TCIE สวมบทเสือปืนไว!ผนึก‘NEX’รุกตลาดรถใหญ่ EV 6ล้อยันหัวลาก-รถบัส

0
1465

เป็นข่าวเซอร์ไพร้สแหวกม่านไวรัสมหาประลัยโควิด-19สายพันธุ์โอไมครอนพลางเขย่ายุทธจักรรถบรรทุกเมืองไทยในโค้งสุดท้ายปลายปีเมื่อวันนี้ (22ธ.ค.64)บริษัท ทีซี อินดัสเตรียล อิควิปเมนท์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือTCIE ในเครือกลุ่มตันจงฯนำโดยคุณธนภัทร อินทวิพันธุ์ กรรมการบริหาร TCIE สวมบทบาท“เสือปืนไว”กระโดดร่วมมือ Business Partner กับบริษัท เน็กซ์พอยท์ (มหาชน) จำกัด โดยคุณคณิสสร์ ศรีวชิระประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร NEX เพื่อจำหน่ายรถเพื่อการพาณิชย์พลังงานไฟฟ้าพาเหรดมาเต็มฟลีททั้ง 6 แบบทั้ง 6ล้อ,10ล้อ,หัวลาก,รถเหมือง และรถโดยสาร ตอบรับเทรนด์การเปลี่ยนผ่านเครื่องยนต์สันดาปสู่โลกยานยนต์สมัยใหม่

พร้อมใส่เกียร์ D เดินหน้ารัวๆเจาะกลุ่มฐานลูกค้าเดิมและลูกค้าทั่วไปตั้งเป้ายอดขายปี65 จำนวน 200 คัน ปักหมุดติดตั้งสถานีประจุไฟฟ้า DC 300 kW ณ สำนักงานใหญ่ที่จังหวัดปทุมธานีต้นปี 65 และมีแผนขยายติดตั้งที่สาขานครสวรรค์และเชียงใหม่อีกด้วย มุ่งหวังสร้างความพร้อมด้านโครงสร้างพื้นฐานและความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า

หากจะย้อนเส้นทางการเติบโตกลุ่มตันจงฯไม่ธรรมดา…กาไก่และผู้ประกอบการขนส่งไทยก็ล้วนรู้กิตติศัพท์เป็นอย่างดี โดยเฉพาะผลงานอันเอกอุของฟูโซ่ ทรัค(ประเทศไทย)ในเครือตันจงกับการปลุกชีพ“รถบรรทุกฟูโซ่”ที่หลับไหลมานานให้พลิกฟื้นกลายเป็นแบรนด์รถใหญ่มีชีวิตชีวาพลางเฉิดฉายในสมรภูมิรถใหญ่เมืองไทยได้ดียิ่งนักแลด้วยกลยุทธ์การตลาดที่ถึงลูกถึงคนและยอดขายที่น่าทึ่งมาแล้ว!

โดยกลุ่มตันจงฯก่อตั้งขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์และมาเลเซีย ดำเนินธุรกิจมากว่า 60ปี จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง ดำเนินธุรกิจยานยนต์,อสังหาริมทรัพย์ และอีกหลากหลายธุรกิจในภูมิภาคเอเชียใน 11 ประเทศ มีโรงงานประกอบรถยนต์ Subaru ในมาเลเซียและไทย

ขณะที่ในประเทศไทยมีบริษัทในเครือทั้งหมด 16 บริษัท ดำเนินธุรกิจหลักในการนำเข้าและผลิตรถยนต์และจัดจำหน่ายรถยนต์ Subaru ผ่านผู้จำหน่ายทั่วประเทศ และยังเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์เพื่อการพาณิชย์มาหลายยี่ห้อ เช่น นิสสันดีเซล,ฟูโซ่,โฟตอน,เอ็มเอเอ็น,ฉางอาน,เจเอซี รวมกันกว่า 20,000 คันตลอดระยะเวลา 25 ปีที่ผ่านมา

แหล่งข่าวสายกะซวกไส้ระบุว่าภายหลังการลงนามจรดหมึกเป็น Business Partner กับเน็กซ์พอยท์ในครั้งนี้แล้วไม่รอช้าให้เสียเวลาเดินหน้าเต็มสูบเพื่อประชาสัมพันธ์และสร้างการรับรู้ให้กับผู้ประกอบการขนส่งเป็นวงกว้างทันที โดย TCIE จะนำรถหัวลาก NEX 280 kW EV Tractor และรถโดยสาร NEX 148 kW EV Polestar ขนาด 27 ที่นั่ง ไปร่วมแสดงในงานประชุมใหญ่สามัญประจำปีสมาคมขนส่งสินค้าภาคอีสาน ในวันเสาร์ที่ 25 ธันวาคม 2564 ณ รร.สยามแกรนด์ จ.อุดรธานี

ทราบข่าวนี้แล้วขอเชิญชวนผู้ประกอบการขนส่งในเขตภาคอีสานที่ต้องการยลโฉมและรับทราบข้อมูลเชิงลึกและเปรียบเทียบตัวเลขให้เห็นกันชัดๆว่าเจ้ารถหัวลาก-รถโดยสาร EV ที่ร่ายมานี้มันจะช่วยให้ผู้ประกอบการลดต้นทุนค่าใช้จ่ายในการขนส่งลงได้มากกว่า 40% ถึง 50% หรือคิดเป็นเม็ดเงินสามารถประหยัดค่าเชื้อเพลิงคันละกว่า 5 ล้านบาทในระยะเวลา 5 ปีได้อย่างไรเมื่อเทียบกับรถที่ใช้น้ำมันดีเซล

กับส่วนต่างต้นทุนที่ลดลงนี้มันกำไรที่บริษัทของผู้ประกอบการจะได้กลับคืนมา พร้อมทั้งทำให้บริษัทของลูกค้าช่วยลดการปลดปล่อยก๊าซคาร์บอนไดอ็อกไซด์ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และยังได้ชื่อว่าเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดโลกร้อนตามแรงโน้มถ่วงเทรนด์การเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีในโลกยานยนต์สมัยใหม่ ที่กำลังไล่ล่าทุบการเปลี่ยนแปลงไปทั่วโลกในเวลานี้

ภายในบูธ TCIE ของงานนี้รับรองไม่ผิดหวังแน่นอนกับข้อมูลเชิงลึกต่างๆ เพราะมีผู้บริหารระดับสูงไม่ใช่ใครที่ไหนอื่นไกลเป็นหนุ่มใหญ่มาดเท่ห์“พี่เอ-ธนภัทร อินทวิพันธุ์”คนเก่าคนเดิมพร้อมทีมงานแต่งตัวรอให้ผู้ประกอบการขนส่งได้สืบสวนเชิงลึกในทุกซอกหลืบข้อมูลของตัวรถหัวลาก NEX 280 kW EV Tractor และรถโดยสาร NEX 148 kW EV Polestar แบบหมดเปลือก

…แล้วเจอกันที่รร.สยามแกรนด์ อุดรธานี เสาร์ที่ 25 ธ.ค.นี้เด้อครับพี่น้อง!

:ลมใต้ปีก