ปิดฉากหรู!เวทีเกียรติยศ“อีซูซุยอดนักขับมือทอง 2562” รอบชิงฯ

0
457

ปิดฉากลงอย่างสวยหรูสำหรับกิจกรรมการแข่งขันการ“อีซูซุยอดนักขับมือทอง 2562” ปีที่ 14 ชิงรางวัลรวมมูลค่า 1.1 ล้านบาทพ่วงด้วยโล่เกียรติยศ เพื่อพัฒนาศักยภาพการขับอย่างประหยัดและปลอดภัยให้แก่พนักงานขับรถบรรทุกทั่วประเทศ 

ถือเป็นเวทีเฟ้นหาสุดยอดนักขับรถบรรทุกของค่ายมหาอำนาจรถใหญ่ในเมืองไทยอย่าง “อีซูซุ”ที่แฟนนานุแฟนอีซูซุในไทยกล่าวขานถึงมากที่สุด ซึ่งค่ายอีซูซุมุ่งมั่นสานต่อแนวคิด “อีซูซุ…คู่คิดมืออาชีพ” ตอกย้ำตะปูผู้นำวงการรถใหญ่เมืองไทยกว่า 6 ทศวรรษ ร่วมกับกรมการขนส่งทางบก มุ่งยกระดับธุรกิจการขนส่งไทยให้ก้าวไกลสู่ระดับสากล  

ในรอบชิงชนะเลิศเป็นการนำนักขับรถบรรทุกที่ผ่านรอบคัดเลือกจากภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วประเทศ จำนวน 50 คนมาชิงชัยความเป็นสุดยอดแชมป์อีซูซุ ประเทศไทย ณ สนามทดสอบไทยบริดจสโตน  เมืองกรุงเก่าอยุธยา  โดยมีแขกผู้มีเกียรติ คู่ค้าธุรกิจ และผู้ประกอบการขนส่งตบเท้าเข้าร่วมงานคับคั่ง  เมื่อวันที่ 3 ส.ค.62 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ กลุ่มตรีเพชรโดย มร. โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เผยว่าการแข่งขัน “อีซูซุยอดนักขับมือทอง” ประจำปี 2562 ยอดคน ยอดแชมป์อีซูซุ เป็นเวทีเกียรติยศที่ช่วยเสริมสร้างศักยภาพด้านการขับขี่และความภาคภูมิใจให้แก่ยอดนักขับรถบรรทุกตัวจริง และเป็นกลไกสำคัญในการยกระดับมาตรฐานการขนส่งเมืองไทย ซึ่งจะช่วยสนับสนุนการดำเนินธุรกิจของลูกค้าด้วย Isuzu Life Cycle Solutions ในการลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพให้กับธุรกิจทั้งในด้านการบริการหลังการขาย ไฟแนนซ์ และอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับรถบรรทุกในฐานะ “คู่คิดมืออาชีพ” 

“โดยอีซูซุได้ร่วมกับกรมการขนส่งทางบกจัดการแข่งขันต่อเนื่องมาถึง 14  ปี  ผู้ที่จะคว้าตำแหน่งแชมป์อีซูซุประเทศไทยจะต้องแสดงทักษะความเชี่ยวชาญในการควบคุมรถบรรทุกอย่างมีประสิทธิภาพ และปลอดภัยในทุกสถานการณ์ รวมทั้งแสดงออกถึงจิตสำนึกรับผิดชอบร่วมกันบนท้องถนน  โดยอีซูซุได้นำเจ้าแห่งรถบรรทุก“อีซูซุคิงออฟทรัคส์” ทั้งประเภทรถหัวลากและรถสิบล้อลากพ่วงที่ได้รับการพัฒนาสู่ความเป็นสุดยอดในทุกด้าน ทั้งดีไซน์ ความสะดวกสบาย สมรรถนะ ความปลอดภัย และความประหยัดน้ำมันมาเป็นรถทดสอบในการแข่งขันในสถานีต่าง ๆ ที่จำลองตามสภาพการใช้งานจริง ตอกย้ำความเป็นยอดรถบรรทุกที่อยู่คู่วงการขนส่งเมืองไทย”

