รถไฟฟ้าสายสีทอง ทดลองวิ่งผ่านฉลุย ต.ค.นี้ได้ฤกษ์เปิดให้นั่ง

0
327

กทม.เปิดทดลองวิ่งรถไฟฟ้าสายสีทองไร้คนขับ 3 สถานีผ่านฉลุย ดีเดย์ตุลาคมนี้เปิดให้บริการแน่นอน เพื่อเป็น Feeder ส่งต่อคนฝั่งธนบุรีไปยังระบบขนส่งมวลชนระบบหลัก ล้อ ราง เรือ ได้โดยไม่ใช้รถส่วนตัว ขณะที่บีทีเอสกรุ๊ปมั่นใจพร้อมให้บริการย้ำช่วงแรกเปิดให้ประชาชนนั่งฟรี 

11 ก.ย.63 ที่ผ่านมากทม.เปิดวิ่งรถไฟฟ้าสายสีทองทดสอบ 3 สถานีบนเส้นทางระหว่างสถานีกรุงธนบุรี-เจริญนคร-คลองสาน (G1-G3)  ระยะทาง 1.7 กิโลเมตร ทั้งขาไป-กลับผ่านไปได้ด้วยดี ภายในเดือนตุลาคมนี้ กรุงเทพมหานครโดยพล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยืนยันเปิดให้บริการเดินรถไฟฟ้าอย่างแน่นอนไม่มีเลื่อน ขณะที่บีทีเอสกรุ๊ปมีความมั่นใจพร้อมให้บริการช่วงแรกให้ประชาชนนั่งฟรี 

เส้นทางนี้ถือเป็นเส้นทางเดินรถตามแนวถนนเจริญนคร เขตคลองสาน ซึ่งถือเป็นย่านเศรษฐกิจฝั่งธนบุรี และมีสถานที่สำคัญที่ประชาชนไปใช้บริการจำนวนมาก เช่น โรงพยาบาลตากสิน โรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา ล้ง 1919 ไอคอนสยาม รวมถึงสวนลอยฟ้าเจ้าพระยา และยังเชื่อมต่อกับย่านท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งจะช่วยสร้างงานสร้างรายได้ให้กับคนในพื้นที่ได้มากขึ้นอีกด้วย

ทั้งนี้ กทม.ได้เดินหน้าโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีทอง เพื่อเป็นระบบขนส่งมวลชนทางรางระบบรอง ทำหน้าที่เป็น Feeder ที่ส่งต่อประชาชนในย่านชุมชนฝั่งธนบุรีไปยังระบบขนส่งมวลชนระบบหลัก ล้อ ราง เรือ ได้โดยไม่ใช้รถส่วนตัว ทั้งรถโดยสารประจำทาง เรือโดยสารแม่น้ำเจ้าพระยา และรถไฟฟ้าบีทีเอส 3 เส้นทาง ได้แก่ รถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายสายสีลม รถไฟฟ้าสายสีแดง ช่วงหัวลำโพง-บางบอน-มหาชัย และรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