ตันจงฯตั้งบริษัทลูกรับนำเข้าโม่ปูน“SCHWING Stetter” บุกตลาดโม่ปูนในไทยเต็มสูบ

0
1712

หลังตันจงฯได้รับแรงดีดจากการบรรลุข้อตกลงเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์สัญชาติเยอรมันภายใต้แบรนด์“SCHWING Stetter”ในประเทศไทย นำเข้าโม่ผสมปูนขนาด 6 ลบ.ม. ล็อตแรก 15 ใบติดตั้งบนแชสซีส์รถบรรทุกโฟตอนหวังทางเลือกให้กับผู้ขนส่งไทย ล่าสุด ตั้งบริษัทลูกรองรับในนาม บจก. ทีซี ชวิง สเต็ดเตอร์ (ประเทศไทย)  โดยมีหัวเรือใหญ่อย่าง “คุณธนภัทร อินทวิพันธุ์”รับบทบาทกุมบังเหียนสานต่อบุกสมรภูมิโม่ปูนเต็มสูบ ชูกลยุทธ์ 4 ดีกว่า “ดีกว่า-ถูกกว่า-เร็วกว่า-บริการดีกว่า” อ้าแขนรับประกอบบนแชสชีส์ทุกยี่ห้อ พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการธันวาคมศกนี้

img_9762-1

คุณธนภัทร อินทวิพันธุ์ รองประธาน บจก. ฟูโซ่ ทรัค (ประเทศไทย) และบจก. ทีซี ชวิง สเต็ดเตอร์(ประเทศไทย)เปิดเผยว่าภายหลังการเปิดตัวรถโม่ปูผสมFUSO FJ mixer 280 แรงม้า พร้อมติดตั้งโม่ปูนยี่ห้อ SCHWING Stetter และกระแสตอบรับดีเกิดคาดด้วยการสร้างปรากฏการณ์ของยอดขายพุ่งทะยานเกือบ 300 คัน ครองสัดส่วนตลาดกว่า 25% ในระยะเวลาเพียง 1 ปี ซึ่งนั่นกลายเป็นสายสัมพันธ์ที่ดี ทำให้ SCHWING Stetter South East Asia ตกลงให้ตันจงฯเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยี่ห้อ SCHWING Stetter ทุกชนิดในประเทศไทย

“SCHWING StetterSouth East Asia ซึ่งเป็นผู้ผลิตโม่ผสมปูนซีเมนต์และจักรกลที่เกี่ยวกับปูนซีเมนต์ชั้นนำของโลกสายพันธุ์เยอรมัน ที่มีฐานการผลิตในประเทศอินเดีย เป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงและโดดเด่นด้านคุณภาพและมาตรฐานอันเป็นยอมรับของผู้ขนส่งทั่วโลกมาอย่างยาวนาน ถือเป็นเกียรติและความโชคดีที่ตันจงฯได้รับความไว้วางใจและแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยี่ห้อ SCHWING Stetter ทุกชนิดในประเทศ ได้แก่ โม่ผสมปูน (Concrete mixer), โรงงานผสมปูน (Hatching plant), เครื่องยิงปูนผสมเสร็จ (Concrete pump), ฐานส่งปูนผสมเสร็จ (Placing boom) รวมถึงอะไหล่และการให้บริการหลังการขาย”

นอกจากนี้ คุณธนภัทร ยังระบุต่อว่าเบื้องต้นเรานำโม่ปูนเข้ามาจำหน่ายล็อตแรก 15 ใบ และเป็นที่น่ายินดีที่ได้กระแสตอบรับดีจากผู้ขนส่งอุดหนุนสั่งซื้อจนหมด ในลำดับต่อไปเราจะนำเข้ามาเป็นล็อตๆป้อนเข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง

“โม่ผสมปูนและผลิตภัณฑ์ SCHWING Stetterที่นำเข้าสำเร็จรูปโดยตันจงฯได้ทำการผลิตและประกอบจากโรงงาน SCHWING Stetter (India) Pvt. Ltd. ตั้งอยู่ในประเทศอินเดีย เป็นบริษัทลูกของ SCHWING GmbH ประเทศเยอรมัน ซึ่งปัจจุบันโม่ผสมปูนขนาด 3 ลบ.ม. ถึง 10 ลบ.ม. ที่ผลิตจากโรงงานแห่งนี่ได้ถูกส่งกลับไปขายยังประเทศเยอรมันและสหภาพยุโรป ส่วนโม่ผสมปูนขนาด 12 ลบ.ม. ถึง 15 ลบ.ม.จะผลิตเพื่อจำหน่ายและส่งออกจากประเทศเยอรมัน”

