MAN TGS 33.400 แกร่ง ดุดัน สง่า ทรงพลัง!

0
663

รถบรรทุก MAN ถือเป็นอีกหนึ่งแบรนด์รถบรรทุกสายพันธุ์ยุโรปที่สิงห์บรรทุกทั่วโลกซูฮกในด้านประสิทธิภาพและคุ้มค่าในการใช้งาน อีกทั้งยังเปี่ยมล้นด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงที่ตอบสนองผู้ขับขี่ด้านความสะดวกสบายและปลอดภัย จึงไม่เรื่องแปลกประหลาดอะไรที่ผู้ใช้ทั่วโลกจะทึ่งกับสมรรถนะสุดแกร่ง ดุดัน สง่า และทรงพลังดุจ “พญาราชสีห์” ยืนตระหง่านเหนือโลโก้ MAN ที่พร้อมจะโจนทะยานฝ่าฟันทุกอุปสรรคบนท้องถนน

ส่วนรถบรรทุก MAN โมเดลแรกที่ข้ามน้ำข้ามทะเลทั้งคัน(CBU)จากดินแดนอินทรีเหล็กเยอรมันบุกตลาดรถใหญ่เมืองไทยโดย MCVT ผู้แทนจำหน่ายรถโดยสารและรถบรรทุก MAN ในประเทศไทย และได้รับเสียงตอบรับอย่างดีจากสิงห์รถบรรทุกเกรดพรีเมี่ยมเมืองไทยในเวลานี้ นั่นก็คือ  MAN TGS 33.400

ห้องโดยสารขนาดใหญ่ สร้างสุนทรีย์การขับขี่

สำหรับไส้ในของรถบรรทุก MAN รุ่นนี้ มีคุณลักษณ์พิเศษ คือ ห้องโดยสารขนาดใหญ่ตามแบบฉบับการดีไซน์รถใหญ่สายพันธุ์ยุโรป ที่ตอบสนองผู้ขับขี่ให้เกิดความสะดวกสบาย ไม่รู้สึกอึดอัด คล่องตัวในการขับขี่ ขณะที่พวงมาลัยเป็นแบบมัลติฟังค์ชั่น เบาะนั่งด้านคนขับเป็นแบบสปริงตัวขึ้น-ลงสร้างความนุ่มนวล และช่วยให้ผู้ขับขี่ไม่เกิดความรู้สึกเมื่อยล้า

ดุดัน สง่า ทรงพลังดุจ “พญาราชสีห์”

ส่วนรูปร่างหน้าหัวเก๋งดูแข็งแกร่งดุดันแต่แฝงด้วยความสง่างาม และทรงพลังดุจ “พญาราชสีห์”ยืนตระหง่านเหนือโลโก้ MAN นอกจากนี้ รถบรรทุก MAN ถือว่าเป็นแบรนด์ที่แตกต่างจากค่ายยุโรปอื่นๆ เพราะรุ่นที่มีหัวเก๋งที่โลดแล่นบนท้องถนนแผ่นดินแม่อย่างไร รถที่ถูกส่งไปขายทั่วโลกก็มีรูปร่างหน้าตาไม่ผิดเพี้ยนไปจากรถจากแผ่นดินแม่แม้แต่กระเบียดนิ้ว แม้เครื่องยนต์จะถูกพัฒนาไปไกลถึงยูโร 6 แล้วก็ตาม ก็ไม่เป็นปัญหาต่อการประกอบเครื่องยนต์เข้ากับหัวเก๋ง แม้กระทั่งเครื่องยนต์ยูโร 3 ที่ผลิตส่งมาขายที่เมืองไทยก็ตามที

ขุมพลัง 400 แรงม้าควบคุมด้วยกล่องอิเล็คทรอนิกส์ EDC

ส่วนเครื่องยนต์เป็นเครื่อง MAN D2066LF49 อุดมด้วยขุมกำลัง 400 แรงม้า ควบคุมด้วยกล่องอิเล็คทรอนิกส์ EDC ดีเซล 6 สูบแถวเรียง ระบบหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ (คอมมอนเรล) เทอร์โบชาร์จและอินเตอร์คูลเลอร์ เพลาหลังขับ 2 เพลา: รุ่น MAN HYPOID AXLE HYD1370/HY-1350

ระบบเบรกลิขสิทธิ์เฉพาะ MAN

ด้านระบบเบรก ถือว่าเป็นลิขสิทธิ์ MAN เลยทีเดียว เพราะเป็นระบบเบรกดิกส์เบรก หน้า/หลัง ระบบป้องกันล้อล็อคระบบเบรกอิเล็กทรอนิกส์แบบเบรกเมติกพร้อมควบคุมแรงดันเบรกแต่ละล้อ เบรกเครื่องยนต์ พร้อมเบรกวาล์วไอเสีย EVB (Exhaust Valve Brakes) ปรับตั้งระยะผ้าเบรกอัตโนมัติ และผ้าเบรกแบบไม่ใช้วัสดุแอสเบสทอส ส่วนเกียร์เป็นเกียร์ ZF 12AS 2330 OD แบบซิงโครเมช MAN Tipmatic 12 ความเร็ว พร้อม 2 เกียร์ถอยหลัง และโอเวอร์ไดรฟ์

 

หลังทัศนารูปร่างหน้าตาและรายละเอียดไส้ในแล้ว หากพี่น้องสิงห์รถบรรทุกเมืองไทยอยากถอยมาใช้งานสักคัน หรือเหมามาเป็นโหลสองโหลเข้าเป็นจ่าฝูงรถในอาณาจักรธุรกิจขนส่งของท่านแล้วล่ะก็ ติดต่อขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ MCVT และดีลเลอร์ของ MAN ได้แล้ววันนี้

***ทราบมาว่ารุ่นที่ทาง MCVT สั่งนำเข้าบิ๊กล็อตใหม่จะเป็นรุ่นใหม่พร้อมออฟชั่นพิเศษ จะใหม่และพิเศษอย่างไร LT onlineจะนำมาเสนอในโอกาสต่อไป!