บิ๊ก4“HINO-THAY-TTT-Panus”ส่งมอบบิ๊กล็อต Car Carrier รุ่นใหม่ 25 คัน

0
817

ย้อนกลับไปช่วงต้นปี 2019 เรียกเสียงฮือฮาวงการต่อรถบรรทุกรถยนต์ หรือ Car Carrier เมืองไทยพอสมควรเมื่อ TTT ผู้ให้บริการขนส่งยานยนต์รายใหญ่ญี่ปุ่นแบรนด์ “โตโยต้า”ผนึก PANUS ผู้นำธุรกิจผลิตรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์เมืองไทย ร่วมพัฒนารถบรรทุกรถยนต์ Car Carrier-Full Trailer  รุ่นใหม่ความยาว 24 เมตรบรรทุกรถยนต์ได้สูงสุด 8 คัน

มาขบวนล่าสุดไม่มีเพียงแค่ 2 ยักษ์ใหญ่ “TTT-Panus”แล้วยังเกี่ยวก้อย“HINO-THAY” กลายเป็นบิ๊ก 4ผนึกความร่วมมือกันพัฒนารถบรรทุกรถยนต์ Car Carrier-Full Trailer รุ่นใหม่ประสิทธิภาพความปลอดภัยสูงสุด และได้ทำการส่งมอบบิ๊กล็อต 25 คันให้กับ TTT โดยส่งมอบล็อตแรก 5 คันก่อนทยอยส่งมอบให้ครบเร็วๆนี้ พร้อมลุยพัฒนาและส่งมอบให้ครบตามแผนกว่า 400 คันภายในระยะ 5 ปีข้างหน้าท่ามกลางสักขีพยานจากผู้บริหารระดับสูงทั้ง 4 พันธมิตรและสื่อมวลชนเมื่อวันที่ 15 ต.ค.64ที่ผ่านมา

ประยุกต์ผลิตภัณฑ์หมาะสม-เกิดประโยชน์สูงสุดให้กับลูกค้าคือปณิธานของเรา

คุณเดย์ ยิ่งชล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยหลังร่วมเป็นเกียรติในการส่งมอบครั้งนี้ว่าจากขนาดตัวรถโตโยต้าที่เปลี่ยนไปทำให้เกิดพัฒนาต่อเนื่อง ซึ่งเราก็ได้รับความร่วมมืออย่างดีกับทางไทยฮีโน่อยุธยา TTT และ Panus สิ่งที่เรามองร่วมกันคือเรื่องของความปลอดภัยและการขนส่งสู่จุดหมายที่ทันเวลา เช่น เรื่องของขนาดทุกอย่างต้องถูกต้องตามกฎหมาย เรื่องของระบบ ABS ทั้งตัวแม่และลูก เรื่องของ Double Lock ความปลอดภัยของหางด้านหลัง

“รวมถึงจุดเด่นของรถฮีโน่ที่มีขนาดที่เหมาะสม ทำให้เราสามารถวางโหลดด้านบนหัวแคปได้ ซึ่งแตกต่างจากยี่ห้ออื่นๆที่ไม่สามารถทำได้ในประเทศไทย รวมถึงระบบฮีโน่คอนเน็คที่สามารถช่วยผู้ขับขี่มั่นใจในการขับขี่ รู้ถึงวิธีการขับขี่และสามารถปรับปรุงการขับขี่ของตัวเอง ดูแลด้านความปลอดภัยต่างๆ ทำให้การใช้รถมีความเป็นอัจฉริยะมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้รถทุกคันเมื่อซื้อไปแล้วก็ต้องมีการซ่อมบำรุง ด้วยความพร้อมของเครือข่ายเน็ตเวิร์คของเราที่ครอบคลุมทั่วประเทศ สามารถทำให้รถของลูกค้ามีประสิทธิภาพที่ดีและใช้งานได้ยาวๆ”

