“Sakun C”ส่ง ‘สกุลฎ์ซีบัส’ ชิงเค้กก้อนมหึมาตลาดมินิบัส

0
999

เดินทอดน่องลากสังขารลัดเลาะภายในงาน Bus & Truck Expo 2018 เจ้าพ่องานโชว์รถใหญ่เมืองไทยแล้วเหลือบเห็นฝูงมนุษย์จำนวนหนึ่งยืนคุมเชิงในต่างอากัปกิริยาล้อมบูธ“Sakun C”แว้ปแรกก็นึกในใจที่เป็นกุศลบูธนี้ใจดีแจกข้าวสารอาหารแห้งกันรึไงถึงได้มีมวลมนุษย์มุงดูกันขนาดนี้

ก็เลยต้องย่างเท้าเข้าไปชะเง้อดูซะหน่อยเผื่อได้ของฟรีติดไม้ติดมือกลับบ้านกับเขามั่ง!

ที่ไหนได้กลับเป็นฝูงมนุษย์ที่ยืนเงี่ยหูฟังผู้บริหารจากสกุลฎ์ซีซึ่งกำลังร่ายถึงความดีความงามของผลิตภัณฑ์ที่นำมาโชว์ในครั้งนี้ ซึ่งเป็น”รถมินิบัสโครงสร้างและตัวถังอลูมิเนียม”มินิบัสนวัตกรรมใหม่ Aluminum Bus ภายใต้แบรนด์“สกุลฎ์ซีบัส” (Sakun C) ขณะเดียวกันก็ถูกรายล้อมด้วยพริตตี้รูปงามหุ่นสะพรั่งที่ช่วยสร้างสีสันให้บูธและสินค้าน่าดูน่าค้นหามากยิ่งขึ้นนักแล

ด้วยสัญชาตญานนักข่าวผู้กระเหี้ยนกระหือรือ หรือภาษาวัยรุ่นสมสมัยโซเชียลยึดเมืองมนุษย์พากันเรียกขาน “เผือก”อยู่เต็มกายและจิตใจ ยืนสอดส่องตาดูหูฟังก็พอสรุปใจความได้ว่า

สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น”หนึ่งในกลุ่มบริษัทโชคนำชัย หรือ CNC Group ผู้นำอุตสาหกรรมแม่พิมพ์รถยนต์ทใหญ่อันดับต้นๆเอเชีย บุกตลาดรถมินิบัสเต็มตัวด้วยการเปิดตัวแบรนด์ “สกุลฎ์ซี”Aluminum Bus สัญชาติไทยแท้ 100%  รถมินิบัสโครงสร้างและตัวถังอลูมิเนียมหนึ่งเดียวในประเทศ หวังชิงเค้กก้อนโตของตลาด ด้วยการชูความดีความงามต่างๆทั้งมีน้ำหนักเบา แข็งแรงทนทาน ไม่เป็นสนิม ไม่ผุ ประหยัดน้ำมัน หลังคาชิ้นเดียว และไร้ปัญหาน้ำรั่วซึม พร้อมเสริมความปลอดภัยด้วยโครงสร้างถูกออกแบบมาเป็นพิเศษ

ที่ไฉไลไปกว่านั้นยังใจปั้มสุดๆกับการเปิดราคาพิเศษยั่วน้ำลายสำหรับลูกค้าที่จองล่วงหน้าในราคา ไม่ถึง ล้านจากราคาเดิม 2.3 ล้าน และเพียง 50 คันแรกภายในงาน Bus & Truck Expo 2018 วันที่ 1-3 พ.ย. เท่านั้น

มนุษย์ผู้ไม่ประสงค์ออกนามภายในงาน หรือที่สำนักสื่อของบางประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มักนิยมใช้เป็นการอ้างอิงบ้างก็ว่า “แหล่งข่าว” บ้างก็ว่า “วงใน”กระจอกข่าวว่ากระแสตอบรับดีเกินคาดจน “นายใหญ่แห่ง CNC Group” ต้องออกโรงทุบโต๊ะเปรี้ยงไฟเขียวเพิ่มอีก 50 คันในงานนี้ บริบทสุดท้ายยอดจองตลอด 3 วันพุ่งทะยานกว่า 200 คัน

จัดได้ว่าร้อนแรงปรอทแตกแหกโค้งตลาดมินิบัสเลยทีเดียว!

