นับถอยหลัง TTS 2017 มหกรรมรถบรรทุกนานาชาติอาเซียน พร้อมกระหึ่ม 8-10 มิ.ย.ศกนี้

เข้าสู่โค้งสุดท้ายแล้วสำหรับงานมหกรรมรถบรรทุกนานาชาติประเทศไทย หรือ Thailand International TRUCK SHOW 2017 (TTS 2017) ครั้งที่ 2 ล่าสุด (16 พ.ค.)คณะกรรมจัดงานเปิดแถลงข่าวความพร้อมการจัดงาน ย้ำ TTS 2017 มุ่งหน้าสู่การขนส่งแห่งอาเซียนอย่างแท้จริง ชี้ช่วยกระตุ้นอุตสาหกรรมการขนส่งรถบรรทุกและห่วงโซ่ธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ระดับนานาชาติ

0
282

เข้าสู่โค้งสุดท้ายแล้วสำหรับงานมหกรรมรถบรรทุกนานาชาติประเทศไทย หรือ Thailand International TRUCK SHOW 2017 (TTS 2017) ครั้งที่ 2 ล่าสุด (16 พ.ค.)คณะกรรมการจัดงานเปิดแถลงข่าวความพร้อมการจัดงาน ย้ำ TTS 2017 มุ่งหน้าสู่การขนส่งแห่งอาเซียนอย่างแท้จริง ชี้ช่วยกระตุ้นอุตสาหกรรมการขนส่งรถบรรทุกและห่วงโซ่ธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ระดับนานาชาติ ตอกย้ำการเป็นผู้นำด้านงานแสดงสินค้าด้านรถบรรทุกและโลจิสติกส์จากประเทศญี่ปุ่น ผนึกความร่วมมือกับภาครัฐ เอกชน และภาคีเครือข่ายด้านการขนส่งและโลจิสติกส์หนุนเป็น “แม่เหล็ก” ดึงดูดผู้เข้าร่วมแสดงสินค้า  ลั่นผู้ประกอบการภาคขนส่งและโลจิสติกส์ตบเข่าร่วมออกบูธกันคับคั่ง

 

พร้อมร่วมกับสหพันธ์การส่งทางรถบรรทุกแห่งอาเซียน( ATF)หวังกระตุ้นภาคอุตสาหกรรมขนส่งและตอกย้ำความเป็น “นานาชาติ” มากขึ้น ด้วยงานสัมมนานาชาติด้านการลงทุนในอาเซียน ลั่นภาครัฐ เอกชน และองค์กรด้านการขนส่งจากประเทศสมาชิกอาเซียนตอบรับเข้าร่วมสัมมนางานนี้คับคั่ง ชี้ความพร้อมกว่า 90 % คาดผู้เข้าร่วมชมงานตลอด 3 วันกว่า 1 หมื่นคน พร้อมท้าสายตาผู้เข้าร่วมชมงานอย่างยิ่งใหญ่ 8-10 มิ.ย. 2560 ณ ฮอลล์ 1-2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

Mr.Kazunori Shibamoto ประธานคณะกรรมการจัดงาน Thailand International TRUCK SHOW 2017 กล่าวว่า จุดมุ่งหมายสำคัญของงานคือการพัฒนาประสิทธิภาพด้านการขนส่ง และกระตุ้นอุตสาหกรรมการขนส่งทางรถบรรทุกของภูมิภาคอาเซียน การแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารใหม่ ๆ ที่จะเกิดขึ้นในการจับคู่ทางธุรกิจ กิจกรรมการสัมมนาต่างๆ ที่น่าสนใจ ตลอดจนถึงการลงนามความร่วมมือ การพัฒนาบุคคลากรและผู้ชำนาญการในวิชาชีพโลจิสติกส์ ระหว่าง สมาคมไทยโลจิสติกส์และการผลิต(TLAPS) และ Japan Material Handling Society (JMHS) ซึ่งในครั้งนี้เราจึงมั่นใจว่าภายใต้แนวคิด Move Forward with ASEAN Truck Logistics นั้น จะทำให้การลงทุนในภูมิภาคอาเซียน เป็นรูปธรรมอย่างแท้จริง

ด้าน Mr.Yukio Okuda เลขาธิการคณะกรรมการจัดงาน เปิดเผยว่า จากการจัดงานในครั้งแรก เราได้รับเกียรติจากตัวแทนในแวดวงการขนส่งทางถนนจากประเทศต่างๆ ในอาเซียนซึ่งเข้าใจวัตถุ ประสงค์การจัดงานอย่างแท้จริง ถือได้ว่าเป็นก้าวที่สำคัญอย่างยิ่งต่อการพัฒนาระบบโลจิสติกส์ของภูมิภาคนี้ และแน่นอนว่าการจัดงานครั้งที่ 2 ของปีนี้ จะมีการประชุมของกลุ่มสุดยอดผู้ นำจาก ATF ซึ่งล้วนแต่เป็นผู้แทนจากสมาคมต่างๆ ในอาเซียน ยิ่งไปกว่านั้น ATF ยังร่วมกับ ศูนย์วิจัยขีดความสามารถ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ จัดสัมมนานานาชาติ One Belt One Road ขึ้นภายในงานตลอดจนถึงการสัมมนาการลงทุนในพม่า สำหรับผู้ที่สนใจจะเข้าไปทำธุรกิจ ทั้งนี้เพื่อเป็นช่องทางในการแบ่งปันประสบการณ์ ของกูรูชั้นนำของประเทศไทยอีกด้วย ตลอดจนผู้เข้าชมงานที่มากขึ้นอย่างแน่นอน

