เปิดใช้แล้ว!สะพานทางหลวง 4013 จ.นครศรีฯ แล้วเสร็จ อำนวยความสะดวกปลอดภัยผู้ใช้ทาง           

0
37

เปิดใช้แล้ว!กรมทางหลวง ดำเนินโครงการก่อสร้างสะพานทางหลวงหมายเลข 4013 จ.นครศรีธรรมราช แล้วเสร็จ เพื่ออำนวยความสะดวกและปลอดภัยผู้ใช้ทาง ขอความร่วมมือผู้ใช้ทางขับขี่ด้วยความระมัดระวังปฏิบัติตามป้ายเตือน ป้ายแนะนำ และคำแนะนำเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด      

กรมทางหลวง โดยศูนย์สร้างและบูรณะสะพานที่ 4 (นครศรีธรรมราช) ได้ดำเนินโครงการก่อสร้างสะพานทางหลวงหมายเลข 4013 ตอน ปากพนัง – หัวไทร อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช แล้วเสร็จ 

ซึ่งโครงการมีลักษณะเป็นสะพานคอนกรีตอัดแรง ความยาวของสะพาน 400 เมตร จำนวน 2 ช่อง จราจร(ไป-กลับ) รวมช่องจราจรกว้าง 12 เมตร พร้อมทั้งติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่าง อุปกรณ์อำนวยความปลอดภัย ทั้งนี้ ทางหลวงหมายเลข 4013   นครศรีธรรมราช – หัวไทร ระยะทาง 68.663 กิโลเมตร เป็นทางหลวงสายหลัก ปัจจุบันสะพานดังกล่าวใช้งานมาประมาณ 30 ปี และอยู่ใกล้ทะเล จึงทำให้เกิดความเสียหายในส่วนของโครงสร้างหลักสะพาน ซึ่งอาจทำให้ได้รับอันตรายในการใช้เส้นทางสัญจร ศูนย์สร้างและบูรณะสะพานที่ 4 (นครศรีธรรมราช) จึงได้ทำการก่อสร้างสะพานขึ้นมาใหม่ เพื่อทดแทนสะพานเดิมที่ได้รับความเสียหาย รวมทั้ง เป็นการอำนวยความสะดวกให้กับชาวประมงพื้นบ้านสามารถนำเรือประมงเข้าในพื้นที่หมู่บ้านและผู้ใช้ทางทั่วไปอีกด้วย 

อย่างไรก็ตาม กรมทางหลวงขอความร่วมมือผู้ใช้ทางขับขี่ด้วยความระมัดระวังปฏิบัติตามป้ายเตือน ป้ายแนะนำ และคำแนะนำเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด หากประชาชนผู้ใช้ทางต้องการสอบถามข้อมูลการเดินทางเพิ่มเติมหรือไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทาง สามารถติดต่อได้ที่สายด่วนกรมทางหลวง 1586 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง)