1 ทศวรรษ CIMC ประเทศไทย “We, RollingTogether”

0
1383

รวดเร็วป่านสายฟ้าฟาดสำหรับการตะบันธุรกิจ CIMC บนพื้นแผ่นดินไทย ถึงวันนี้ก็ครบ 10 ปีแล้วที่ผลิตภัณฑ์ภายใต้โลโก้ CIMC ได้อยู่คู่วงล้อธุรกิจขนส่งไทย และตลอดห้วงเวลา 1 ทศวรรษมีลูกค้าชาวไทยหลายร้อยบริษัทได้ไว้ใจให้ CIMC ดูแลการผลิตสินค้า และได้จำหน่ายรถบรรทุกไปแล้วกว่า 1 หมื่นคันให้โลดแล่นบนท้องถนนเมืองไทย

ทั้งนี้ บริษัท ซีไอเอ็มซี วีฮีเคิล (ประเทศไทย) จำกัด ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อต้นปี 2008 เป็นการร่วมลงทุนระหว่าง ซีไอเอ็มซี วีฮีเคิล กรุ๊ป กับ ซูมิโตโม กรุ๊ป โดยเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายรถพ่วง รถกึ่งพ่วง และอุปกรณ์เกี่ยวกับการขนส่งทุกชนิด

ในวโรกาสสำคัญนี้  CIMC ประเทศไทย ได้จัดงานฉลองวงล้อธุรกิจ 10 ปีในไทยภายใต้คอนเซ็ปต์ “We, Rolling Together” โดยมีบรรดาไฮโซ-เซเลบในแวดวงขนส่งและโลจิสติกส์เมืองไทย ตลอดถึงลูกค้า-พันธมิตรและแขกผู้มีเกียรติตบเท้าร่วมแสดงยินดีคับคั่ง                

ในโอกาสนี้ คุณวิภา หยี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีไอเอ็มซี วีฮิเคิล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้บริหารหญิงแกร่งและแม่ทัพ CIMC ประเทศไทย ได้เปิดใจและความรู้สึกในโอกาสครบ 1 ทศวรรษที่ CIMC อยู่คู่สังคมขนส่งไทย ตลอดถึงมิติใหม่ๆที่จะถูกพัฒนาและผลักดันเพื่อตอบโจทย์และความต้องการของผู้ประกอบการขนส่งไทยจากนี้ไป

10 ปีแห่งความมุ่งมั่นพัฒนาสินค้า-บริการ

ตลอดเวลา 10 ปีในไทยของ CIMC ได้ศึกษาความต้องการของผู้ประกอบการไทยอย่างจริงจัง โดยได้นำเทคโนโลยีใหม่ๆ และโนฮาวจากทั่วโลกนำมาพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง และได้ใช้วัสดุเกรดพิเศษที่ได้มาตรฐานระดับสากล โดยเน้นให้รถบรรทุกมีน้ำหนักเบา แต่บรรทุกสินค้าได้จำนวนมากๆ ขณะที่งานบำรุงรักษารถก็สะดวกและง่าย  CIMC สามารถออกแบบผลิตภัณฑ์ได้ตามประสิทธิภาพการใช้งาน และได้ลงทุนเครื่องจักรสำหรับประกอบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งห้องพ่นสีที่ใช้อุปกรณ์ออโตเมติก เพื่อส่งมอบสินค้าที่ได้มาตรฐานให้กับลูกค้า

เรามุ่งมั่นที่จะสนับสนุนผู้ประกอบการขนส่งทุกประเภท ตั้งแต่กลุ่มรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ กลุ่มรถพื้นเรียบ กลุ่มรถบรรทุกสินค้าการเกษตร กลุ่มรถดัมพ์ กลุ่มรถบรรทุกปูนซีเมนต์ กลุ่มรถแท็งค์น้ำมันและเคมีภัณฑ์ อีกทั้งยังสามารถออกแบบผลิตภัณฑ์ตามความต้องการ ของลูกค้าโครงสร้างตัวรถน้ำหนักเบา โดยใช้เหล็ก High Tensile บรรทุกได้เยอะ คืนทุนไวได้เร็วและมีกำไรเพิ่มขึ้น ชุดช่วงล่าง อายุการใช้งานยาวนาน บำรุงรักษาง่าย การออกแบบผลิตภัณฑ์ เน้นด้านความปลอดภัยของผู้ร่วมใช้เส้นทาง เรากล้ายืนยันว่า CIMC มีกลุ่มผลิตภัณฑ์ให้บริการลูกค้ามากที่สุดถึง 20 ประเภท

จ่อนำเข้าเทคโนโลยีสุดล้ำ รองรับการผลิตยุค 4.0

CIMC วีฮีเคิล กรุ๊ป ได้ก่อตั้งมาแล้วกว่า 35 ปี มีโรงงานที่กระจายทั่วโลกมากกว่า 64 แห่ง และมีพนักงานกว่า 6 หมี่นคนทั่วโลก และในปัจจุบันผู้นำด้านการนำเทคโนโยลีการผลิตยุค 4.0 เข้ามาพัฒนารูปแบบการผลิตเป็นระบบออโตเมติก และอีกไม่นานจากนี้ไปเทคโนโลยีเหล่าก็จะเข้ามาเติมเต็มศักยภาพการผลิตของ CIMC ประเทศไทยเช่นเดียวกัน อีกทั้งยังจะนำธุรกิจคอนเทอร์เฮาส์เข้ามาในไทยสนับสนุนความต้องการเมกะโปรเจ็คต์ที่กำลังจะเกิดขึ้นไทย

