มินิบัส 20 ที่นั่ง”โตโยต้า-โคสเตอร์”1.96 ล้าน

0
815

ภายหลังภาครัฐโดยกรมการขนส่งทางบก(ขบ.)ออกมาตรการคุมเข้มบรรดารถตู้โดยสารปรับอากาศบริการร่วมทั้งในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล ร่วมที่วิ่งให้บริการระหว่างเมืองที่มีอายุการใช้งานครบ 10 ปีแล้ว ต้องเปลี่ยนเป็นรถโดยสารมาตรฐานใหม่ (มินิบัส) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการและยกระดับระบบรถโดยสารสาธารณะ ลดความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุทางถนน

ส่งผลให้ผู้ประกอบการขนส่งเริ่มทยอยเปลี่ยนตามนโยบายของภาครัฐ เป็นแรงส่งให้ตลาดรถมินิบัสดูคึกคักและมีหลากค่ายหลากสายพันธุ์รุกเปิดตัวหวังเป็นทางเลือกของผู้ประกอบการขนส่ง

ล่าสุด ค่ายยักษ์ใหญ่โลกอย่าง“โตโยต้า”ได้เผยโฉมรถโดยสารอเนกประสงค์(มินิบัส 20 ที่นั่ง) โคสเตอร์ (Coaster) “อีกขั้นของความมั่นใจ ปลอดภัยทุกการเดินทาง” ประกอบและนำเข้าจากแดนปลาดิบ พร้อมสรรพความปลอดภัยของผู้โดยสาร ตอบสนองนโยบายภาครัฐที่ให้ความสำคัญกับการยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยในการเดินทางในรถโดยสารสาธารณะ

“โตโยต้า -โคสเตอร์” มาพร้อมห้องโดยสารกว้างขวาง เครื่องยนต์ดีเซล 4.0 ลิตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 สปีดรีดด้วยขุมกำลัง 136 แรงม้า แรงบิด 353 นิวตันเมตร พร้อมระบบปรับอากาศทุกที่นั่ง ระบบเบรก ABS , VSC คงความโดดเด่นในมิติความทนทาน ทรงพลัง ให้แรงบิดสูง ประหยัดน้ำมันดีเยี่ยม ไอเสียต่ำ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สนนราคา 1,960,000 บาท

ออฟชั่นอำนวยความสะดวกครบครัน

ส่วนรูปทรงตัวรถกับการดีไซน์ภายนอก กระจังหน้าและกันชนหน้าถูกออกแบบให้มีเอกลักษณ์ กลมกลืนเข้ากันอย่างลงตัว ขณะที่ชุดไฟหน้ามาพร้อมไฟตัดหมอกขนาดใหญ่ส่องสว่างได้กว้างและไกล เพิ่มทัศนวิสัยการขับขี่ที่ดี ส่วนชุดไฟท้ายมาพร้อมกับไฟเบรกที่ส่องสว่างในระยะไกลได้ดี เพิ่มความปลอดภัยให้รถตามหลังมองเห็นได้ชัดเจน

ขณะที่กระจกมองมุมด้านหน้าและมองหลัง มีความโดดเด่นที่ช่วยลดจุดอับสายตาสำหรับผู้ขับขี่ ทั้งในขณะเดินทางและจอดรถ อีกทั้งหน้าต่างออกแบบให้เป็นบานใหญ่รอบคัน เพิ่มความรู้สึกที่ดีแห่งการเดินทางให้ผู้โดยสารที่ไม่ต้องรู้สึกอึดอัด ส่วนบันไดข้างจะมีไฟส่องสว่างช่วยเพิ่มความปลอดภัยในขณะก้าวขึ้น-ลงในเวลากลางคืน ขณะที่ระบบปรับอากาศทุกที่นั่ง กระจายความเย็นสบายได้อย่างทั่วถึง พร้อมระบบระบายความร้อนจากด้านบน

 มาตรฐานความปลอดภัยสูง

ส่วนระบบเบรกมั่นใจได้ด้วยเบรก ABS ชูความโดดเด่นด้านการป้องกันล้อล็อกและลื่นไถล ทำให้ผู้ขับขี่ง่ายต่อการควบคุมรถ และหลบเลี่ยงสิ่งกีดขวางได้เมื่อรถเบรกกระทันหัน ระบบควบคุมการทรงตัว VSC (Vehicle Stability Control

หากช่วงเข้าโค้งบนถนนที่เปียกลื่น ระบบจะส่งแรงเบรกไปยังแต่ละล้อแบบอัตโนมัติป้องกันสภาวะการหลุดโค้งได้ดี มีระบบป้องกันการเหยียบคันเร่ง ที่ช่วยล็อกคันเร่งอัตโนมัติ และป้องกันรถเคลื่อนที่ขณะที่ประตูผู้โดยสารปิดไม่สนิทระบบประตูไฟฟ้าพร้อมสัญญาณเตือน และป้องกันการหนีบ

 ขณะที่ระบบถุงลมที่ช่วยเสริมความปลอดภัย 2 ตำแหน่ง ช่วยเพิ่มความมั่นใจอีกขั้นกับระบบปกป้องผู้ขับขี่และผู้โดยสารด้านหน้า ลดโอกาสบาดเจ็บจากแรงกระแทกได้อย่างเต็มประสิทธิภาพเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ส่วนที่นั่งผู้โดยสารทุกที่นั่งมาพร้อมกับเข็มขัดนิรภัย 3 จุด เพื่อความปลอดภัยสูงสุด

ตอบสนองความปลอดภัยสูงสุดของผู้โดยสาร

ฟากโครงสร้างแชสซีส์และเหล็กกันโคลงหน้า-หลัง มีความแข็งแรง มั่นคง และทนทาน อีกทั้งยังรองรับน้ำหนักได้มาก สมรรถนะการทรงตัวที่ดีเยี่ยม เพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่และโดยสาร โครงสร้างตัวถังพร้อมคานเสริมนิรภัย ที่ถูกออกแบบพิเศษให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น กระจายแรงกระแทกเพื่อปกป้องผู้โดยสารจากการชนได้อย่างดีเยี่ยม มีประตูทางออกฉุกเฉินด้านหลัง เพื่อเปิดออกง่ายทั้งจากด้านนอก-ใน ตอบสนองความปลอดภัยสูงสุดของผู้โดยสาร

“โตโยต้า-โคสเตอร์” ไม่เพียงแค่ตอบโจทย์ผู้ประกอบการขนส่งที่กำลังมองหารถโดยสารอเนกประสงค์ (มินิบัส)ทดแทนรถตู้โดยสารเก่าเท่านั้น ยังขยายความคุ้มค่าให้กับธุรกิจการเดินทาง ทั้งการท่องเที่ยวและการโรงแรม รถโดยสารรับ-ส่งพนักงาน นักเรียน รถที่ใช้ในหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เป็นต้น

นี่คืออีกหนึ่งทางเลือกคืออีกขั้นของความมั่นใจ ปลอดภัยทุกการเดินทาง