บินไทยร่วมกับไทยสมายล์ จับมือท่องเที่ยวมาเลย์ เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์  กรุงเทพ – โคตาคินาบาลู 26 มี.ค. นี้

การบินไทยร่วมกับสายการบินไทยสมายล์จับมือการท่องเที่ยวมาเลเซีย เตรียมเปิดเส้นทางบินตรง กรุงเทพ – โคตาคินาบาลู รัฐซาบาห์ ประเทศมาเลเซีย โดยจะเริ่มเที่ยวบินปฐมฤกษ์วันที่ 26 มีนาคม 2560 นี้ ตอกย้ำการขยายเส้นทางบินและเครือข่ายเชื่อมต่อการบินด้วยมาตรฐานบริการยอดเยี่ยมระดับโลก มุ่งรองรับกลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยว นักผจญภัยระดับกลางถึงระดับบนที่ต้องการความสะดวกสบายจากการเดินทางด้วยมาตรฐานการให้บริการเต็มรูปแบบ (Full Service) ที่ดีที่สุด

0
310

การบินไทยร่วมกับสายการบินไทยสมายล์จับมือการท่องเที่ยวมาเลเซีย เตรียมเปิดเส้นทางบินตรง กรุงเทพ โคตาคินาบาลู รัฐซาบาห์ ประเทศมาเลเซีย โดยจะเริ่มเที่ยวบินปฐมฤกษ์วันที่ 26 มีนาคม 2560 นี้ ตอกย้ำการขยายเส้นทางบินและเครือข่ายเชื่อมต่อการบินด้วยมาตรฐานบริการยอดเยี่ยมระดับโลก มุ่งรองรับกลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยว นักผจญภัยระดับกลางถึงระดับบนที่ต้องการความสะดวกสบายจากการเดินทางด้วยมาตรฐานการให้บริการเต็มรูปแบบ (Full Service) ที่ดีที่สุด 

นายวิวัฒน์  ปิยะวิโรจน์ ผู้ช่วยรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ความร่วมมือในการเปิดเส้นทางบินกรุงเทพโคตาคินาบาลู ระหว่างการบินไทยและไทยสมายล์ในครั้งนี้ ถือเป็นการประกาศความร่วมมืออย่างเป็นทางการครั้งสำคัญอีกครั้งหนึ่ง เพื่อให้เห็นรูปแบบธุรกิจที่กำลังดำเนินไปในฐานะสายการบินบริษัทแม่และสายการบินบริษัทลูกที่มีการขยายเส้นทางบินใหม่และเชื่อมต่อเครือข่ายการบินอย่างเต็มรูปแบบ โดยการให้บริการเส้นทางบินครั้งนี้ การบินไทยจะนำเส้นทางดังกล่าวเข้าเป็นส่วนหนึ่งของระบบการขายและการทำการตลาดของการบินไทย  ซึ่งรูปแบบธุรกิจลักษณะนี้จะเกิดขึ้นในอีกหลายเส้นทางบินของการบินไทยและไทยสมายล์ ทั้งในประเทศ และระหว่างประเทศ  โดยความร่วมมือในการดำเนินธุรกิจดังกล่าวนี้จะทำให้เกิดความสะดวกสบายแก่ผู้โดยสารที่ต้องเดินทางระหว่างเมืองต่างๆ ที่ การบินไทย และไทยสมายล์ ทำการบิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเส้นทางบินตรงสู่โคตาคินาบาลู ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างรายได้และการเติบโตให้กับทั้งสองสายการบินอย่างยั่งยืน

กัปตันวรเนติ หล้าพระบาง รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยสมายล์ เปิดเผยว่า สายการบินไทยสมายล์ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของการบินไทย สายการบินแห่งชาติ มีความภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้เปิดบริการเส้นทางบินใหม่สู่เมืองโคตาคินาบาลู ประเทศมาเลเซีย เมืองท่องเที่ยวสำคัญแห่งภูมิภาคอาเซียน ที่ได้รับการกล่าวขานถึงในเรื่องของความสมบูรณ์ของธรรมชาติ โดยเส้นทางนี้จะมีการจัดจำหน่ายบัตรโดยสารโดยการบินไทย และปฏิบัติการบินโดยไทยสมายล์ เริ่มให้บริการเที่ยวบินแรกในวันที่ 26 มีนาคม 2560 การเปิดเส้นทางบินใหม่สู่โคตาคินาบาลูในครั้งนี้ ถือเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่สำคัญในเชิงยุทธศาสตร์สำหรับเราในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งการบินไทยและไทยสมายล์กำลังดำเนินการที่จะขยายการเติบโต เพื่อพัฒนาเครือข่ายเชื่อมโยงเส้นทางระหว่างประเทศให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นเรายังมุ่งมั่นที่จะเพิ่มทางเลือกให้แก่ลูกค้าของเรา ให้ได้มีโอกาสเดินทางไปในสถานที่ใหม่ๆ ซึ่งเรามั่นใจอย่างยิ่งว่า ชื่อเสียงที่ดีเรื่องการให้บริการที่เป็นเลิศของเรา จะทำให้ทั้งสองสายการบินขึ้นเป็นผู้นำตลาดในภูมิภาค ในอนาคตอันใกล้นี้อย่างแน่นอน กัปตันวรเนติ กล่าว

