“วอลโว่ ทรัคส์” เฟ้นนักขับชั้นเทพไทย! กรุยทางพิสูจน์กึ๋น “ชิงแชมป์เอเชียแปซิฟิค”

0
302

ภายใต้ยุทธจักรตลาดรถใหญ่สายพันธุ์ยุโรป ที่ยาตราทัพรถบรรทุกคุณภาพระดับพรีเมี่ยมขึ้นบกตีตลาดรถใหญ่เมืองไทย สยายปีกเจาะกลุ่มตลาดบนที่เน้นใช้รถบรรทุกเทคโนโยลีชั้นสูง ปักหมุดความรุ่งโรจน์และเข้าไปนั่งกลางบัลลังก์ใจ “สิงห์รถบรรทุกเมืองไทย”มานานหลายทศวรรษ คงไม่มีใครกล้าปฏิเสธความยิ่งใหญ่ของ 2 ค่ายยักษ์ใหญ่จากแดนไวกิ้งสวีเดนได้

1 ใน 2 ค่ายยักษ์ใหญ่สายพันธุ์ยุโรปที่ขับเคี้ยวความยิ่งใหญ่บนสมรภูมิรถใหญ่เมืองไทยนั้น “ดัมพ์แมนโชว์”เชื่อเหลือเกินว่าแฟนพันธุ์แท้รถบรรทุกสายพันธุ์ยุโรปจะไม่รู้จักกิตติศัพท์วอลโว่ ทรัคส์รถบรรทุกสายพันธุ์แกร่งเปี่ยมด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากประเทศสวีเดน ที่ผงาดครองความเป็น “เบอร์หนึ่ง” บนสมรภูมิรถใหญ่สายพันธุ์ยุโรปในแผ่นดินสยามมาอย่างยาวนาน

img_0267

ล่าสุด บริษัท วอลโว่ กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถเพื่อการพาณิชย์ขนาดใหญ่ในประเทศไทย ภายใต้แบรนด์ “วอลโว่”เดินหน้าจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดภายใต้การจัดการแข่งขัน“Volvo Trucks Thailand FuelWatch Competition 2015” ปูพรมเฟ้นนักขับมืออาชีพทั่วไทย ชูธงแนวคิด “ขับขี่ปลอดภัย-ประหยัดพลังงาน”เข้มกติกามาตรฐานFuelWatch Competition ทั่วโลก ตะแกรงร่อน 150 นักขับมืออาชีพทั่วไทยเข้าชิงชัยนักขับขั้นเทพ“แชมป์ประเทศไทย”ปูทางเป็นตัวแทนหนึ่งเดียวจากประเทศไทยเข้าร่วมชิงดำ APAC Final FuelWatch Competition ที่วอลโว่ประเทศไทยประกาศตัวในฐานะ “ประเทศเจ้าภาพ”เพื่อเฟ้นหาผู้ชนะในประเภททางราบและทางวิบาก กรุยทางเป็น“ตัวแทนหนึ่งเดียว”ร่วมพิสูจน์กึ๋นเหล่านักขับขั้นเทพชิงแชมป์โลกในรายการ Volvo Trucks World Driving Challenge 2016 ที่ประเทศสวีเดนในปี 59

FuelWatch Competition 2015 กระแสตอบรับดีเกินคาด

img_0232

มร. ฌาคส์ มิเชล ประธานกรรมการบริษัท วอลโว่ กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าการแข่งขันขับขี่ปลอดภัยและประหยัดพลังงานภายใต้ชื่อ Volvo Trucks Thailand FuelWatch Competition 2015 ในปีนี้ ได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้าวอลโว่ ทรัคส์ โดยปีนี้มียอดผู้เข้าร่วมชิงชัยทั้งสิ้น 150 คน เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วที่มีผู้สมัครทั้งสิ้น 120 คนหรือคิดเป็นอัตราเติบโต 25% ซึ่งถือเป็นอัตราเติบโตที่สูง และสะท้อนถึงการยอมรับสนามแข่งขันจากนักขับรถวอลโว่ ทรัคส์ได้เป็นอย่างดี

“การแข่งขัน Thailand FuelWatch Competition เราได้รับการตอบรับอย่างดีและอย่างต่อเนื่องโดยดูจากยอดสมัครในปีแรกเมื่อปี 2553 เพียง 56 คน และเพิ่มขึ้นทุกปีอย่างต่อเนื่อง จนถึงปีนี้เป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน และมีผู้สมัครสูงถึง 150 คน หรือเพิ่มขึ้นเป็นเกือบ 3 เท่าตัว ในขณะที่ยอดผู้เข้าร่วมแข่งขันรายการ FuelWatch Competition ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคนั้น คาดมีผู้เข้าร่วมร่วม 6,000 คน”

เข้มกติกามาตรฐานการแข่งขันระดับโลก

dsc_7654

ด้านนางสาววิลาวัลย์ วิศปาแพ้ว รองประธานฝ่ายการตลาดและสนับสนุนงานขาย กล่าวว่า FuelWatch Competition 2015 ครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากกระทรวงพลังงาน และพันธมิตรที่ร่วมสนับสนุนตั้งแต่ปีแรกของการจัดแข่งขันได้แก่มิชลินสยาม และไฮ เทรลเลอร์ เอเชีย ทั้งนี้เพราะทุกองค์กรที่เข้าร่วมสนับสนุนมีเป้าหมายที่ชัดเจนคือการรณรงค์รักษาสิ่งแวดล้อม ซี่งถือเป็นหนึ่งใน 3 ค่านิยมองค์กรได้แก่ความปลอดภัย คุณภาพและสิ่งแวดล้อม