img_3855

ส่วนกลยุทธ์และความพร้อมในการทำตลาดนั้น คุณธนภัทร กล่าวว่าถือเป็นความโชคอีกอย่างหนึ่งที่ก่อนหน้านี้เราทำตลาดรถโม่ปูนฟูโซ่ ทำให้มีสายสัมพันธ์ที่ดีกับผู้ขนส่งทั้งรายใหญ่และรายย่อยอื่นๆ ทำให้เรามีฐานข้อมูลค้าและสะดวกในการทำการตลาด โดยตันจงฯพร้อมให้บริการติดตั้งโม่ผสมปูน SCHWING Stetter บนแชสซีส์รถทุกยี่ห้อให้กับลูกค้ากลุ่มขนส่งทั่วไป ไม่ว่าลูกค้าจะมีรถของค่ายไหนก็ตาม ทั้งฮีโน่ อีซูซุ ยูดี ค่ายยุโรป หรือจีน เราก็ยินดีอ้าแขนรับติดให้กับทุกค่าย ซึ่งขนาดของโม่ผสมปูนมีให้เลือกตั้งแต่ 3 ลบ.ม. ไปจนถึงขนาด 10 ลบ.ม. ซึ่งกรณีของโม่ผสมปูนขนาด 6 ลบ. ม. (มาตรฐาน) รับประกันการติดตั้งแล้วเสร็จภายใน 15 วัน โดยทีมงานวิศวกรผู้มีประสบการณ์ของตันจงฯ พร้อมมอบการรับประกัน (Warranty) ตลอดอายุการใช้งาน 2 ปี (ขณะที่รายอื่นๆรับประกันเพียง 1 ปี) ไม่จำกัดชั่วโมงการทำงาน และฟรีเมนเทนแนนซ์ 1 ปี

“เราชูกลยุทธ์ “4 ดีกว่า” เป็นทางเลือกให้ลูกค้าพิจารณา อย่างแรกสินค้าต้องดีกว่า ผู้ขนส่งคงไม่อาจปฏิเสธคุณภาพและมาตรฐานของโม่ปูน SCHWING Stetter  ต่อไปคือราคาถูกกว่า เรามั่นใจราคาถูกกว่าเจ้าอื่นๆในตลาด รับรองว่าลูกค้าที่ซื้อไปเมือเทียบราคากับรายอื่นๆต้องอมยิ้มแน่นอน ขณะที่การประกอบติดตั้งเรายืนยันเสร็จภายใน 15 วัน และสุดท้ายการบริการต้องดีกว่า เราวารันตี 2 ปีบริการหลังการขายหน้างาน (On site service) ให้ทั้งหมด นอกจากนี้ เรายังมีพันธมิตรธุรกิจที่เก่งพอต่อการประกอบโม่ปูน เวลานี้ก็มีเชียงใหม่ที่รับผิดชอบโซนภาคเหนือ ชลบุรีก็มีแล้ว ส่วนภาคกลางก็มีที่สำนักงานใหญ่ปทุมธานี และในอนาคตเราจะขยายพันธมิตรไปตามหัวเมืองใหญ่ ๆอีกด้วย” 

ส่วนจุดเด่นของโม่ปูน SCHWING Stetter  ที่เหนือกว่าคู่แข่ง ก็คือ มันสามารถเปลี่ยนเป็นทั้งโม่แห้งและเปียกได้โดยที่ไม่ต้องไปจ่ายเงินเพิ่ม ตัวกรวยที่รองรับปูนสามารถคายออกแล้วยกขึ้น-ยกเพื่อง่ายต่อการทำความสะอาด ส่วนรางเทปูน ทุกค่ายสามารถเหวี่ยงซ้าย-ขวาที่ตัวยึดเอาไว้เหมือนกันหมด แต่ของเราถอดออกมาทั้งเบ้า ซึ่งจะเหลือแต่โม่อย่างเดียว ส่วนตัวกรวยก็ยกขึ้นไป ซึ่งง่ายต่อการทำความสะอาด ส่วนใบมีดใช้เหล็กชุบแข็งที่เป็นลิขสิทธิ์ของ SCHWING Stetter  ที่มีคุณสมบัติคงทนมากว่าเจ้าอื่นๆที่ไม่ได้ชุบแข็ง และทีสำคัญโม่ปูนจะเป็นเหล็กทนสึก หรือ เหล็กไฮเทนไซล์ ที่มีคุณสมบัติมีน้ำหนักเบา ไม่ไปกดทัพกับน้ำหนักรถทำให้สิ้นเปลืองเชื้อเพลิง และโดดเด่นในการยืดอายุการใช้งานจาก 10 ปีเป็น 15 ปีเป็นอย่างต่ำ

“เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า เราจะทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในกลางเดือนธันวาคมศกนี้ ซึ่งภายในงานเราจะนำรถหลากหลายยี่ห้อที่ติดตั้งโม่ปูน SCHWING Stetter พร้อมเชิญผู้ประกอบการขนส่งทั้งรายใหญ่และย่อยมาร่วมงาน และเราจะถือโอกาสนำเสนอความพร้อมของการทำตลาด ความโดดเด่นของผลิตภัณฑ์ และยื่นข้อเสนอพิเศษสำหรับลูกค้าที่เข้าร่วมงานอีกด้วย” คุณธนภัทร สรุปปิดท้าย