สำหรับเที่ยวบิน กรุงเทพ โคตาคินาบาลู จะเปิดให้บริการทุกวัน โดยจะเริ่มตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม 2560 ซึ่งให้บริการชั้นโดยสาร 2คลาสได้แก่ “Premium Economy Classหรือ “Smile PLUS Classที่ให้พื้นที่โดยสารกว้างขวางสะดวกสบายกว่า และ “Smile Classชั้นโดยสารที่ให้ความคล่องตัว โดยผู้โดยสารทั้งสองคลาส จะได้รับน้ำหนักสัมภาระถึง 30 กิโลกรัม และ 20 กิโลกรัมตามลำดับ สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางในPremium Economy Class จะได้รับสิทธิ์ Priority ในการรับกระเป๋าเดินทางก่อน ทำการบินโดยเครื่องบินแอร์บัส A320200 ที่พร้อมพรั่งไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน สัมผัสประสบการณ์ความบันเทิงในเที่ยวบินที่เหนือกว่า ทั้งยังอิ่มอร่อยกับอาหารและเครื่องดื่มที่คัดสรรมาเป็นพิเศษเพื่อผู้โดยสารโดยเฉพาะ และสำหรับผู้โดยสารนักผจญภัยที่มีสัมภาระมาก ทางสายการบินฯ ยังให้น้ำหนักเพิ่ม 10 กิโลกรัมจากน้ำหนักปกติ สำหรับสัมภาระโหลดใต้ท้องเครื่องที่เป็นอุปกรณ์การปีนเขาและอุปกรณ์ดำน้ำอีกด้วย ผู้สนใจสามารถซื้อบัตรโดยสารในราคาเริ่มต้นที่ 3,435  บาทต่อเที่ยว (ราคารวมทุกอย่างแล้ว) พร้อมทั้งสะสมไมล์กับ Royal Orchid Plus

นายอับดุล ฮาริส ฮาดี้ ผู้อำนวยการ องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวมาเลเซียหรือการท่องเที่ยวมาเลเซียประจำประเทศไทย กล่าวว่า ปีนี้การท่องเที่ยวมาเลเซียตั้งเป้าดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทยถึง 1.75 ล้านคน เพื่อเปิดประสบการณ์ในประเทศเพื่อนบ้านอย่างมาเลเซียที่มีกิจกรรมสร้างประสบการณ์ที่หลากหลาย โดยช่วงเดือนมกราคมตุลาคม 2559 ที่ผ่านมา มาเลเซียได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวน 1.47 ล้านคน เพิ่มขึ้น 34.4% จาก 1.09 ล้านคนในปี 2558 โดยอัตรานักท่องเที่ยวไทยโตเป็นอันดับหนึ่งจากจำนวนนักท่องเที่ยวโดยรวม ดังนั้น เราจึงเชื่อมั่นว่า ด้วยศักยภาพด้านการท่องเที่ยวของโคตาคินาบาลู พร้อมกับการเดินทางที่สะดวกสบายโดยสายการบินไทยและไทยสมายล์ จะช่วยเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวจากประเทศไทยเข้าสู่รัฐซาบาห์ ประเทศมาเลเซียได้อย่างแน่นอน

เมืองโคตาคินาบาลู พร้อมแล้วที่จะให้นักเดินทางชาวไทยไปสัมผัสประสบการณ์ใหม่ยังดินแดนแห่งความสมบูรณ์ของแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและวัฒนธรรม อาทิ อุทยานแห่งชาติคินาบาลูที่ทุกท่านจะได้สูดอากาศเย็นสดชื่นบริสุทธิ์ท่ามกลางพืชพันธุ์นานาชนิด ชมพันธุ์ไม้แปลกตาอย่างหม้อข้าวหม้อแกงลิง กล้วยไม้ป่า และดอกมอร์นิ่งกลอรี่ ส่วนนักผจญภัยที่รักความ   ท้าทายก็สามารถเลือกปีนพิชิตยอดเขาสูงกว่า 4,095 เมตร ว่ากันว่าที่นี่คือด่านแรกที่ปราบเซียน ใครจะไปพิชิตเอเวอร์เรสต้องผ่านที่นี่ก่อนเท่านั้น

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมล่องแม่น้ำคลิอาสชมลิงจมูกยาวแสนซน ซึ่งได้รับเลือกให้เป็นมาสคอทของการท่องเที่ยวมาเลเซีย การเยี่ยมชมวิถีชีวิตหมู่บ้านชนเผ่ามารีมารี และทัวร์ 5 เกาะในอุทยานทางทะเลทุนกูอับดุลราห์มัน (Tunku Abdul Rahman Marine Park) ที่นั่งเรือสปีดโบ้ทออกจากชายฝั่งเพียง 10 นาทีก็จะได้ดื่มด่ำกับน้ำทะเลใสพร้อมหาดทรายขาว นักท่องเที่ยวยังสามารถสนุกสนานกับการชิมช้อปตามตลาดต่างๆ ย่านใจกลางเมืองโคตาคินาบาลู อาทิ ตลาดอาหารทะเลทั้งแบบสดและแห้ง ตลาดสินค้าพื้นเมือง ตลาดเช้าวันอาทิตย์ รวมถึงตลาดของกินยามค่ำคืน