“บขส.”เผยโฉม Super Bus กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ และกรุงเทพฯ-ภูเก็ต เริ่มให้บริการแล้ว

0
595

บขส. ถือฤกษ์ดีวันคล้ายวันสถาปนาฯครบรอบ 88 ปี เปิดตัวรถโดยสาร Super Bus เส้นทางกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ และกรุงเทพฯ-ภูเก็ต เริ่มให้บริการตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

นายจิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กล่าวว่า วันนี้เป็นวันคล้ายวันสถาปนาบริษัทฯ ครบรอบปีที่ 88 ถือเป็นฤกษ์ดีจึงจัดพิธีเปิดตัวรถโดยสาร Super Bus เส้นทางกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ และกรุงเทพฯ-ภูเก็ต เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ ซึ่งก่อนหน้านี้ บขส.ได้นำร่องเปิดตัวรถ Super Bus เส้นทางกรุงเทพฯ-สกลนคร ไปแล้ว ส่วนความคืบหน้าการก่อสร้างสถานีขนส่งรถโดยสารขนาดเล็ก (จตุจักร) ซึ่งอยู่บริเวณใต้ทางด่วนพิเศษศรีรัช ตรงข้ามสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือหมอชิต 2 เฟส 1 ขณะนี้เสร็จเรียบร้อยแล้ว ซึ่งสามารถรองรับรถตู้โดยสาร และรถโดยสารขนาดเล็กได้กว่า 4,500 เที่ยวต่อวัน รองรับผู้โดยสารได้สูงสุดประมาณ 30,000 คนต่อวัน เพื่อลดความแออัดและสร้างความเป็นระเบียบเรียบร้อย บขส.จะดำเนินการย้ายรถตู้โดยสารที่ให้บริการในสถานีขนส่งหมอชิต 2 เข้าใช้พื้นที่สถานีขนส่งรถโดยสารขนาดเล็ก (จตุจักร) อย่างเป็นทางการ ตั้งแต่วันที่ 1ส.ค.61 เป็นต้นไป

นอกจากนี้ในปี 2561 บขส.ได้ทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างกรมท่าอากาศยานในการพัฒนาระบบการขนส่งเชื่อมต่อแบบ Feeder โดยในเร็วๆ นี้ บขส.จะจัดจุดจอดรถรับ-ส่งลูกค้าผู้ใช้บริการ ในบริเวณท่าอากาศยานอุดรธานี และขอเช่าพื้นที่ภายในอาคารจัดตั้งเคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋ว ให้บริการลูกค้า ซึ่งลูกค้าจะสามารถจองตั๋วล่วงหน้าได้เช่นเดียวกับเส้นทางปกติอื่นๆ โดยรถจะออกจาก บขส.อุดรธานี เวลา 08.30 น. และจะแวะรับลูกค้าผู้ใช้บริการที่จุดจอดที่ท่าอากาศยานอุดรธานี ในเวลา 09.00 น.