‘4 พันธมิตร’ปลื้มสิ่งนี้!บิ๊กล็อตหัวลากสแกนเนียใหม่ 9 คัน หางพนัส 19 คัน

0
962

ปลื้มปริ่มทั้ง 4 พันธมิตรธุรกิจในแวดวงขนส่งและโลจิสติกส์ไทย “สแกนเนีย-
J&Kธนนนท์ ทรัค -Panus” กับบิ๊กมูฟเม้นท์บนเส้นทางการส่งมอบรถหัวลากสแกนเนียใหม่บิ๊กล็อตแรก 9 คัน พร้อมด้วยรถกึ่งพ่วงบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์(ก้างปลา) 19 คัน

ดับเครื่องดัมพ์ ได้ถอดบทสนทนาจากการสัมภาษณ์ 4 ผู้บริหารหลังพิธีส่งมอบฯ ณ บจก.J&K Logistics (2014)จ.นครพนม ไว้อย่างน่าสนใจ ดังนี้

9 หัวลากสแกนเนียใหม่! “บิ๊กล็อตแรก”

เริ่มจาก มร.โจฮาน คลาสัน ผอ.ฝ่ายขายและการตลาด บจก.สแกนเนีย สยาม เปิดเผยว่าการส่งมอบรถหัวลากสแกนเนีย P360 รุ่นใหม่ล่าสุดจำนวน 9 คันนี้ และถือเป็นบิ๊กล็อตแรกของรถรุ่นใหม่หลังจากการเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมา

“สแกนเนียใช้เวลานานนับ 20 ปีในการพัฒนารถบรรทุกรุ่นใหม่ซึ่งผ่านการทดสอบจากทั่วทุกมุมโลก ทุกสภาพอากาศ ทุกภูมิประเทศและการใช้งานจริงมากกว่า 12 ล้านกิโลเมตรทั่วโลก เราสร้างจุดแข็งในทุกๆ เรื่อง โดยเฉพาะวิธีการรูปแบบต่าง ๆ ที่ช่วยตอบโจทย์การขนส่งได้ดียิ่งขึ้น  ด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงระบบความปลอดภัยการใช้เชื้อเพลิงที่มีประสิทธิภาพโดยเฉพาะความสะดวกสบายห้องโดยสารแบบใหม่ ที่มีทัศนวิสัยการมองเห็นนอกรถได้ดียิ่งขึ้น ภายในโอ่โถงด้วยความสูงที่เพิ่มขึ้นถึง10 เซนติเมตร ช่วยให้บรรยากาศในการขับขี่ดีเยี่ยม”

มร.โจฮาน กล่าวอีกว่าต้องขอขอบคุณทาง J&K อีกหนึ่งลูกค้าคนสำคัญที่ไว้วางใจและเลือกซื้อรถหัวลากสแกนเนียรุ่นใหม่ล่าสุด 9 คัน เพื่อตอบโจทย์ธุรกิจขนส่งผลไม้ไปยังประเทศจีน ที่ขาดไม่ได้เลยก็คือธนนนท์ ทรัค ในฐานะ Private Dealer รายแรกในประเทศไทย ที่ได้ดูแลด้านการขายและบริการหลังการขายในพื้นที่ 4 จังหวัดของภาคอีสานตอนบน ซึ่งเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์มีบทบาทสำคัญด้านการค้า การลงทุน การขนส่งและโลจิสติกส์ เชื่อมโยงไปยังประเทศเพื่อนบ้านของไทย

J&K เชื่อมั่น “หัวลากสแกนเนีย-หางพนัส”

ด้านคุณเกรียงเดช ปุ้มกระโทก กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจ แอนด์ เค โลจิสติกส์ (2014) จำกัด เปิดเผยว่าธุรกิจขนส่งผลไม้ไทยไปยังจีนผ่าน 2 เส้นทาง คือ R12 และ R3Aของเรามีอัตราการเติบโตแบบก้าวกระโดด เพื่อรองรับกับการเติบโตได้อย่างมีประสิทธิภาพ เราจึงต้องวางแผนงานให้เกิดความสมดุลในทุกๆด้าน ขณะที่การสั่งซื้อเพิ่มผลิตภัณฑ์ก็ต้องได้คุณภาพและมาตรฐานสูง เพื่อตอบโจทย์ลักษณะงานของเราได้อย่างตรงจุด

“ในส่วนรถหัวลากเราเลือกซื้อรถสแกนเนียรุ่นใหม่ล่าสุดอีก 9 คัน ซึ่งล็อตล่าสุดที่เป็นรุ่นใหม่ล่าสุดนี้ ผมเป็นคนลงไปรับมอบจากสแกนเนีย สยาม สำนักงานใหญ่ และขึ้นขับทดสอบสมรรถนะอีกทั้งแวะไปรับหางพนัสที่ชลบุรีแล้วขับลากยาวกลับมาที่นครพนมด้วยตัวเอง ขับง่ายสบายตัวไม่เมื่อยล้า ทัศนวิสัยการขับขี่ดีมากๆ ที่สำคัญค่อนข้างประหยัดน้ำมัน ถือเป็นมาตรฐานรถหัวลากยุโรปที่ลูกค้าทั่วโลกให้การยอมรับ”

