โอเคเบตง!สนามบินเสร็จ 100 % เปิดบริการมิ.ย.63

0
276

กรมท่าอากาศยาน (ทย.) แจ้งคืบหน้าการก่อสร้างท่าอากาศยานเบตง จ.ยะลา ท่าอากาศยานแห่งใหม่ ลำดับที่ 29 ทย.ก่อสร้างอาคารที่พักผู้โดยสาร งานทางวิ่ง(รันเวย์) ทางขับ(แท็กซี่เวย์) ลานจอดเครื่องบิน และระบบไฟฟ้าสนามบิน เสร็จสมบูรณ์ 100% พร้อมเปิดให้บริการเดือน มิ.ย.63

รายงานข่าวจากกรมท่าอากาศยานแจ้งอีกว่าขณะที่รันเวย์ แท็กซี่เวย์ ลานจอดเครื่องบิน และระบบไฟฟ้าสนามบิน จะตรวจรับงานช่วงต้นเดือน ธ.ค.62 ซึ่งภาพรวมการก่อสร้างเป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ เวลานี้กำลังติดตั้งระบบต่างๆ อาทิ ระบบรักษาความปลอดภัย เครื่องเอ็กซเรย์ และกล้องวงจรปิด จากนั้นจะทดสอบระบบ และพร้อมเปิดให้บริการเดือน มิ.ย.63

ส่วนการเจรจากับสายการบินต่างๆ อาทิ สายการบินนกแอร์ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส สายการบินมาลินโดแอร์ และสายการบินไฟร์ฟลาย สายการบินต้นทุนต่ำ(โลว์คอสต์) จากประเทศมาเลเซีย เพื่อมาทำการบินที่ท่าอากาศยานเบตงนั้น ขณะนี้ยังรอคำตอบจากสายการบินอยู่ เบื้องต้นทราบว่าแต่ละสายการบินอยู่ระหว่างศึกษา และจัดทำแผนทางธุรกิจ

ทั้งนี้ ทย. ยืนยันว่าพร้อมพิจารณามอบสิทธิพิเศษให้กับสายการบินที่มาทำการบิน เช่น ยกเว้นเก็บค่าธรรมเนียมการจอด และค่าใช้สนามบิน, ยกเว้นค่าเช่าอาคารสำนักงาน และออฟฟิศภายในสนามบิน หรือแม้กระทั่งการรักษาเส้นทางการบินไม่ให้สายการบินอื่นมาเปิดเส้นทางทับ เป็นต้น

รายงานข่าวจาก ทย. แจ้งด้วยว่า เวลานี้มีคนสอบถามเข้ามามากถึงการรับสมัครบุคลากรเข้าปฏิบัติงานที่ท่าอากาศยานเบตง ซึ่ง ทย. ได้ส่งข้าราชการลงไปปฏิบัติหน้าที่บ้างแล้ว ส่วนที่เหลือระดับปฏิบัติการ อาทิ พนักงานตรวจอาวุธ และพนักงานดับเพลิง เป็นต้น จะเปิดรับสมัครต้นปี 63

อย่างไรก็ตามขณะนี้มีหน่วยงานต่างๆ สนใจมาเยี่ยมชมท่าอากาศยานเบตงจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีประชาชน และนักท่องเที่ยวแวะชม และถ่ายรูปกับสนามบิน ถือเป็นแลนด์มาร์คที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งของเมืองเบตง จ.ยะลา เพราะอยู่กลางหุบเขา มีความสวยงามท่ามกลางธรรมชาติ