อีกมุมหนึ่งต้องยอมรับ “ความเฉลียว-ฉลาด”เป็นกรดของ CNC Group เพราะก่อนงาน Bus & Truck Expo 2018 จะเปิดฉากขึ้น CNC Group เล่นโหมโรงประชาสัมพันธ์จุดเด่นจุดขายของผลิตภัณฑ์พ่วงท้ายด้วยโปรฯเด็ดในทุกช่องสื่อดัง ยอดจองจึงทะลุทะลวงสมใจพระเดชพระคุณท่านด้วยประการฉะนี้

ขณะที่คุณวีระพล ไชยธีรัตต์ กรรมการบริหาร บจก.สกุลฎ์ซีอินโนเวชั่น ได้แนะนำมินิบัสนวัตกรรมใหม่ Aluminum Bus นี้ว่าเป็นรถมินิบัสอลูมิเนียมสัญชาติไทยหนึ่งเดียวในประเทศ ที่ใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ในการผลิตตัวถังแบบปั๊มขึ้นรูปทั้งคันตามมาตรฐานการผลิตของอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ทันสมัย เพื่อลดรอยต่อ เพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้โดยสาร ซึ่งหลังจากที่มีการประกาศการลงทุน สร้างโรงประกอบที่มีกำลังการผลิตกว่า 2,800 คันต่อปี เพื่อผลิตรถโดยสารขนาดเล็ก ตัวถัง Aluminum ครั้งแรกของประเทศไทยโดยจะเริ่มผลิตในปี 2562

ด้านคุณวีรพลน์ เตชะผาสุขสันติ กรรมการผู้จัดการ บจก. สกุลฎ์ซีอินโนเวชั่น กล่าวเสริมว่า “สกุลฎ์ซีบัส” ผลิตด้วยโครงสร้างตัวถังอลูมิเนียมน้ำหนักเบา ทำให้ประหยัดน้ำมัน ทั้งแข็งแรง ทนทานและมีความปลอดภัยสูง เป็นการผลิตด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ในการผลิตตัวถังแบบปั้มขึ้นรูปทั้งคัน รวมถึงใช้หุ่นยนต์เชื่อมประกอบแบบสากล และควบคุมการผลิตโดยผู้เชี่ยวชาญด้วยเทคโนโลยีชั้นสูง ที่มีประสบการณ์ยาวนาน ทำให้เชื่อมั่นในเรื่องของมาตรฐานและคุณภาพ

ทั้งนี้ “สกุลฎ์ซีบัส” ใช้เครื่องยนต์ฮีโน่ รุ่น N04C-VB Common Rail Direct Injection พร้อมTurbo Intercooler ระบายความร้อนด้วยน้ำ (ยูโร3เปลี่ยนชุดช่วงล่างทั้งหมดเป็นสำหรับรถโดยสารโดยเฉพาะจากโรงงาน มีระบบกันสะเทือนแผ่นแหนบซ้อนขึ้นรูป พร้อมโช๊คอัพและกันโคลง ระบบเบรคไฮดรอลิค ประกอบด้วยก้านเบรคแลลตัวนำคู่ กระทำทุกล้อ สองวงจรอิสระ หม้อลมสุญญากาศช่วยเบรค พร้อมระบบป้องกันกันล๊อค ABS และรถทุกคันสามารถเข้ารับบริการหลังการขายได้ที่ “ศูนย์ฮีโน่” ทั่วประเทศได้อีกด้วย

ถือเป็นมินิบัสนวัตกรรมใหม่ Aluminum Bus ภายใต้การบริหารจัดการบริษัทสัญชาติไทยที่ก้าวไกลไม่น้อยหน้าในคุณภาพมาตรฐานจากบริษัทต่างชาติ พร้อมสร้างมิติใหม่” ไทยสร้าง ไทยใช้ ไทยเจริญ” เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ประกอบการขนส่งเมืองไทย แต่จะดีงามตามที่ได้ฉายหนังตัวอย่างหรือไม่?
…ต้องดูกันยาวๆถึงตอนจบ
!

:ปิศาจขนส่ง