ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป เชื่อมั่น DHL ขนส่งผลิตภัณฑ์อาหารคุณภาพพรีเมียมสู่ลูกค้าทั่วประเทศ

0
299

ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป แต่งตั้งดีเอชแอล ซัพพลายเชน (ประเทศไทย) บริหารจัดการระบบขนส่ง-กระจายสินค้าครอบคลุมผลิตภัณฑ์เนื้อหมู เนื้อไก่ และผลิตภัณฑ์แปรรูปจากโรงงานสาขาไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป ทั้งในจังหวัดกาญจนบุรี ขอนแก่น ชลบุรี และปราจีนบุรี สู่ลูกค้าทั่วประเทศ

นายสตีฟ วอล์กเกอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีเอชแอล ซัพพลายเชน กลุ่มธุรกิจประเทศไทย กล่าวว่า “การจับมือเป็นพันธมิตรกับไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป นับว่ามีความเหมาะสมอย่างยิ่ง เพราะดีเอชแอลมีความเชี่ยวชาญและโซลูชั่นที่เหมาะสมที่รับประกันได้ว่าผลิตภัณฑ์ของไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป จะได้รับการขนส่งเข้าสู่เครือข่ายการกระจายสินค้าทั่วประเทศไทยอย่างมีประสิทธิภาพด้วยสภาพสินค้าที่สมบูรณ์ โดยไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป ยังสามารถใช้แพลตฟอร์ม MySupplyChain ของเราเพื่อเรียกดูขั้นตอนการดำเนินงานทั้งหมดและติดตามสถานะสินค้าได้จากทุกที่ทุกเวลา”

อาหารแช่เย็นและอาหารแช่แข็งต้องอาศัยเทคโนโลยีและระบบการขนส่งแบบควบคุมอุณหภูมิเฉพาะเนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถสูญเสียคุณภาพได้ง่าย ดังนั้น เพื่อการรักษาคุณภาพของผลิตภัณฑ์ พาหนะขนส่งแบบควบคุมอุณหภูมิของดีเอชแอลจึงมีการรักษาอุณหภูมิให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมที่สุดตลอดเส้นทาง ทั้งยังถูกออกแบบและดำเนินงานตามมาตรฐานด้านสุขอนามัยที่รัดกุม โดยรถขนส่งทุกคันจะได้รับการทำความสะอาดอย่างมืออาชีพทุกครั้งทั้งก่อนเข้าไปรับสินค้าและหลังจากส่งมอบสินค้าทั้งหมดแล้ว นอกจากนี้ พนักงานขับรถยังได้รับการฝึกอบรมมาอย่างเข้มงวดถึงกระบวนการทำงานกับผลิตภัณฑ์อาหารรูปแบบเฉพาะเหล่านี้

ระบบออนไลน์ของดีเอชแอลสามารถวางแผนเส้นทาง ติดตามสถานะการส่งมอบสินค้า และช่วยให้ลูกค้าสามารถเรียกดูข้อมูลสินค้าจากศูนย์ควบคุมกลาง (DHL Connected Control Tower) ได้ตลอด 24 ชั่วโมงผ่านแพลตฟอร์ม MySupplyChain “เรามั่นใจว่าบริการขนส่งสินค้าของดีเอชแอล ซัพพลายเชน จะช่วยให้ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป สามารถยกระดับประสิทธิภาพการดำเนินงานผ่านการลดต้นทุนและเพิ่มผลกำไรได้อย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งจะทำให้บริษัทมีความได้เปรียบในการแข่งขัน และสร้างความเติบโตทางธุรกิจทั้งตลาดภายในประเทศและตลาดต่างประเทศได้อย่างมั่นคง” นายสตีฟ วอล์กเกอร์ กล่าว

นายเพชร นันทวิสัย ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ดีเอชแอล ซัพพลายเชน คือทางเลือกที่ชัดเจนที่สุดในยามที่เราต้องการพันธมิตรการขนส่งที่มีผลงานดีเยี่ยมการันตีคุณภาพและมีความเข้าใจอันถ่องแท้ถึงการบริหารจัดการและการขนส่งผลิตภัณฑ์อาหารที่ต้องอาศัยความทุ่มเทเพื่อรักษามาตรฐานความปลอดภัยทางอาหารระดับพรีเมียม เมื่อดีเอชแอล ซัพพลายเชน อธิบายให้เราทราบถึงขั้นตอนการขนส่ง โดยเฉพาะกระบวนการที่เหมาะสมในการขนส่งและบริหารจัดการอาหารแช่เย็นและอาหารแช่แข็ง ทำให้เรามั่นใจทันทีว่านี่คือพันธมิตรที่เหมาะสมที่สุดสำหรับไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป”

นายเพชร ย้ำว่าไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป คาดว่าธุรกิจการจำหน่ายเนื้อหมูจะเติบโตขึ้นอย่างมากในปีนี้จากอุปสงค์ของตลาดที่กำลังเพิ่มขึ้นและการวางแผนเพิ่มกำลังการผลิตในประเทศขึ้นอีก 20% โดยบริษัทจะดำเนินการเพิ่มกำลังการผลิตในเวียดนามเป็นสองเท่าในปีนี้เช่นกัน พร้อมกันนี้ บริษัทจะมีการขยายธุรกิจผลิตภัณฑ์เนื้อไก่ไปยังภูมิภาคตะวันออกกลาง ซึ่งถือเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้บริโภคเนื้อไก่ที่ใหญ่ที่สุดของโลก การส่งออกเนื้อไก่ไปต่างประเทศจึงถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนสายผลิตภัณฑ์เนื้อไก่ของบริษัท