เก๋ไก๋ได้ใจน้องๆนักเรียนไปเต็มๆ

0
166

เป็นโครงการฮือฮาในโลกโซเชียลและถูกคลอดต้อนรับวันเปิดเทอมของน้องๆนักเรียนไปแล้วเมื่อสัปดาห์ที่แล้วสำหรับโครงการส่งน้องถึงโรงเรียน หรือ Police Share ของตำรวจจราจรที่อาสาไปส่งน้องๆนักเรียนหากมาทางเดียวกันหวังอำนวยความสะดวก-ลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางให้กับประชาชน

โดยพลตำรวจตรีนิธิธร จินตกานนท์ ผู้บังคับการตำรวจจราจร เปิดเผยว่าตำรวจต้องขับรถจักรยานยนต์ไปทำงานเป็นปกติทุกวันอยู่แล้ว หากผ่านเส้นทางไหนที่การจราจรติดขัด ตำรวจจราจรก็แวะรับน้องๆ นักเรียนไปส่งยังโรงเรียนที่ต้องขับผ่านได้ ซึ่งผู้ปกครองสามารถฝากน้องๆไปกับตำรวจได้เลย หรือถ้าผ่านขับผ่านไปเจอรถติด และเจอสถานีตำรวจ ก็สามารถไปขอติดรถให้ตำรวจไปส่งได้เหมือนกัน

“บริการนี้เป็นบริการฟรีนะครับ ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ซึ่งสามารถโหลดแอปลิลูน่า แล้วเลือกเส้นทางที่จะไป ตำรวจจะเข้ามาร่วมโครงการเรื่อยๆ ซึ่งหากเป็นเส้นทางที่ผ่านตำรวจก็จะแวะรับ” สำหรับจุดรับ-ส่งนักเรียนในระยะทางไม่เกิน 10 กิโลเมตร จำนวน 5 จุด คือจุดทางลงด่วนเพลินจิต ทางลงด่วนสีลม ทางลงด่วนอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ใต้ทางด่วนพระราม 4 และจุดกลับรถตั้งฮั่วเส็ง ซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นการช่วยแก้ปัญหากรณีผู้ปกครองประสบปัญหารถติดทำให้ส่งบุตรหลานเข้าโรงเรียนไม่ทันเวลา

ทั้งนี้ นอกเหนือจากคุณพี่ตำรวจจราจรจะไปส่งน้องๆนักเรียนแล้ว ยังยินดีให้ประชาชนทั่วไปติดรถได้ด้วยเช่นกัน โดยผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Liluna ซึ่งเป็นแอปฯ ร่วมเดินทางทั้งบนระบบปฏิบัติการ IOS และ Android แล้วกดเข้าไปที่กลุ่มเดินทางเลือก #PoliceShare จะพบตำรวจที่ได้ลงทะเบียนเอาไว้

โดยถ้าพบเจ้าหน้าที่ที่จะเดินทางผ่านไปในเส้นทางเดียวกันก็สามารถกดขอติดรถคุณพี่ตำรวจไปด้วยได้ทันที โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย แถมมีหมวกกันน็อคให้พร้อมสรรพ รับประกันความปลอดภัย ถูกวินัยจราจร

ช่างเป็นโครงการเก๋ไก๋ได้ใจน้องๆนักเรียนไปเต็มๆ นี่แหล่ะ…ใต้ดวงอาทิตย์ไม่มีอะไรที่ตำรวจไทยทำไม่ได้

Cr. ภาพประกอบจาก FB รีวิวข่าวแบบรีบๆ