รออีกนิด!จุดพักรถเขาค้อสร้างเสร็จ ก.ย.นี้

0
1025

จุดพักรถเขาค้อสร้างเสร็จก.ย.นี้ อำนวยความสะดวกและปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและผู้สัญจร ช่วยลดอุบัติเหตุบนทางหลวงเพื่อให้ผู้ขับขี่ได้หยุดแวะพักรถผ่อนคลายอิริยาบท ส่งเสริมการท่องเที่ยว และการขนส่งสินค้าการเกษตร พร้อมบริการลานกางเต็นท์ (CAMPING AREA) และจุดชมวิว 180 องศา

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กรมทางหลวง (ทล.) แจ้งว่า แขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 ได้ก่อสร้าง “จุดพักรถ” (REST STOP) ในทางหลวงหมายเลข 2196 ตอนนางั่ว-ทุ่งสมอ ที่ กม.23 จ.เพชรบูรณ์ เพื่อเป็นที่จอดพักรถสำหรับนักท่องเที่ยวและผู้สัญจรไปมา

โดยมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น ลานจอดรถที่กว้างขวางร่มรื่น, ห้องน้ำสำหรับประชาชนทั่วไป, ระบบไฟฟ้าแสงสว่าง และตู้น้ำดื่ม เป็นต้น คาดว่าจะแล้วเสร็จเดือนก.ย.นี้ นอกจากนี้จะก่อสร้างทางเดินลอยฟ้า(SKY WALK) ศาลาที่พักผ่อน ห้องน้ำสำหรับคนพิการ ระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด ในระยะต่อไปด้วย

จุดพักรถดังกล่าวจะช่วยลดอุบัติเหตุบนทางหลวงเพื่อให้ผู้ขับขี่ได้หยุดแวะพักรถผ่อนคลายอิริยาบท ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยว และการขนส่งสินค้าการเกษตร พร้อมบริการลานกางเต็นท์ (CAMPING AREA) บริเวณหมวดทางหลวงเขาค้อ และจุดชมวิว 180 องศา สำหรับชมทะเลหมอกในตอนเช้า และพระจันทร์ขึ้นในยามค่ำคืน รวมทั้งร่วมสนุกกับกิจกรรมกางเต็นท์ การพักผ่อนในบรรยากาศวิวน้ำตกที่มีน้ำไหลตลอดทั้งปี

ปัจจุบันประชาชนที่ต้องการแวะพักผ่อนหรือพักค้างคืน สามารถเข้าพักได้ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น ซึ่งหมวดทางหลวงเขาค้อได้จัดเจ้าหน้าที่พร้อมบริการประชาชนตลอด 24 ชม. เช่น บริการน้ำดื่ม ห้องน้ำ และสอบถามข้อมูลทางหลวง

ทล.ขอความร่วมมือโปรดขับรถด้วยความระมัดระวัง ปฏิบัติตามป้ายเตือน ป้ายแนะนำ เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง หากประชาชนต้องการสอบถามข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อได้ที่สายด่วนกรมฯ 1586 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชม.)