งสินค้า เพื่อเพิ่มช่องทางให้ผู้รับสินค้าได้รับความสะดวกยิ่งขึ้น โดยแบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ ประเภทที่ 1 ศูนย์ย่อย (SHOP) รัศมีการให้บริการประมาณ 50 กม.ประเภทที่ 2 ศูนย์ใหญ่ (HUB) หรือเรียกว่าตัวแทนศูนย์รวบรวมและกระจายสินค้าขนาดใหญ่ มีรัศมีทำการประมาณ 100 – 300 กิโลเมตรและประเภทที่ 3 รถขนส่งวิ่งระหว่างศูนย์ใหญ่ (HUB TO HUB) ซึ่งต้องการรถ 6 ล้อ 10 ล้อ รถพ่วง หรือ รถเทรลเลอร์ ส่วนการแบ่งสัดส่วนในประเภทที่ 1 และ 2 มีตั้งแต่ 10-90 % ขณะที่ประเภทที่ 3 มีส่วนแบ่งรายได้ตั้งแต่ 30-40% หรือราคาจ้างรถทั่วไปในเส้นทางนั้น ๆ

ในยุคสิบล้อเมืองไทยต้องตกเป็น“ลูกไล่”บริษัทขนส่งยักษ์ใหญ่ข้ามชาติเป็นปลาเล็กที่ถูกปลาใหญ่ไล่ฮุบกินเข้าไปทุกขณะ บรรดาอาเฮียที่มีรถสิบล้อในเล้าเป็น 100 คัน หากไม่ปรับตัวและสร้างจุดแข็งให้กับตัวเอง คงต้องปล่อยให้รถจอดรับแสง UV กราวรูด แต่สำหรับสิงห์รถบรรทุกภูธรอย่าง “เฮียเต๊ก- ชุมพล สายเชื้อ”แม้จะปลาตัวเล็กก็ตาม แต่ก็เล็กพริกขี้หนูที่รู้ทีหนีทีไล่ ไม่ยอมให้ปลาใหญ่ฮุบกินง่ายๆ