นครชัยแอร์ ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ 61 ประกาศเพิ่มเที่ยวรถเส้นทางอำนาจเจริญวันละ 4 เที่ยวต่อวันด้วยรถ 30 ปี Safety Coach 

0
475

นางเครือวัลย์ วงศ์รักมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด เปิดเผยว่า นครชัยแอร์ ได้เพิ่มเที่ยวเวลาเดินรถให้บริการในเส้นทางจังหวัดอำนาจเจริญ อีก 1 เที่ยววิ่ง รวมให้บริการวันละ 4 เที่ยว ทั้งไปและกลับ (กรุงเทพฯ ไป อำนาจเจริญ เที่ยวเวลา 09.00, 20.50, 21.30, 21.45 น. และอำนาจเจริญ ไป กรุงเทพฯ เที่ยวเวลา 09.45, 19.35, 20.05, 20.30 น) โดยเที่ยวบริการนี้จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคม 2561 สำหรับการเพิ่มเที่ยวบริการในครั้งนี้จะทำให้สามารถรองรับผู้โดยสารที่เดินทางเพิ่มมากขึ้นในปัจจุบัน ได้กว่า 7,600 คนต่อเดือน จากเดิมที่รองรับได้ 5,760 คนต่อเดือน ลูกค้านครชัยแอร์ จังหวัดอำนาจเจริญ สามารถซื้อตั๋วนครชัยแอร์ และขึ้นรถได้ 2 แห่ง 1.สถานีเดินรถนครชัยแอร์ สาขาอำนาจเจริญ1 (บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดอำนาจเจริญ) และ2.สถานีเดินรถนครชัยแอร์ สาขาอำนาจเจริญ2 (ถ.ชยางกูร) เปิดให้บริการเวลา 08.00 – 20.00 น.
สำหรับเส้นทาง กรุงเทพฯ – อำนาจเจริญ เป็นเส้นทางที่เปิดให้บริการเมื่อปลายปี 2560 โดยนำรถรุ่นใหม่ดีไซน์คลาสสิคภายใต้ชื่อรุ่น “นครชัยแอร์ 30 ปี Safety Coach” ขนาด 32 ที่นั่ง มาตรฐาน NCA Gold Class มาให้บริการในทุกเที่ยว ภายใต้แนวความคิดการออกแบบรถที่มีความปลอดภัยสูงสุดต่อผู้โดยสารทุกที่นั่ง โดยมีมาตรฐานเพื่อความปลอดภัยใหม่ล่าสุดซึ่งถือว่าเป็นจุดเด่นของรถรุ่นนี้ คือ มาตรฐานผ้าหุ้มเบาะโดยสารชนิดไม่ลามไฟ โดยวัสดุที่นำมาหุ้มเบาะโดยสารทุกชิ้นได้ผ่านการทดสอบคุณสมบัติด้านการลามไฟของวัสดุ ตามมาตรฐานที่กรมการขนส่งทางบกกำหนดไว้ และพื้นยางห้องโดยสารเกรดพรีเมี่ยมเป็นชนิดไม่ลามติดไฟ ซึ่งนครชัยแอร์ถือเป็นบริษัทรถทัวร์โดยสารบริษัทแรกที่ใช้มาตรฐานผ้าหุ้มเบาะชนิดไม่ลามติดไฟ นอกจากนั้นยังได้ เพิ่มการเสริมโครงเหล็กตรงบริเวณด้านหน้ารถ ด้านข้างประตูคนขับ และประตูทางขึ้น เพื่อรองรับกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินหากได้รับการกระแทกจากด้านหน้ารถ จะไม่กระทบต่อระบบการขับของรถทำให้รถยังสามารถเคลื่อนย้ายได้ และเพื่อความปลอดภัยต่อพนักงานขับรถ และพนักงานต้อนรับที่ปฏิบัติหน้าที่ด้านหน้ารถ กระจกมองข้างสำหรับการขับขี่ปรับระดับด้วยระบบไฟฟ้าเพื่อสะดวกในการปรับแต่งในระยะการมองเห็นของพนักงานขับรถ เพิ่มคุณสมบัติกระจกมองข้างให้มีระบบละลายฝ้า เมื่อต้องขับขี่ในฤดูหนาว หรือช่วงที่มีความกดอากาศต่ำให้กระจกยังสามารถมองเห็นได้ดีในทุกสภาพอากาศ และเพิ่มไฟบอกระยะรถโดยสาร เพื่อให้พนักงานขับรถสามารถรับรู้ระยะของรถเมื่อต้องขับขี่ในที่มีความสว่างน้อย เพื่อการขับขี่อย่างปลอดภัยตลอดการเดินทาง ทั้งนี้ รถโดยสารทุกคันของนครชัยแอร์ ได้ผ่านการทดสอบการทรงตัวบนพื้นเอียงตามมาตรฐานที่กรมการขนส่งทางบกกำหนดเป็นที่เรียบร้อยแล้วจึงเชื่อมั่นได้ถึงสมรรถนะความปลอดภัย
นางเครือวัลย์ ยังกล่าวต่อไปว่า ภายในปี2561 บริษัทฯตั้งเป้านำรถโดยสารรุ่นใหม่ “นครชัยแอร์ 30 ปี Safety Coach” มาให้บริการทั้งหมด 42 คัน ขณะนี้มีรถพร้อมบริการแล้ว จำนวน 18 คัน แบ่งเป็นใช้กับรถ ที่บริษัทฯมีแผนขยายเส้นทางเดินรถใหม่ และจะทยอยเข้ามาให้บริการอย่างต่อเนื่องเพื่อนำมาเปลี่ยนรถที่ครบอายุการใช้งานในเส้นทางปัจจุบัน ใน 9 เส้นทางหลัก แบ่งเป็นประเภทรถมาตรฐาน NCA First Class ขนาดความยาว 15 เมตร 30 ที่นั่ง จำนวน 12 คัน นำมาให้บริการเส้นทางกรุงเทพฯ – ขอนแก่น, กรุงเทพฯ – เชียงใหม่, กรุงเทพฯ – อุบลราชธานี, กรุงเทพฯ – อุดรธานี และประเภทรถมาตรฐาน NCA Gold Class ขนาดความยาว 12 เมตร 32 ที่นั่ง จำนวน 30 คัน นำมาให้บริการเส้นทางกรุงเทพฯ – อำนาจเจริญ, กรุงเทพฯ – อ.เขมราฐ, กรุงเทพฯ – ขอนแก่น, กรุงเทพฯ – สุรินทร์, กรุงเทพฯ – บุรีรัมย์, กรุงเทพฯ – กาฬสินธุ์
ลูกค้าสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ Call Center 1624 ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06:00 – 23:00 น.หรือ www.nakhonchaiair.com และทำรายการจองตั๋วล่วงหน้าก่อนการเดินทางได้ที่เคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋วทุกสาขา ผ่านบริการ “NCA Social Booking” (Line@ และ Facebook), แอพพลิเคชั่น “NCA Mobile”, เว็บไซต์นครชัยแอร์ หรือช่องทางอื่นๆ ของนครชัยแอร์ได้ตามปกติ