สแกนเนียรุ่นใหม่ล่าสุด! บรรทัดฐานใหม่เขย่าวงการรถใหญ่

0
590

เผยโฉมให้ได้เห็นสมใจนึกสาวกสแกนเนียเมืองไทยเป็นที่เรียบร้อยหลังรอคอยมา 3 ปีนับตั้งแต่เปิดตัวสู่สายตาสิงห์รถบรรทุกครั้งแรกของโลกที่กรุงปารีสประเทศฝรั่งเศสเมื่อเดือนสิงหาคม 2016 สำหรับรถบรรทุกรุ่นให ที่ค่ายสแกนเนีย ได้เปิดตัวสุดอลังการสนั่น ณ เดอะ สตูดิโอ พาร์ค จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 22-23 ก.พ.ที่ผ่านมา

 เรียกเสียงฮือฮาจากแฟนานุแฟนสแกนเนียเมืองไทยเป็นอย่างมากสำหรับเจ้านกกริฟฟินรุ่นใหม่ NTG  ที่ทางค่ายสแกนเนียพาเหรดหลายรุ่นหลากเฉดสีโชว์ให้ได้ยลกันละลานตาอลังการงานสร้างสมฐานะความเป็น “แบรนด์ยุโรปเกรดพรีเมี่ยม” ของจริง

ไม่ว่าจะเป็น P360, P410 G410,R410 ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งานประเภทการขนส่งของลูกค้าก็สามารถเลือกสรรได้ในแต่ละซีรีส์ สแกนเนีย NTG นี้เรียกได้ว่าเป็นการ All New Model Change กันเลยทีเดียว ด้วยพื้นที่ข่าวมีข้อจำกัด ผนวกกับยุคสื่อโซเชียลยึดครองเมืองมนุษย์แบบเสร็จ ทำให้ห้วงเวลาการเปิดตัว สแกนเนีย NTG บนโลกโซเชียลในแวดวงรถใหญ่ก็ล้วนอุดมไปด้วยการนำเสนอข่าวสารสู่สาธารณะในหลากหลายมิติกันมากโขแล้ว

LogisticsTime ใคร่ผ่าไส้ในความโดดเด่น “สแกนเนีย NTG “พอเป็นหนังตัวอย่างฉากเด็ดๆก็แล้วกัน!

ดีไซน์ใหม่!ภายใต้วิถี-มรดกการออกแบบของสแกนเนีย

สแกนเนีย รุ่นใหม่นี้ ถือเป็น All New Model Change ภายใต้วิถีและมรดกการออกแบบอันเอกลักษณ์ของสแกนเนีย ที่ผสมผสานกับความทันสมัยและรูปโฉมใหม่ สะท้อนการออกแบบด้วย 4 หลักการด้วยกัน ได้แก่ Horistic View มุมมองที่คำนึงถึงเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ด้านการใช้เชื้อเพลิงอย่างประสิทธิภาพสูงสุด Owner View เพื่อเพิ่มพูนกำไรสูงสุดให้กับเจ้าของกิจการได้มากที่สุด  Performance View เพื่อสมรรถนะและประสิทธิภาพการใช้งานสูงสุด และ Driver View เพื่อคนขับที่มีห้องทำงานที่ดีที่สุด

ระบบขับเคลื่อนใหม่!ประหยัดเชื้อเพลิงได้ถึง 5 %

ไม่เพียงแค่รูปลักษณ์ภายนอกที่ดูดีเท่านั้น แต่รุ่นใหม่นี้ถูกออกแบบโดยทีมวิศวกรของสแกนเนียที่ทุ่มเทการทำงานอย่างหนัก เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่ว่าให้รถบรรทุกลู่ลมมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ นั่นหมายความว่าการปรับปรุงระบบขับเคลื่อนใหม่ (Power Trains) อีกทั้งระบบอากาศพลศาสตร์ หรือ Aerodynamics ที่ดี ที่รถสแกนเนียรุ่นใหม่ทุกคันเพื่อให้มีสมรรถนะทางอากาศพลศาสตร์ที่ดีกว่าทุกรุ่นที่เคยมีมา ผนวกกับนวัตกรรมใหม่ๆในการลดแรงเสียดทานกับอากาศ ซึ่งจะส่งผลดีให้การใช้เพลิงน้อยลง รวมไปถึงการปรับเปลี่ยนห้องเผ่าไหม้และฝาสูบให้มีการเผาไหม้ที่สมบูรณ์มากขึ้น ระบบหล่อเย็นใหญ่ขึ้นและทำงานได้ดียิ่งขึ้น ทำให้สแกนเนีย NTG นี้ประหยัดเชื้อเพลิงได้ถึง 5%

