สมรภูมิรถใหญ่สะเทือน!เมื่อฮีโน่เปิดตัว 3 รุ่นใหม่

0
623

สมรภูมิรถใหญ่เมืองไทยร้อนระอุอีกรอบเมื่อฮีโน่ค่ายมหาอำนาจรถใหญ่สายพันธุ์ปลาดิบได้ฤกษ์ 9 ส.ค.62 เผยโฉมรถรุ่นใหม่ 3 รุ่นภายใต้แนวคิด “เป็นมากกว่าความสุดยอดของรถบรรทุกและรถโดยสาร หรือ More than The Best, ณ โรงแรม รามา การ์เด้นส์ กรุงเทพฯ

เมื่ออีกหนึ่งพี่ใหญ่แห่งวงการออกศึกย่อมต้องไม่ธรรมดา เพราะ“ฮีโน่”การันตีได้ถึงประสิทธิภาพเต็มเปี่ยมทั้ง 3 รุ่น ว่าสามารถตอบสนองความต้องการธุรกิจของผู้ประกอบการาขนส่งเมืองไทยได้ และกล้าตอกย้ำตะปูคุณภาพ ตามมาตรฐานแบบฉบับประเทศญี่ปุ่น ด้วยการรับประกันนาน 5 ปีไม่จำกัดระยะทาง ที่สำคัญยังรองรับการใช้น้ำมัน B20

‘หล่อเล็ก’ ฮีโน่ 500 Dominator

ประเดิมจากรุ่นแรกเป็นรุ่น ‘หล่อเล็ก’ ฮีโน่ 500 Dominator เป็นรถ 6 ล้อขนาดกลาง มี 3 เครื่องยนต์ขนาด 155/175/210 แรงม้า บรรทุกได้สูงสุด 10.5 ตัน ด้วยรูปโฉมใหม่ ทันสมัยทั้งภายใน-นอก ภายนอกเปลี่ยนโฉมใหม่พร้อมไฟเดย์ไลท์ ที่ช่วยทั้งความสวยงาม และความปลอดภัยในการขับขี่ และรองรับการต่อตัวถังประเภทต่างๆ ด้วยมิติแชสซี 3 ขนาด คือ 4.2 , 5.6 และ 6.6 ตามลำดับ

ส่วนภายในแปลงโฉมเป็นสไตส์สปอร์ต ทูโทน พร้อมมาตรวัดแบบดิจิตอล ที่แจ้งเตือนรายละเอียดต่างๆ ที่สำคัญครบถ้วนส่วนความสะดวกสบายสำหรับผู้ขับขี่เจ้าหล่อเล็กนี้มาพร้อมกับเกียร์อัตโนมัติ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ขับขี่ พร้อมกับที่นั่งระบบถุงลม ช่วยปรับสรีระและสร้างความสะดวกสบาย

และอีกหนึ่งหัวใจสำคัญของรถฮีโน่ทุกคัน คือ ความปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็น ทัศนวิสัยในการมองออกจากภายในหัวเก๋งที่กว้างและชัดเจน พร้อมไฟหน้าแบบ LED ปรับระดับได้ 5  ระดับและไฟเดย์ไลท์ ช่วยการมองเห็นได้ดียิ่งขึ้น / เข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุด พร้อมระบบถุงลมนิรภัย SRS รวมถึงระบบเบรก ABS และ ระบบช่วยเบรกลดรอบเครื่องอัตโนมัติ ช่วยสร้างความมั่นใจในทุกเส้นทาง

ฮีโน่ ยังย้ำว่า รถบรรทุกฮีโน่ 500 Dominator รุ่นใหม่ประหยัดเชื้อเพลิงกว่ารุ่นเดิมมากถึง 10% และหากเทียบกับคู่แข่งเมื่อเทียบในรุ่นเดียวกัน สามารถประหยัดในรุ่นที่เทียบดีกว่าสูงสุดถึง 18% ส่วนราคาค่างวดบวกเพิ่มอีก  4 หมื่นบาทจากรุ่นเดิม