“ในส่วนของงานแสดงสินค้านั้น มีความหลากหลายมากขึ้น โดยเฉพาะแมททีเรี่ยลด้านระบบบริ หารจัดการต่างๆ การเปิดตัวของรถบรรทุกรุ่นๆ ใหม่จากค่ายรถใหญ่ชั้นนำ รถปิคอัพเพื่อการพาณิชย์ และกิจกรรมต่างๆ ภายในงานอีกมากมาย ซึ่งล้วนแต่มุ่งเน้นความเป็นนานาชาติที่มากขึ้นกว่าครั้งที่ ผ่านมา เรามีความมุ่งมั่น ตั้งใจจริง ใช้จุดแข็งของความเป็นญี่ปุ่นของเรานี้ สร้างสรรค์งานเทรดด้านรถบรรทุกที่มีคุณภาพ เป็น “Only one in Thailand” และมีส่วนช่วยพัฒนาอุตสาหกรรมการขนส่งรถบรรทุกให้เติบโตและดียิ่งขึ้น ถึงตอนนี้ก่อนถึงวันจัดงานจริง เรามีความพร้อมแล้วกว่า 90 % และคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมชมงานนี้มากกว่า 1 หมื่นคนตลอด 3 วันของการจัดงาน”

ฝากฝั่งคุณยู เจียรยืนยงพงศ์ ประธานสหพันธ์การขนส่งทางรถบรรทุกแห่งอาเซียน หรือ ATF ในฐานะผู้ร่วมจัดงาน กล่าวว่ บทบาทสำคัญในครั้งนี้ ก็เป็นผลจากความสำเร็จของการประชุมกลุ่มผู้นำด้านโลจิสติกส์ในภูมิภาคอาเซียนจนส่งผลให้เกิดการจัดตั้ง ASEAN TRUCKING FEDERATION หรือ ATF ขึ้นภายในงาน Thailand International Truck SHOW 2015 จนถึงตอนนี้  ATF มีความชัดเจนและความเป็นสากลมากขึ้นจนในปัจจุบันเป็นองค์กรด้านเอกชนที่ได้รับการยอมรับจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนด้านขนส่งและโลจิสติกส์ในภูมิภาคอาเซียน ไม่ว่าจะเป็นสำนักเลขาธิการอาเซียน, International Road Transport Union หรือ UN-CEFACT, GMS Business Council เป็นต้น

“เพื่อเป็นการสานต่อการทำงาน ATF จัดให้มีการประชุมสามัญประจำปีขึ้น ในวันพฤหัสบดีที่ 8 มิถุนายน 2560 โดยจะมีกลุ่มผู้นำของสมาชิกมาร่วมประชุมกว่า 200 คน และหัวใจสำคัญในวันนั้น คือ การลงนามเข้าร่วมเป็นสมาชิก ATF ของสมาคมจากประเทศฟิลิปปินส์ถึง 2 แห่งด้วยกัน อันได้แก่   1.Confederation of Trucker Association ok the Philiphines. Inc (CTAP) 2.Port Users Confederation, Inc (PUC)ซึ่งการลงนามในครั้งนี้ จะทำให้ ATF มีสมาชิกครบจาก 10 ประเทศอาเซียน”

อย่างไรก็ดี คุณยู กล่าวปิดท้ายว่า นอกเหนือจากการประชุมของกลุ่มผู้นำจาก 10 ประเทศอาเซียนแล้ว ภายในงานทรัคโชว์ปีนี้ ATF ยังได้ร่วมกับ ศูนย์วิจัยขีดความสามารถในการแข่งขัน สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ประดิษฐ์ วิธิศุภกร ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยขีดความสามารถในการแข่งขัน จัดสัมมนานานาชาติ ในหัวข้อ ONE BELT ONE ROAD ไชน่า – อาเซียนโลจิสติกส์ แอนด์ อีโคโนมิก ลิ้งค์เกท ซึ่งนิด้า เป็นหน่วยงานสำคัญในการวิจัยโครงการดังกล่าว ซึ่งอภิมหาโปรเจ็คนี้ กำลังเป็นที่จับตาของทั่วโลก โดยสัมมนาดังกล่าว จะเป็นการจุดประกายด้านธุรกิจของผู้ที่สนใจการเชื่อมโยงภูมิภาคเอเชียเข้ากับยุโรป ซึ่งอาเซียนจะต้องเข้าไปมีส่วนร่วมด้วยอย่างแน่นอน ณ ตอนนี้ได้รับการตอบรับ ในส่วนของผู้เข้าร่วมบรรยาย ทั้งผู้แทนจากประเทศจีน ผู้แทนจากกลุ่ม CLMV  ซึ่งล้วนแต่เป็นผู้บริหารระดับสูง ซึ่งกระผมไม่อยากให้ท่านที่ สนใจพลาดการสัมมนาในครั้งนี้ เพราะการแลกเปลี่ยนข้อมูลของแต่ ละประเทศนับว่าเป็นโอกาสที่ท่านจะหาได้ยากยิ่ง โดยจะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 9 มิถุนายน 2560 เวลา13.00 -17.00 น. ณ ห้องวีนัส 3 -4 ฮอลล์ 1-2 อิมแพค เมืองทองธานี กรุงเทพฯ

นอกจากนั้น ATF ยังร่วมกับ GIZ จัดสัมมนาในหัวข้อ “Enhancing Road Safety in ASEAN” และร่วมกับกรมการขนส่งทางบก จัดสัมมนาในหัวข้อ “Land Connectivity Agreement” และ “การลงทุนในเมียนม่าร์อย่างไร ไม่มีสะดุด” ในวันศุกร์ที่ 9 มิถุนายน 2560 เวลา 10.00-12.30 น. ณ ห้องวีนัส 2-3-4  ฮอลล์ 1-2 อิมแพค เมืองทองธานี กรุงเทพฯ