ค่ายแรก!เปิดซิงถุงลมนิรภัยแบบโรลโอเวอร์  

สแกนเนีย ได้เพิ่มคุณสมบัติด้านความปลอดภัยของรถรุ่นใหม่นี้ทั้งในแบบ Active และ Passive นับเป็นค่ายแรกที่เปิดตัวถุงลมนิรภัยแบบโรลโอเวอร์ เพื่อปกป้องผู้ขับขี่จากอุบัติเหตุพลิกคว่ำบนถนนด้วยความเร็วสูงที่ทางโค้ง หรือพลิกคว่ำออกไปจากถนน หรือเมื่อขับรถชนกับรถบรรทุกข้างหน้าแล้วหยุดกะทันหั

ถุงลมนิรภัยแบบโรลโอเวอร์นี้ไม่เคยใช้มาก่อนในรถบรรทุก โดยเป็นระบบรักษาความปลอดภัยที่รวมอยู่ในช่องประตู เมื่อใช้ควบคู่กับเข็มขัดนิรภัย ถุงลมนิรภัยแบบโรลโอเวอร์ ซึ่งมีความคุณสมบัติความปลอดภัยเพื่อป้องกันอุบัติเหตุอย่างร้ายแรง โดยหากรถบรรทุกพลิกคว่ำคนขับอาจจะติดอยู่ใต้รถ

Layshaft Brake เสริมทัพความสุดยอด Opticruise

หากพูดถึงสแกนเนียแล้วไม่เอ่ยถึงระบบเปลี่ยนเกียร์อัตโนมัติ  Opticruise อันลื่อเลื่อง คงจะไม่ใช่สแกนเนียของจริงแน่ แต่เดิมก็เป็นที่กล่าวถึงและสุดยอดมากๆกับความอัจฉริยะของ Opticruise แต่รุ่นใหม่มีพิเศษมากยิ่งขึ้น เพราะมี Layshaft Brake เข้ามาเสริมทัพความสุดยอดของ Opticruise มากยิ่งขึ้น ช่วยให้การปรับเปลี่ยนเกียร์ได้รวดเร็วแทบไม่รู้สึกถึงการเปลี่ยนเกียร์ แต่ยังคงไว้ซึ่งพละกำลังของเครื่องยนต์ไว้เหมือนเดิม

สร้างบรรทัดฐานใหม่เขย่าตลาดรถใหญ่เมืองไทย

รถรุ่นใหม่นี้ สแกนเนีย ได้สร้างบรรทัดฐานใหม่ในหลายๆด้านให้กับตลาดรถใหญ่เมืองไทย ทั้งเทคโนโลยีชั้นสูง ระบบความปลอดภัยสูง การใช้เชื้อเพลิงอย่างมีประสิทธิภาพ ความสะดวกสบายในการขับขี่ ที่สำคัญทำให้รถใช้งานบนท้องถนนได้มากขึ้น และลูกค้าได้ผลกำไรเพิ่มขึ้น เพราะนี้คือสุดยอดรถบรรทุกใหม่ที่ผ่านการคิดค้นด้วยวิศวกรรมการออกแบบ การทดสอบ และการปรับปรุงให้ดีที่สุด เพราะสแกนเนียรู้ว่าธุรกิจของลูกค้าสำคัญที่สุด  ดังนั้น Scania NTG คือความยอดเยี่ยมเพื่อสนองธุรกิจของลูกค้าได้ดีที่สุด

ส่วนราคาค่างวดของแต่ละรุ่นนั้น บางรุ่นไม่ปรับราคาเลย ส่วนบางรุ่นก็ปรับราคาเพียงเล็กน้อย แต่หากมองระยะยาวกับการได้รถคันใหม่ เทคโนโลยีใหม่ เครื่องยนต์มีสมรรถนะที่ดีเยี่ยม ประสิทธิภาพการใช้งานดีเลิศมากกว่าเดิมตามแบบฉบับความเป็น “แบรนด์พรีเมี่ยม”ของจริง!

…ถือว่าคุ้มสุดคุ้ม!