“หล่อใหญ่” ฮีโน่ 700 Splendor SR 410 แรงม้า

รุ่นที่สองเรียกเขาเป็น ‘พี่ใหญ่-หล่อใหญ่’เลยก็ว่าได้ เพราะเป็นรถหัวลากขนาดใหญ่ ฮีโน่ 700 Splendor SR 410 แรงม้า ที่สุดของแจ้คือนำเข้าทั้งคันจากจากญี่ปุ่น มาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ ห้องโดยสารขนาดใหญ่พร้อมระบบรองรับหัวเก๋งแบบถุงลม สะดวกสบายรองรับทุกการเดินทางในระยะไกล พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกเต็มพิกัดสำหรับผู้ขับขี่ครบครัน

ไม่ว่าจะเป็นที่นั่งระบบถุงลม , ระบบ Cruise Control รักษาความเร็วรถให้คงที่ ช่วยลดความเมื่อยล้า และ จุดขายสำคัญของรถคันนี้เพื่อช่วยลดต้นทุน เสริมกำไรทางธุรกิจ คือ ระบบยกเพลาล้ออัตโนมัติแบบถุงลม ปรับเองตามน้ำหนักบรรทุก เหมาะกับการบรรทุกที่เน้นวิ่งแบบหนักไป – เบากลับ ช่วยประหยัดค่าเชื้อเพลิง และ ลดค่าบำรุงรักษา และที่สำคัญรับประกันนานถึง 5 ปี ส่วนราคา 3,740,000 บาท

Hino Liesse II มินิบัส 136 แรงม้า 20 ที่นั่ง

ปิดท้ายกับรถโดยสาร Hino Liesse II (ฮีโน่ ลิเอสเซ่ ทู) หรือ Japan Bus มินิบัสนำเข้าทั้งคันจากญี่ปุ่น 136 แรงม้า 20 ที่นั่ง เป็นรุ่นที่น่าจับตาอย่างมากับห้วงเวลาการเปลี่ยนจากรถตู้เป็นรถมินิบัสจากนโยบายของภาครัฐ

ทางฮีโน่ มั่นใจในเรื่องคุณภาพ ภายในห้องโดยสารกว้างขวางพร้อมความปลอดภัยแบบจัดเต็มไล่ตั้งแต่โครงสร้างนิรภัยห้องโดยสาร เข็มขัดนิรภัยทุกที่นั่ง พร้อมระบบถุงลมนิรภัย SRS  ทั้งฝั่งคนขับ และฝั่งผู้โดยสารด้านหน้า มั่นใจตลอดการขับขี่กับระบบ TRC (Traction Control) ตัดกำลังเครื่องยนต์หากล้อไม่ยึดติดถนน

รวมถึงระบบ VSC (Vehicle Stability Control) ช่วยในการควบคุมรถหากวิ่งผ่านจุดที่รถเสียการทรงตัว และปลอดภัยในทุกการเหยียบเบรก กับระบบเบรก ABS (Anti – Lock Braking System)   และระบบเบรก PAB (Power Assisted Brake) ช่วยเพิ่มกำลังเบรกหากมีการหยุดรถกะทันหัน และเพื่อความปลอดภัยสูงสุดของผู้โดยสาร ระบบป้องกันคันเร่งเมื่อประตูห้องโดยสารเปิดจะไม่สามารถเคลื่อนรถได้

หมดห่วงและไม่ต้องกังวลใจหากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน กับประตูทางออกทั้งบริเวณข้างรถ ประตูท้ายรถ และหน้าต่างซ้ายและขวา และยังสามารถเปิดจากภายนอกเข้าไปได้ ด้วยสวิทช์เปิดจากภายนอก เรียกได้ว่า ปลอดภัยครบทั้งคัน สวย ครบ จบในคันเดียว ส่วนราคาแบ่งเป็น 2 รุ่นย่อย Standard ราคา 2,230,000 บาท และ Premium ราคา 2,380,000 บาท

ทั้งหมดทั้งมวลนี้คือ The Iconic Trio More than The Best เป็นมากกว่าความสุดยอดของรถบรรทุกและรถโดยสาร กับการเผยโฉมรถรุ่นใหม่ทั้ง 3 รุ่นจากฮีโน่ค่ายมหาอำนาจรถใหญ่ในไทยตัวจริงเสียงจริง

สามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ตัวแทนจำหน่ายฮีโน่ทั่วประเทศ และ สามารถติดตามสิ่งดีๆ จากฮีโน่ฯ ได้ที่ www.hinothailand.com / Facebook : hinothailandfanclub  หรือ @Line : @hinothailand