มิจฉาชีพป่วน!ไปรษณีย์ไทยเตือนอย่าหลงเชื่อผูัแอบอ้างเป็นพนง.-จนท.ตร.แจ้งพัสดุผิดกม.หลอกโอนเงินปิดคดี!

0
85

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด แจ้งเตือนผู้ใช้บริการอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นพนักงานไปรษณีย์ไทย ใช้หมายเลขโทรศัพท์ที่ใกล้เคียงกับหมายเลขโทรศัพท์จริงของไปรษณีย์ไทย ติดต่อไปแจ้งว่าสิ่งของที่ผู้ใช้บริการฝากส่งเป็นสิ่งของผิดกฎหมาย เช่น สารเสพติดชนิดต่างๆ เอกสารประจำตัว พาสปอร์ต สำเนาบัตรประชาชน สมุดบัญชี พร้อมทั้งออกอุบายช่วยโอนสายไปยังผู้แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งจะเสนอตัวเป็นผู้ดำเนินการทางกฎหมายเพื่อไม่ให้มีคดีความ โดยผู้ใช้บริการจะต้อง   โอนเงินค่าดำเนินการเข้าบัญชีของมิจฉาชีพ

ไปรษณีย์ไทย ไม่มีนโยบายโทรติดต่อผู้ใช้บริการเพื่อแจ้งปัญหา หรือเรียกเก็บค่าดำเนินการต่างๆแต่อย่างใด โดยมีข้อสังเกตสำคัญคือ มิจฉาชีพจะไม่มีข้อมูลในการส่งพัสดุ เช่น ชื่อ ที่อยู่ผู้ส่ง ผู้รับ หมายเลขติดตามพัสดุ และให้โอนเงินค่าดำเนินการไปยังบัญชีส่วนบุคคล ซึ่งไปรษณีย์ไทยไม่มีการให้ผู้ใช้บริการโอนเงินไปยังบัญชีส่วนบุคคลอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ ขอให้ผู้ใช้บริการระมัดระวัง อย่าให้ข้อมูลส่วนบุคคลหรือหลงเชื่อโอนเงินเป็นอันขาด หากผู้ใช้บริการต้องการสอบถามข้อมูล หรือติดตามสถานะพัสดุ สามารถติดต่อ THP Contact Center 1545 เว็บไซต์ www.thailandpost.co.th ไลน์ออฟฟิเชียล @Thailand Post เฟซบุ๊ก บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และทวิตเตอร์ @Thailand_Post