ด้านคุณกมล บูรณพงศ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก ซึ่งร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันสนามสุดท้ายรอบชิงชนะเลิศ เปิดเผยว่าปัจจุบันผู้ประกอบการขนส่งต่างยอมรับว่า พนักงานขับรถบรรทุกที่มีคุณภาพนั้นค่อนข้างขาดแคลน  การแข่งขัน “อีซูซุยอดนักขับมือทอง” จึงเป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์ในการช่วยพัฒนาคุณภาพและเสริมทักษะการขับขี่ของพนักงานขับรถบรรทุกให้ถูกต้อง ปลอดภัย และประหยัดน้ำมัน ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อวงการโลจิสติกส์ของประเทศไทยโดยรวมด้วย

ทั้งนี้ การแข่งขัน “อีซูซุยอดนักขับมือทอง” ประจำปี 2562 แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ประเภทรถหัวลากและรถสิบล้อลากพ่วง  โดยรอบชิงชนะเลิศเป็นการรวมตัวของผู้ชนะเลิศและรองชนะเลิศในระดับภูมิภาคประเภทละ 5 คนรวม 50 คน มาร่วมประลองฝีมือภาคปฏิบัติในรอบชิงชนะเลิศบนสนามทดสอบในสถานีต่าง ๆ เพื่อชิงความเป็นสุดยอดนักขับมือทองระดับประเทศ ได้แก่  สถานีการขับรถสลาลมและผ่านทางแคบ  สถานีการขับรถออกจากพื้นที่จำกัด   สถานีการขับรถเดินหน้าและถอยหลังในทางแคบ  และสถานีการขับรถให้ประหยัดน้ำมันและปลอดภัย  

ซึ่งผลการแข่งขันประเภทรถบรรทุกสิบล้อลากพ่วง ผู้ชนะเลิศ ได้แก่ คุณภาณุ  ปราบทุกข์   โดยคุณสุพรรณี  จดจำ  รับรางวัลเงินสด 100,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ รองชนะเลิศอันดับ 1 คุณรังสิวุฒิ  ช่วยระเทพ โดยหจก.สี่ชายเจริญผลหาดใหญ่ 2004  รับรางวัลเงินสด 50,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ และรองชนะเลิศอันดับ 2 คุณศักดา  คล้ายอยู่  โดยบจก. ไอเอเอ โลจิสติกส์ รับรางวัลเงินสด 30,000 บาทพร้อมโล่เกียรติยศ

ส่วนประเภทรถบรรทุกหัวลาก ผู้ชนะเลิศ ได้แก่  คุณวีรายุ  ปุณขันธ์  โดยบจก.เอสซีจีโลจิสติกส์ แมเนจแม้นท์ รับรางวัลเงินสด 100,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ รองชนะเลิศอันดับ 1คุณผดุงศักดิ์  สายภู่  โดยบจก.ไทยเบฟเวอเรจโลจิสติก รับรางวัล เงินสด 50,000 บาทพร้อมโล่เกียรติยศ และรองชนะเลิศอันดับ 2คุณพรพิทักษ์  ใจแสน โดย คุณจิรวัฒน์ ต๊ะทองคำ  รับรางวัลเงินสด 30,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ

นอกจากนี้ เจ้าของกิจการของผู้ชนะเลิศและรองชนะเลิศอันดับ1-2 ของทั้ง 2 ประเภทยังได้รับรางวัลบัตรกำนัลอีซูซุมูลค่า 20,000 บาทอีกด้วย

สำหรับผู้ที่พลาดโอกาสร่วมแข่งขันในครั้งนี้ เตรียมความพร้อมไว้ร่วมประลองทักษะสุดยอดนักขับรถบรรทุกกับเวทีเกียรติยศนี้ได้ในครั้งที่ 15 ในปีถัดไป!