คุณเดย์ ระบุอีกว่าฮีโน่มีความเชี่ยวชาญด้านรถบรรทุก แต่การที่จะเข้าถึงตลาดรถบรรทุกรถยนต์นี้หากไม่ได้รับความร่วมมือ หรือโนฮาวจาก TTT คงไม่ประสบความสำเร็จแน่นอน เพราะว่านโยบายของฮีโน่คือการเข้าลูกค้าจริงไปดูวิธีการใช้งานของลูกค้าจริง และพยายามประยุกต์ผลิตภัณฑ์ให้หมาะสมและเกิดประโยชน์สูงสุดให้กับลูกค้านี่คือปณิธานของเรา

Car Carrier ยุคใหม่ดูแลตั้งแต่ต้นจนจบโดย THAY

คุณศักดิ์สิริ วัฒนากูล รองกรรมการผู้อำนวการ บริษัท ไทยฮีโน่ อยุธยา จำกัด (THAY) ตัวแทนจำหน่ายรถเพื่อการพาณิชย์ขนาดใหญ่ยี่ห้อฮีโน่ เปิดเผยว่าจากความร่วมมือครั้งนี้เราในฐานะตัวแทนจำหน่ายรถฮีโน่ได้ประสานและจัดเตรียมตัวรถที่มีเทคโนโลยีที่ดีอยู่แล้ว ส่วนตัวถังพร้อมเทรลเลอร์จากผู้ผลิตเจ้าตลาดอย่าง Panus อีกทั้งเรายังได้ฮีโน่ลีสซิ่งมาช่วยซัพพอร์ตให้ผ่อนในระยะเวลาที่ยาวนาน เพราะลักษณะการใช้งาน Car Carrier ค่อนข้างจะยาวนานกว่าจะถึงจุดคุ้มทุน ดังนั้น ถ้ามีระบบการผ่อนที่ดีก็จะช่วยลูกค้ามีรถได้โดยง่าย หลังจากนั้นก็จะมีระบบซ่อมบำรุงโดยเราได้ร่วมมือกับออโต้ไลท์ดีลเลอร์ที่ใช้ Car Carrier อยู่แล้ว ดังนั้น ก็จะช่วยให้การซ่อมบำรุงที่ดีขึ้นและได้ประสิทธิภาพสูงสุด สุดท้ายแล้วโปรเจ็กต์นี้เริ่มจากการเตรียมรถ การเงิน และการซ่อมบำรุง เข้าสู่รถ Car Carrier ยุคใหม่ที่ดูแลตั้งแต่ต้นจนจบโดยไทยฮีโน่ อยุธยา

TTT เน้นลดต้นทุนการขนส่ง-ความปลอดภัยเป็นหลัก

คุณเกษม บุญเจริญ รองประธานกรรมการ บริษัท โตโยต้า ทรานสปอร์ต (ประเทศไทย) จำกัด (TTT) เปิดเผยเราบริหารงานด้านการขนส่งที่ชูนโยบายการบริหารจัดการต้นทุนการขนส่งและความปลอดภัยเป็นหลัก เพราะไม่ใช่แค่การโหลดรถขึ้น-ลงแล้วขนส่งไปยังจุดหมายปลายทางเท่านั้น หากแต่ยังคำนึงถึงหลายองค์ประกอบรวมกัน ทั้งการขับเคลื่อนแนวนโยบาย พันธกิจ ทรัพยากรบุคคล และวัฒนธรรมองค์กรสู่เป้าหมายคือองค์กรต้องมีศักยภาพและเข้มแข็ง

