เรือด่วนเจ้าพระยาติดแอร์ เปิดวิ่ง 1 ก.ค.นี้ 30 บาทตลอดสาย

0
1807

เรือด่วนเจ้าพระยาติดแอร์ปากเกร็ด-ราษฎร์บูรณะ พร้อมเปิดบริการ 1 ก.ค.นี้ จันทร์-ศุกร์ 06.30 น.-18.30 น. ระยะทาง 15 กม.จอด 8 ท่าเรือวิ่งฉิวไม่เกินครึ่งชม. 30 บาทตลอดเส้นทาง ลั่นมีแผนเปิดให้บริการจากท่าเรือสาทรไปท่าเรือพระราชวังบางปะอินในเดือนก.ค.อยู่ระหว่างกำหนดวัน 

นายเจริญพร เจริญธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด ผู้ให้บริการเรือโดยสารสาธารณะในแม่น้ำเจ้าพระยา เส้นทางปากเกร็ด-นนทบุรี-ราษฎร์บูรณะ เปิดเผยว่าหลังเคยประกาศจะเปิดบริการประชาชนและนักท่องเที่ยวครั้งแรกในวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา แต่จำเป็นต้องเลื่อน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และขณะนี้สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย โดยรัฐบาลได้ออกมาตรการคลายล็อกดาวน์ในหลายกิจกรรม บริษัทฯจึงประเมินว่าสามารถเปิดให้บริการได้แล้ว

นายเจริญพร กล่าวต่อว่า เรือด่วนติดแอร์จะให้บริการวันจันทร์ -วันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 06.30 น.-18.30 น. ระยะทางรวม 15 กิโลเมตร(กม.) จำนวน 8 ท่าเรือที่เชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้าในปัจจุบัน ได้แก่1.ท่าเรือบางโพ 2.ท่าเรือเกียกกาย 3.ท่าเรือเทเวศร์ 4.ท่าเรือพรานนก 5.ท่าเรือราชินี 6.ท่าเรือราชวงศ์ 7.ท่าเรือไอคอนสยาม และ8.ท่าเรือสาทร ใช้เวลาเดินทางตลอดสายไม่เกินครึ่งชม.จากเดิมใช้เวลาเดินทางด้วยเรือธรรมดาชม.กว่าอัตราค่าโดยสาร30 บาท โปรโมชั่นพิเศษลดราคาจาก 50 บาทตลอดเส้นทางตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.-30 ก.ย.63 ทั้งนี้สามารถใช้บัตรแรบบิทชำระค่าโดยสารได้อย่างสะดวกสบาย

ส่วนการเปิดบริการเดินเรือโดยสารในแม่น้ำเจ้าพระยาเส้นทางท่าเรือสาทร กรุงเทพ ไปยังท่าเรือพระราชวังบางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ด้วยเรือRIVA EXPRESS เช่นเดียวกันนั้น มีแผนที่จะให้บริการให้เดือนก.ค.แต่อยู่ระหว่างการกำหนดวันที่เหมาะสมโดยจะบริการเฉพาะวันเสาร์และอาทิตย์ขาไปเรือจะออกจากท่าเรือสาทรเวลา07.00 น. และขากลับออกจากท่าเรือพระราชวังบางปะอินในเวลาประมาณ 16.00 น. ส่วนค่าโดยสารจะแจ้งราคาที่เหมาะสมให้ทราบต่อไป

บริษัทฯได้วางแผนว่าในช่วงเดือนก.ค.จะกลับมาให้บริการเรือโดยสารในแม่น้ำเจ้าพระยาทุกวันจันทร์-อาทิตย์ จากที่หยุดบริการในวันอาทิตย์ เพื่อรองรับการเดินทางท่องเที่ยวริมเจ้าพระยาในวันหยุด อย่างไรก็ตามคาดการณ์ว่าถึงสิ้นปีนี้ผู้โดยสารจะกลับมาใช้เรือด่วนเจ้าพระยาเพียงแค่60-70%เท่านั้น เนื่องจากนักท่องเที่ยวต่างชาติอาจยังไม่กลับเข้ามาท่องเที่ยวในไทยอย่างเต็มที่

ทั้งนี้การใช้บริการเรือโดยสารในแม่น้ำเจ้าพระยายังเน้นมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะการสวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลาที่ใช้บริการ การเว้นระยะห่างทางสังคม และการทำความสะอาดมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ซึ่งขอความร่วมมือจากผู้โดยสารให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19อย่างเคร่งครัดด้วย