 

มุ่งมั่นการให้บริการรวดเร็ว

CIMC ประเทศไทย มีความมุ่งมั่นตั้งใจ พัฒนา และปรับปรุงงานบริการหลังการขาย โดยจะมุ่งเน้นให้เป็นการบริการรูปแบบ One stop service เพื่อส่งมอบการบริการที่สมบูรณ์ให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ด้วยการบริการที่รวดเร็วตอบสนองความต้องการของลูกค้า บริการซ่อมโดยทีมช่างมืออาชีพอะไหล่แท้ ราคาถูกกว่าท้องตลาด มีบริการครบครัน อบรมวิธีการใช้งานพร้อมการดูแลรักษาก่อนส่งมอบรถทุกคันพร้อมให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการใช้งานตลอดเวลา และมีรถโมบายเซอร์วิสบริการลูกค้ายามเกิดเหตุฉุกเฉิน และเดินหน้าขยายศูนย์บริการให้ครอบคลุมทั่วประเทศ

นอกจากนี้ CIMC ประเทศไทย ได้คำนึงถึงความสำคัญของลูกค้าและพันธมิตรอยู่เสมอ ได้ร่วมกิจกรรมต่างๆของบรรดาสมาคมขนส่งและกลุ่มลูกค้าต่าง ๆ อีกทั้งยังเป็นสมาชิกสภาธุรกิจไทย-จีน เพื่อสร้างความสัมพันธ์และวัฒนธรรมของทั้งสองประเทศ นอกจากนี้ ยังมีบทบาทในด้านการกิจกรรมการตอบแทนคืนสู่สังคมในรูปแบบต่างๆ เช่น การช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติต่างๆ  หรือแม้แต่การมอบทุนการศึกษาในสถานศึกษาต่างๆ เป็นต้น

10 th, We, RollingTogether  

ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา CIMC ประเทศไทย ขออบคุณลูกค้าคนไทยและพันธมิตรทุกภาคส่วน ที่ได้ให้ความมั่นใจและให้ความวางใจ CIMC ประเทศไทย เราเชื่อว่าเราเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนธุรกิจของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เราสัญญาว่าจะไม่หยุดนิ่งพัฒนาเพื่อตอบสนองความต้องการของธุรกิจขนส่งไทย และมุ่งมั่นพัฒนาการบริการครบวงจร และที่สำคัญจะนำเทคโนโลยีใหม่มาส่งเสริมกระบวนการผลิต

และจะเป็น 10 ปีที่เกิดขึ้นภายใต้แนวคิด “We, Rolling Together” ที่นับจากนี้ไป CIMC พร้อมจะที่พัฒนาสินค้าและบริการและจะเติบโตไปด้วยกันกับลูกค้าด้วยความตั้งใจ มุ่งมั่น และยึดมั่นในคำสัญญา มุ่งมั่นที่จะจัดหาอุปกรณ์และบริการทีเหนือกว่า และเชื่อถือได้เพื่อตอบโจทย์อุตสาหกรรมด้านโลจิสติกส์ไทยภายใต้สโลแกนของ CIMCที่ว่า “CIMC Driving new value moving the world” มุ่งมั่นบริการ สร้างคุณสูงสุด ทุกรูปการขนส่ง

 

ตลอดระยะเวลา 10 ปี CIMC ประเทศไทยภายใต้การคุมบังเหียนของหญิงแกร่ง “วิภา หยี” ท่ามกลางความเชี่ยวกราดลาดขนส่งเมืองไทยและภาวะกดดันที่ต้องไล่บี้-เบียดกับคู่แข่งแบรนด์ไทยที่แข็งแกร่งและมีฐานลูกค้าหนาแน่น ถือเป็นความท้าทายที่รอการพิสูจน์ได้ดีนักแล

แต่ทว่า ตลอด 1 ทศวรรษ ผลิตภัณฑ์การขนส่งภายใต้โลโก้ CIMC กว่า 1 หมื่นคันที่โลดแล่นบนท้องถนนเมืองไทย คือกระจกบานใหญ่สะท้อนถึงความสำเร็จและความเชื่อใจจากลูกค้าชาวไทยได้เป็นอย่างดี

ฟากการดำเนินชีวิตที่ต้องข้ามน้ำข้ามทะเลจากจีนแผ่นดินใหญ่สู่แผ่นดินสยาม ที่ต้องเผชิญความแตกต่างด้านภาษา-ศาสนา-วัฒนธรรม แต่เธอก็สามารถก้าวข้ามมาได้อย่างไร้ที่ติเช่นเดียวกัน  

 หากจะให้ฉายานามเธอว่า “หญิงเหล็ก” แห่งวงการไปอีกคน ก็คงจะไม่ใช่การอวยเธอจนเกินเหตุ

…จริงหรือไม่จริงล่ะครับพี่น้อง!