OK!รู้เรื่อง!ตร.ไม่จับ-ปรับใบขับขี่หมดอายุจนถึง 30 มิ.ย.64

0
82

ภายหลังขนส่งฯประกาศป่าวๆให้ประชาชนได้รับทราบกันทั้งประเทศตั้งแต่ 16 เป็นต้นไป ขนส่งฯ-ณ สำนักงานขนส่งทั่วประเทศงดงานบริการด้านต่ออายุใบขับขี่ เพื่อลดความแออัดที่มีโอกาสเสี่ยงสูงต่อการแพร่และติดต่อของเจ้าไวรัสสูบโลกันต์โควิด-19 ที่กลับมาหลอนคนไทยอีกระลอก แต่ทว่าจะเปิดให้จองคิวดำเนินการล่วงหน้าผ่านแอปฯ DLT Smart Queue

ประเด็นนี้เองประชาชนเขากังวลใจยิ่งนักว่าขนส่งฯได้ส่งซิก-สัญญาณไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.)หรือยัง?(คุยกันหรือยัง)ว่าจะOKผ่อนผันการบังคับใช้กฎหมายตามการประกาศของขนส่งฯหรือไม่?อย่างไร?

และระหว่างสุญญากาศนี้อาจทำให้ประชาชนที่มีใบขับขี่หมดอายุเกิดความกังวลใจ-ไม่สบายใจหากจะเดินทางไปไหนมาไหนแล้วเกิดไปจ๊ะเอ๋กับคุณพี่ตำรวจขอตรวจใบขับขี่เข้าให้มันจะเกิดปรากฎการณ์“งามไส้” แล้วคุณพี่ตำรวจเขาไม่สนใจปรากฎการณ์“ข่าวสารบ้านเมือง”ล่ะ? และจะดาหน้าจับ-ปรับออกใบสั่งยิกๆ…มันจะสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนหรือไม่?อย่างไร?

ล่าสุด ขนส่งฯก็ออกโรงสร้างความมั่นใจและคลายล็อคความกังวลให้กับประชาชนด้วยการยืนยันทางสตช.กดปุ่ม OK ยอมผ่อนผันการบังคับใช้กฎหมาย ใบอนุญาตขับรถและใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถที่สิ้นอายุแล้วยังใช้ได้ถึง 30 มิถุนายน 2564 หรือจนกว่าจะมีประกาศเป็นอย่างอื่น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชนให้ผู้ขับขี่รถและผู้ประกอบการขนส่งตามที่กรมขนส่งฯได้มีหนังสือขอความร่วมมือ

แปลไทยเป็นไทย คือคุณพี่ตำรวจเขาจะไม่จับ-ปรับใบขับขี่หมดอายุแน่นอนจ้าพี่น้อง!

แล้วหากประชาชนต้องการต่ออายุใบอนุญาตขับรถและใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถในระหว่างนี้ล่ะต้องทำอย่างไร?ครับเจ้านาย!

กรมขนส่งฯเขาแจ้งว่าปัจจุบันกรมฯได้ขยายเวลาให้สามารถต่ออายุได้ล่วงหน้า 6 เดือนก่อนใบอนุญาตขับรถสิ้นอายุ พร้อมนำระบบอบรมออนไลน์เข้ามารองรับทดแทนการอบรมที่สำนักงาน โดยเข้าอบรมออนไลน์ได้ที่ www.dlt-elearning.com สามารถนำผลผ่านการอบรมออนไลน์ติดต่อสำนักงานขนส่งเพื่อเข้ารับการทดสอบสมรรถภาพของร่างกายและออกใบอนุญาตขับรถได้โดยไม่ต้องอบรมที่สำนักงานอีก

ส่วนการให้บริการด้านใบอนุญาตขับรถที่ไม่มีการอบรมที่สำนักงานยังคงเปิดให้บริการแต่จำกัดเฉพาะผู้ที่จองคิวดำเนินการล่วงหน้าผ่านแอปฯDLT Smart Queue แล้วเท่านั้น

เป็นอันรู้เรื่อง ณ ตรงนี้ คลายล็อคข้อกังวลได้เลยว่าคุณพี่ตำรวจเขาไม่จับ-ปรับแน่นอน ขนส่งฯเขายืนยันนั่งยันตีลังกายันมา ณ โอกาสนี้!

:ลมใต้ปีก