“สำหรับขั้นตอนการคัดเลือกสำหรับสนามประเทศไทยนั้น เราใช้กติกามาตรฐานเดียวกับการแข่งขันVolvo Trucks Thailand FuelWatch Competitionทั่วโลก โดยแบ่งสนามคัดเลือกทั้ง 150 คนออกเป็น 5 สนาม โดยเริ่มทำการคัดเลือกตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน ถึงวันที่ 15 กรกฎาคม คณะกรรมการจะประกาศผู้ผ่านการคัดเลือกในแต่ละสนามรวมจำนวน 24 คนเพื่อเข้าสู่รอบสุดท้ายของการคัดเลือกระดับประเทศไทยที่จังหวัดเพชรบุรี และคัดเหลือ 3 คนสุดท้าย ได้แก่ เพื่อชิงความความเป็นหนึ่งเดียวในสนามประเทศไทย โดยนักขับทั้ง  3 จะต้องขับรถบรรทุกวอลโว่ FH 440 แรงม้า โดยจำลองสถานการณ์จริงที่ใช้ในชีวิตประจำวันคือขับรถหัวลากที่บรรทุกหางหนัก น้ำหนักรวม 50.5 ตัน เต็มพิกัดตามกฎหมายกำหนดและวิ่งรถหางเบา รวมระยะทาง 50 กิโลเมตร ซึ่งผู้ชนะเลิศคว้าแชมป์ปีนี้ไปครองได้แก่ นายสุเทพ ปักครึก จากบริษัท เอ็มเอ็ม ลอจิสติกส์ จำกัด ได้รับรางวัลรวมมูลค่า 400,000 บาท นรองอันดับ 1 คือนายอนุสิทธิ์ กะนะฮาด จาดบริษัท อินเทล โลจิสติกส์ จำกัด ได้รับรางวัล 80,000 บาท และรองชนะเลิศอันดับ 2 คือนายนิรุจ สุขลอย จากบริษัท เคมีแมน จำกัดได้รับรางวัล 40,000 บาท”

“นักขับมือทอง”ตัวแทนไทย ร่วมพิสูจน์กึ๋นในสนาม APAC Final

นอกจากนี้ นางสาววิลาวัลย์ ระบุอีกว่าผลการแข่งขันครั้งนี้ได้สะท้อนถึงการพัฒนาทักษะการขับขี่ของพนักงานขับรถวอลโว่ ทรัคส์ได้เป็นอย่างดีเพราะผู้ชนะเลิศมีส่วนต่างของอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันจากอันดับ 2 เพียง 0.2% เท่านั้น ซึ่งหมายความว่าพนักงานขับรถของวอลโว่ ทรัคส์ มีทักษะในการขับที่ดีขึ้นมาก เพราะโดยเฉลี่ยผู้ชนะอันดับ 1 กับอันดับสุดท้ายจะมีอัตราสิ้นเปลืองห่างกันถึง 30%

“ผู้ชนะเลิศในสนามนี้ คือ นายสุเทพ ปักครึก จะเป็นตัวแทนหนึ่งเดียวในฐานะแชมป์ประเทศไทยเข้าร่วมชิงชัยในรายการ APAC Final FuelWatch Competition ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 – 18 กันยายน ที่จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งปีนี้วอลโว่ประเทศไทยประกาศตัวในฐานประเทศเจ้าภาพ ถือเป็นประวัติศาสตร์ของวอลโว่ ทรัคส์ ที่ได้ตัดสินใจใช้ประเทศไทยเป็นสนามแข่งขันรอบสุดท้ายในรายการขับขี่ปลอดภัยและประหยัดพลังงาน ในรอบเอเชีย แปซิฟิค โดยจะมีประเทศในแถบเอเชียแปซิฟิค เข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 12 ประเทศ เพื่อคัดเลือกผู้ชนะในประเทศทางราบและทางวิบาก เข้าร่วมชิงแชมป์โลกในรายการ Volvo Trucks World Driving Challenge 2016 ที่ประเทศสวีเดนในปี พ.ศ. 2559”

ขณะที่นายสุเทพ ปักครึก จากบริษัท เอ็มเอ็ม ลอจิสติกส์ จำกัด ในฐานะแชมป์ประเทศไทย กล่าวว่า ผมดีใจและภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้แชมป์ในครั้งนี้ และผมมีความมั่นใจและจะพยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดในการทำคะแนนให้ดีที่สุดในรอบ APAC Final FuelWatch Competition ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในปีนี้ ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 – 18 กันยายนศกนี้ที่จังหวัดเพชรบุรี

“ผมดีใจมากครับเมื่อรู้ว่าเป็นผู้ชนะในฐานะแชมป์ประเทศไทย และยิ่งกว่านั้นเมื่อรุ้ว่าเป็นตัวแทนของเพื่อนนักขับชาวไทย  เพื่อร่วมพิสูจน์ความเป็นนักขับมืออาชีพท้าประลองฝีมือกับนักแข่งขั้นเทพอีก12 ประเทศด้วยกัน ผมจะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดเพื่อชื่อเสียงของสิงห์รถบรรทุกชาวไทย”                

นี่คืออีกหนึ่งก้าวสำคัญในบริบทความสำเร็จ“นักขับขั้นเทพ”  แต่ทว่าผลผลิตจากสนามการแข่งขันแห่งนี้ ในฐานะ “ตัวแทนประเทศไทย”จะผงาดท้าพิสูจน์กึ๋นกับเหล่านักขับขั้นเทพในสนามAPAC Finalได้หรือไม่นั้น “กาลเวลา”เท่านั้น จะเป็นเครื่องพิสูจน์