SCN-CHO ส่งมอบเมล์ NGV ล็อตสุดท้าย 89 คัน

0
161

SCN-CHO ส่งมอบเมล์ NGV ล็อตสุดท้าย 89 คันครบทั้งหมด 489 คันให้กับองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือขสมก.นำมาวิ่งให้บริการในเขตการเดินรถ 4 เขตในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล

นายประยูร ช่วยแก้ว รักษาการ ผอ.องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ เปิดเผยหลังเป็นประธานรับมอบรถเมล์NGV ล็อตสุดท้ายว่าขสมก.ได้รับมอบรถเมล์ NGV งวดสุดท้ายจำนวน 89 คันจากบริษัทเอกชน ซึ่งได้มีการตรวจความพร้อมตั้งแต่การประกอบเครื่องยนต์ ระบบปรับอากาศ ระบบแก๊ส การขัดสีและเงา และนำรถไปจดทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบกครบทั้งหมดแล้ว รถเมล์ทั้ง 89 คันจะนำมาวิ่งให้บริการในเขตการเดินรถ 4 เขตในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล ประกอบด้วยเส้นทางเขตการเดินรถที่ 1 จำนวน 29 คัน ได้แก่ สาย 59 รังสิต-สนามหลวง 9 คัน, สาย 129 บางเขน-สำโรง 2 คัน, สาย 510 มธ.ศูนย์รังสิต-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ 8 คัน, สาย 522 รังสิต-อนุสาวรีย์ชัยฯ 5 คัน และ สาย A1 ดอนเมือง-หมอชิต 2 จำนวน 5 คัน, เขตการเดินรถที่ 2 จำนวน 30 คัน ได้แก่ สาย 26 มีนบุรี-อนุสาวรีย์ชัยฯ 15 คัน, สาย 60 สวนสยาม-ปากคลองตลาด 10 คัน และ สาย 514 มีนบุรี-สีลม 5 คัน, เขตการเดินรถที่ 3 จำนวน 20 คัน ได้แก่ สาย 142 ปากน้ำ-แสมดำ 10 คัน และ 511 ปากน้ำ-สายใต้ใหม่ 10 คัน และเขตการเดินรถที่ 5 จำนวน 10 คัน ได้แก่ สาย 140 แสมดำ-อนุสาวรีย์ชัยฯ 10 คัน

ขณะที่ดร.ฤทธี กิจพิพิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สแกน อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCN บอกว่า บริษัทรู้สึกยินดีและภาคภูมิใจอย่างมาก ที่ได้ส่งมอบรถเมล์ NGV ล็อตสุดท้ายจำนวน 89 คัน ครบทั้งหมด 489 คัน ให้กับขสมก. เร็วกว่ากำหนดที่วางไว้ SCN มีความเชี่ยวชาญด้านรถเมล์ NGV และมีความพร้อมการให้บริการ ส่วนสัญญาการซ่อมบำรุงอีก 10 ปี หลังจากนี้ได้เตรียมแผนงานบำรุงและซ่อมแซมรถเมล์ NGV ไว้แล้ว เพื่อสร้างความมั่นใจช่วยส่งเสริมให้โครงการนี้ประสบผลสำเร็จ อีกทั้งรถเมล์ NGV ทุกคันยังช่วยลดผลกระทบปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 ในอากาศที่ส่งผลต่อสุขภาพของประชาชนได้ ที่สำคัญตัวรถเมล์เป็นประเภทชานต่ำ ที่นั่งมีการออกแบบในลักษณะ Universal Design มีทางลาดสำหรับเข็นรถวีลแชร์ สามารถรองรับผู้พิการและผู้สูงอายุ รวมถึงผู้ใช้บริการทุกประเภท ซึ่งได้รับเสียงตอบรับค่อนข้างดี อย่างไรก็ดี ดร.ฤทธี กล่าวอีกว่าหลังจากนี้ บริษัทมีแผนเข้าร่วมประมูลโครงการจัดซื้อจัดเช่าของขสมก. ที่ต้องการรถเมล์ที่ทันสมัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมาให้บริการแก่ประชาชน ทั้งรถเมล์ไฮบริด รถเมล์ไฟฟ้า และรถเมล์ NGV ซึ่งมีแผนในโครงการแรก จำนวน 300 คัน และรถไฮบริด จำนวน 400 คัน หากได้รับการคัดเลือกจากการประมูลโครงการดังกล่าว จะทำให้บริษัทรับรู้รายได้อย่างท่วมท้นเติบโตอย่างก้าวกระโดด