“นกแอร์”ลุยไฟบินต่อเส้นทางดอนเมือง–เบตง

0
92

กรมท่าอากาศยานโพสต์ข้อความผ่านเพจว่า นกแอร์คาด 3 เดือน บิน “ดอนเมือง-เบตง” ขาดทุน 40 ล้าน ยันสู้ไม่ถอยขอทำการบินต่อแม้ยังขาดทุน ดันแคมเปญ “#เบตง หรอยแรง แหล่งใต้ สไตล์นกแอร์” หวังดึงอินฟลูฯ ดึงนักท่องเที่ยวเข้าเบตง (วันที่ 22 พฤษภาคม 2565 )

จากกรณีที่สื่อหลายสำนักรายงานข่าวระบุว่า สายการบินนกแอร์ประเมินเส้นทางบินดอนเมือง – เบตง อยู่ในสถานะสีแดง หรือมีการขาดทุน และคาดว่าตลอดระยะเวลา 3 เดือนของการให้บริการเส้นทางดังกล่าว สายการบินจะมีผลการดำเนินงานขาดทุนสูงถึง 40 ล้านบาทนั้น

ล่าสุด สายการบินนกแอร์ออกรายงานชี้แจงโดยมีข้อความส่วนหนึ่งระบุว่า “นกแอร์ยังคงทำการบินเส้นทางดังกล่าวในระยะยาวต่อไป แม้เส้นทางฯ จะยังไม่ทำกำไร ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสนับสนุนการขับเคลื่อนเศรษฐกิจพื้นที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา และจังหวัดใกล้เคียง โดยตั้งแต่ที่ทำการเปิดบินไปเมื่อวันที่ 29 เมษายน 2565 ให้บริการ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ มียอดขนส่งผู้โดยสารรวมกว่า 1,700 คน

ทั้งนี้ นกแอร์ขอขอบคุณกระทรวงการท่องเที่ยวที่ให้การสนับสนุนอย่างดี อาทิ การจัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว Amazean Jungle Trail และนกแอร์จะมีการหารือกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เพื่อเพิ่มความสามารถ รวมถึงยกระดับเส้นทางดังกล่าวเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ

รายงานระบุต่อไปว่า ด้วยการสนับสนุนที่ดีหน่วยงานต่าง ๆ จะทำให้เส้นทางกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) – เบตง ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น ซึ่งถือเป็นทิศทางที่ดี และนกแอร์คาดหวังว่าจะสามารถทำการบินต่อไปในระยะยาวได้

สายการบินนกแอร์ได้ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.), ซีซีที กรุ๊ป จัดแคมเปญส่งเสริมการขาย ภายใต้ชื่อ “#เบตง หรอยแรง แหล่งใต้ สไตล์นกแอร์” ได้มีการจัดทริปเชิญสื่อมวลชน และอินฟลูเอนเซอร์ สัมผัสมนต์เสน่ห์เมืองเบตง เพื่อร่วมกันประชาสัมพันธ์เส้นทางดังกล่าว

นกแอร์เชื่อมั่นว่า ความสวยงามของบ้านเมือง ศิลปะวัฒนธรรมอันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของอำเภอเบตง จังหวัดยะลา จะเป็นจุดดึงดูดให้นักท่องเที่ยวอยากเดินทางไปสัมผัสด้วยตนเอง โดยนกแอร์ให้บริการบินตรงเส้นทางกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) – เบตง ทุกวันอังคาร, ศุกร์ และอาทิตย์ ด้วยเครื่องบิน Q400 NextGen”

นายวุฒิภูมิ จุฬางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินนกแอร์ เปิดเผยเมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมาว่า เส้นทางบิน ดอนเมือง-เบตงนั้น มีความท้าทายต่อการทำการบิน โดยเครื่องบินไม่สามารถเติมน้ำมัน ณ สนามบินปลายทางได้ ทำให้ต้องเติมน้ำมันเผื่อเดินทางกลับเมื่อออกจากกรุงเทพฯ ทำให้ในแต่ละเที่ยวบินไม่สามารถจุผู้โดยสารได้เต็มทุกที่ และอาจบรรทุกผู้โดยสารได้ราว 70-80 ที่นั่ง ขึ้นอยู่กับทิศทางของลมในแต่ละวัน