เจ๋ง!สแกนเนีย คว้ารางวัล Truck of the Year ลาตินอเมริกาปี 2020

0
481

รถบรรทุกสแกนเนียรุ่นใหม่ (Scania new truck generation) ได้รับการโหวตให้เป็น “รถบรรทุกแห่งปีของลาตินอเมริกา”ปี 2020 การตัดสินครั้งนี้ได้คัดเลือกโดยคณะกรรมการจาก 15 บรรณาธิการสื่อดังสายรถเพื่อการพาณิชย์ และสื่อมวลชนผู้เชี่ยวชาญประเทศ บราซิล อาร์เจนตินา ชิลี และเปรู

รางวัลดังกล่าวนี้ ได้รับการนำเสนอที่ Fenatran งานแสดงสินค้าด้านการขนส่งที่ใหญ่ที่สุดในลาตินอเมริกา

“นับตั้งแต่เปิดตัวรถบรรทุกรุ่นใหม่ของ Scania ในลาตินอเมริกาเมื่อต้นปีนี้ ลูกค้าของเราที่นี่ก็แสดงความกระตือรือร้นเช่นเดียวกับที่เคยมีประสบการณ์ในยุโรปมาก่อน” Christopher Podgorski ประธานและซีอีโอของ Scania ลาตินอเมริกา กล่าว

“รถบรรทุกใหม่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีความโดดเด่นไม่น้อยในด้านการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง ดังนั้น จึงเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจที่ใหญ่และการต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ”

ตามกฎกติกา International Truck แห่งปีที่มีชื่อเสียงรางวัลลาตินอเมริกาจะถูกนำเสนอสำหรับรถบรรทุกที่เปิดตัวในตลาดในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา คณะลูกขุนตัดสินใจบนพื้นฐานของรถบรรทุกที่มีส่วนร่วมมากที่สุดเพื่อประสิทธิภาพการขนส่งทางถนน การพิจารณาเกณฑ์สำคัญหลายประการรวมถึงนวัตกรรมทางเทคโนโลยีความสะดวกสบายความปลอดภัยความสามารถในการขับขี่การประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงการปล่อยทิ้งสู่สิ่งแวดล้อมและการดำเนินงานโดยรวม

นอกจากนี้ รถบรรทุกรุ่นใหม่จากค่าย Scania เคยได้รับรางวัล International Truck of the Year ประจำปี 2017 เมื่อเปิดตัวในยุโรป รถบรรทุกจากค่าย Scania, Volvo, Iveco และ Volkswagen เป็นคู่แข่งในรถบรรทุกคันแรกในลาตินอเมริกา

Cr.Scania.com