XCMG ผงาดเบอร์หนึ่งผู้ผลิตเครนรายใหญ่สุดโลกในการจัดอันดับ ICM20

0
97

XCMG (SHE:000425) ผู้ผลิตเครื่องจักรก่อสร้างชั้นนำระดับโลก ประกาศกวาดรายได้จากยอดขายรวมทั้งปีได้ 5.66 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2563 ครองแชมป์ผู้ผลิตเครนรายใหญ่ที่สุดในโลกในการจัดอันดับที่มีมายาวนานอย่าง ICM20 ซึ่งเป็นการจัดอันดับของบริษัทสัญชาติอังกฤษอย่าง KHL Group เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

การที่บริษัทเติบโตอย่างแข็งแกร่งถึง 74% เมื่อเทียบเป็นรายปีนั้น ส่งผลให้ XCMG ไต่อันดับขึ้นจากอันดับ 4 ในปีที่แล้ว ก้าวขึ้นสู่อันดับหนึ่งในการจัดอันดับปีนี้ สำหรับช่วง 10 เดือนแรกของปี 2564 นี้ XCMG มีรายได้จากยอดขายเครื่องยกเพิ่มขึ้น 235%

หวัง มิน ประธานและประธานกรรมการบริษัท XCMG กล่าวว่า“XCMG ให้ความสำคัญกับนวัตกรรมเทคโนโลยีมาเป็นอันดับหนึ่งเสมอมา ปัจจุบันเรามีศูนย์วิจัยและพัฒนาใหญ่ ๆ 5 แห่งทั่วโลก ทั้งยังมีศูนย์เทคโนโลยีชั้นเอกระดับชาติ ห้องปฏิบัติการระดับชาติหนึ่งเดียวของอุตสาหกรรมในการผลิตเครื่องจักรงานวิศวกรรมขั้นสูง และศูนย์ออกแบบทางอุตสาหกรรมระดับชาติ บัดนี้ XCMG มีนักวิทยาศาสตร์และวิศวกรที่ทุ่มเททำงานอย่างไม่เหน็ดเหนื่อยกว่า 4,000 ราย โดยเป็นผู้นำการพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีของอุตสาหกรรม และจะก้าวให้ทันคู่แข่งอยู่เสมอและอาจถึงขั้นวิ่งแซงคู่แข่งด้วย”

XCMG รับหน้าที่เป็นผู้นำการพัฒนาอย่างยั่งยืนในอุตสาหกรรมเครื่องจักรก่อสร้างของจีน

ในการสร้างอนาคตร่วมกันสำหรับทั้งโลกเพื่อยกระดับชุมชนนั้น XCMG Hoisting Machinery ได้ประกาศแถลงการณ์ว่าด้วยการปล่อยคาร์บอนถึงเพดานสูงสุดและความเป็นกลางทางคาร์บอน “XCMG Hoisting Machinery Carbon Peak and Carbon Neutrality Declaration” โดยให้คำมั่นอย่างเคร่งครัดในการ “มุ่งดำเนินธุรกิจตามวิสัยทัศน์การพัฒนาอย่างใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมแบกรับความรับผิดชอบในการสร้างอารยธรรมนิเวศวิทยา โดยรับหน้าที่เป็นผู้นำอุตสาหกรรมให้บรรลุเป้าหมายในการปล่อยคาร์บอนถึงเพดานสูงสุดและความเป็นกลางทางคาร์บอน และนำการพัฒนาอุตสาหกรรมนี้ให้มีคุณภาพ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม คาร์บอนต่ำ และยั่งยืน”

ในการทำตามคำมั่นนี้ XCMG ได้กำหนดเป้าหมายไว้ 6 ข้อในแถลงการณ์ดังกล่าว ได้แก่ มุ่งส่งเสริมโครงสร้างพลังงานสะอาดคาร์บอนต่ำ บุกเบิกองค์กรภาคการผลิตที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมและมีความชาญฉลาด เร่งนำเทคโนโลยีคาร์บอนต่ำประหยัดพลังงานมาใช้พร้อมวางผังผลิตภัณฑ์พลังงานใหม่ สนับสนุนจีนในการสร้างพลังงานสะอาด ส่งเสริมการนำสินค้าที่ใช้แล้วผ่านกระบวนการผลิตซ้ำมาใช้ใหม่ และรณรงค์ลดคาร์บอน

คำมั่นสัญญาของ XCMG มีขึ้นเมื่ออุตสาหกรรมเครื่องจักรก่อสร้างของจีนเริ่มมีบทบาทในเวทีโลก

ซู่ จื่อเมิ่ง ประธานสมาคมเครื่องจักรก่อสร้างจีน (CCMA) เปิดเผยว่า จีนมีบริษัทผู้ผลิตเครื่องยกเกือบ 50,000 แห่ง โดยบริษัท 50 อันดับแรกในจำนวนนี้มีทรัพย์สินรวมกันเกือบ 1.57 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ บริษัทเหล่านี้ไม่ได้เข้ามาช่วยสร้างจีนให้งดงามเพียงเท่านั้น แต่ยังมีบทบาทในการก่อสร้างทางวิศวกรรมระดับโลกด้วย

คุณซู่ กล่าวว่า “จีนมีศักยภาพมหาศาลในการพัฒนาเศรษฐกิจ โดยมีโครงการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานในสเกลใหญ่ ขณะที่ยุทธศาสตร์ ‘คาร์บอนคู่ขนาน’ ของจีนก็สะท้อนถึงความรับผิดชอบของประเทศมหาอำนาจ อุตสาหกรรมของจีนกำลังปรากฏให้เห็นแนวโน้มการพัฒนาหลัก ๆ 2 ทางในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ปล่อยคาร์บอนต่ำ และยกระดับอุตสาหกรรม ซึ่งยังทำให้เรามีโอกาสพัฒนาต่อไปด้วย”