“สำหรับรุ่นใหม่นี้เราดีไซน์ให้สามารถโหลดได้มากที่สุด ณ ปัจจุบันก็คือ 8 คัน นั่นก็หมายความว่าเราช่วยลดต้นทุนให้กับลูกค้าไปในตัวด้วย อีกทั้งยังใส่เทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆเข้าไปด้วย และที่พิเศษในครั้งนี้เราได้พันธมิตรทั้งจากฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย)และไทยฮีโน่ อยุธยาเข้ามาช่วยควบคุมการผลิต ทำให้รถบรรทุกรถยนต์ชุดใหม่นี้ใช้งานได้อย่างปลอดภัยและคุ้มค่าการลงทุน จุดที่แตกต่างจากรุ่นในอดีตเราพยายามลดระบบไฮดรอลิกลง รุ่นเดิมมีการใช้สายเชื่อมกับระบบเมนไฮดรอลิคถึง 22 จุด แต่รุ่นใหม่นี้มีแค่ 12 จุด เพราะเราทำงานกับรถบรรทุกปัจจัยสำคัญคือระบบไฮดรอลิค ดังนั้น เราจึงเอาปัญหาจากรุ่นเดิมมาแก้ไขให้ได้รถที่มีความสมบูรณ์และประสิทธิภาพสูงสุดในด้านความปลอดภัย”

คุณเกษม ย้ำอีกว่าในอนาคตข้างหน้าเราก็จะร่วมมือกับพันธุมิตรเพื่อพัฒนารถในแต่กลุ่มบริษัทของเราต่อไป และในอีก4-5 ปีข้างหน้าเรามีแผนเพิ่มรถประเภทนี้อีกประมาณ 350-400 คันเพื่อรองรับการเติบโตและปริมาณการขนส่งในอนาคตให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดในทุกๆด้าน  

Panus มุ่งเน้นการพัฒนาในทุกมิติตอกย้ำเบอร์หนึ่งยอดขายสูงสุดในไทย

ด้านคุณณัชชา วงศ์คำภู ผู้อำนวยการหน่วยโลจิสติกส์ บริษัท พนัส แอสเซมบลีย์  (Panus) เปิดเผยว่าเราในฐานะผู้นำธุรกิจการผลิตยานยนต์เพื่อการขนส่งและโลจิสติกส์ในทุกประเภท ยังมุ่งเน้นการพัฒนาในทุกมิติเพื่อตอบโจทย์การใช้งานในแต่ละผลิตภัณฑ์ของลูกค้าได้อย่างคุ้มค่าและเต็มประสิทธิภาพสูงสุด ในส่วนความร่วมมือครั้งนี้ก็เช่นกันเราใส่ใจในทุกรายละเอียดการผลิตให้ตรงตามความต้องการลูกค้า

“ผลิตภัณฑ์ประเภท  Car Carrier เราในฐานะเจ้าตลาดที่ครองสัดส่วนตลาดมากกว่า 95 % เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดและก้าวให้ทันเทรนด์เทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัยรองรับการเติบโตในอนาคต เวลานี้เรากำลังเร่งสร้างโรงงานใหม่ซึ่งจะแล้วเสร็จสมบูรณ์ภายในปีหน้าพร้อมกับการฉลองครบ 50 ปีของ Panus โดยขบวนการผลิตในทุกผลิตภัณฑ์เราจะเพิ่มเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆเข้ามา มีหุ่นยนต์เข้ามาเป็นตัวช่วยสนับสนุนในไลน์การผลิต ก็จะทำให้ขบวนการผลิตรวดเร็วและมีจำนวนมากขึ้น ส่งผลดีต่อศักยภาพการผลิตในองค์รวมและสามารถส่งมอบให้กับลูกค้าในระยะเวลาที่สั้นลง”

คุณณัชชา ย้ำปิดท้ายว่าต้องขอบคุณทุกพันธมิตรธุรกิจที่ทำให้การร่วมมือครั้งนี้สำเร็จไปได้ด้วยดี และเราสัญญากับลูกค้าว่าจะไม่หยุดยั้งในการพัฒนาองค์กรในทุกๆด้านเพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำ ขับเคลื่อนธุรกิจสู่การเติบโตที่มั่นคง สามารถผลิตสินค้าทุกประเภทตอบโจทย์ธุรกิจขนส่งให้คุ้มค่าและมีประสิทธิภาพสูงสุด