ส่วนหางนั้นเรายังคงไว้วางใจหางจากทาง Panus เพื่อหนุนให้ธุรกิจของ J&K เติบโตแข็งแกร่งและมั่นคง ถือเป็นอีกครั้งหนึ่งที่เราได้ไว้วางใจสั่งซื้อหางจากทาง Panus จำนวน 19 คัน เพราะเรามั่นใจถึงศักยภาพของ Panus ในฐานะบริษัทชั้นนำของประเทศที่ได้รับความนิยมสูง ทุกผลิตภัณฑ์มีความโดดเด่นด้านรูปลักษณ์ที่ดูสวยงามทันสมัย

“ขณะที่ประสิทธิภาพการใช้มีความทนทานและแข็งแกร่งสูง โดยเฉพาะขั้นตอนการผลิตจะมีความประณีตและขั้นตอนการผลิตที่ใช้เครื่องจักรมีคุณภาพสูง ที่สำคัญควบคุมกระบวนการผลิตโดยทีมวิศวกรรมที่มีความชำนาญการ รวมถึงการเอาใจใส่ด้านการบริการหลังการขาย เป็นสาเหตุให้เราตัดสินใจเลือกใช้งานและมีการสั่งซื้ออีกครั้งในครั้งนี้”

ธนนนท์ ทรัค พร้อมดูแลลูกค้าเต็มที่

ฟากคุณปรมาพร ทีฆธนานนท์ ผู้จัดการห้างหุ้นส่วน ธนนนท์ ทรัค จำกัด เปิดเผยว่านับตั้งแต่ปลายปีที่แล้วที่เราได้รับการแต่งตั้งให้เป็น Private Dealer ตัวแทนจำหน่ายรถบรรทุกสแกนเนียและให้บริการหลังการขายอย่างเป็นทางการครอบคลุมพื้นที่ภาคอีสานตอนบน 4 จังหวัด  คือ จังหวัดนครพนม มุกดาหาร บึงกาฬและสกลนคร ถึงวันนี้เราขายรถสแกนเนียไปแล้ว 29 คัน ถือได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าสแกนเนียในพื้นที่ 4 จังหวัด ยิ่งหลังการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ล่าสุดเริ่มมีลูกค้าให้ความสนใจมากขึ้น

“ด้านความพร้อมบริการหลังการขายการซ่อมบำรุงรถสแกนเนีย ปลายเดือนพ.ค.นี้เราก็จะพร้อมเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์แล้วในการให้บริการ เหลืออีกเพียงบางจุดที่เราต้องประสานกับสแกนเนีย สยาม โดยกลุ่มลูกลูกค้ากลุ่มหลักๆ ก็จะเป็นกลุ่มขนส่งผลไม้ที่วิ่งผ่านเส้นทางนครพนม”

ขณะที่อีกบทบาทหนึ่งในฐานะ Co-Service การบริการหางพนัส หรือ Panus s Plus  หากพูดถึงภาพรวมเราก็มีความพร้อมในทุกๆด้านแล้ว เพราะเรามีพนัสเป็นพี่เลี้ยงให้กับเรามาโดยตลอด ทั้งทีมช่างและอะไหล่ เรายินดีและมีศักยภาพในการให้บริการซ่อมบำรุงให้กับลูกค้าที่ใช้หางพนัส

Panus ย้ำ “ก้างปลา” ยึดเบอร์ 1 ตลาดยาวนาน

ปิดท้ายด้วยคุณณัชชา วงศ์คำภู ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด บจก.พนัส แอสเซมบลีย์ (Panus) กล่าวว่าเมื่อปีทีแล้ว Panus ได้ส่งมอบรถกึ่งพ่วงบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ หรือรถก้างปลาจำนวน 20 คันให้กับทาง J&K ผู้ให้บริการขนส่งผลไม้ไทยรายใหญ่ไปยังประเทศจีน ครั้นมาถึงปีนี้ทาง J&Kก็ได้สั่งซื้อเราอีกจำนวน 19 คันและได้ทำการส่งมอบในวันนี้ ถือเป็นลูกค้ารายใหญ่ในการสั่งซื้อบิ๊กล็อตของ Panus เลยทีเดียว

“การสั่งซื้อรถก้างปลาเพิ่มจากทาง J&Kในครั้งนี้ สะท้อนชัดว่าธุรกิจขนส่งผลไม้ไทยไปยังจีนของลูกค้ามีอัตราการเติบโตอย่างมาก อีกทั้งยังบ่งชี้ว่าอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจจังหวัดนครพนมในเวลานี้รุดหน้าอย่างรวดเร็ว Panus ยินดีอย่างยิ่งที่จะเป็นส่วนหนึ่งกับการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในพื้นที่นครพนม และต้องขอบคุณทางลูกค้า J&K เป็นอย่างมากที่ได้วางใจเลือกใช้รถก้างปลาของ Panus ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ขายดีและเป็นเบอร์หนึ่งของตลาดมาอย่างต่อเนื่อง”