ส่อง 3 ระบบอัจฉริยะความปลอดภัยทุกเส้นทางตลอดหน้าฝนจากค่าย MAN

0
58

เข้าหน้าฝนแล้ว คนขับรถบรรทุกอาจจะต้องระวังเรื่องการขับขี่เป็นพิเศษ เนื่องจากถนนมีความลื่นและวิสัยทัศน์ในการขับขี่อาจไม่ชัดเจนเท่าในช่วงเวลาปกติ ทำให้การขับขี่มีความท้าทายมากขึ้น วันนี้ เอ็ม เอ เอ็น ทรัค แอนด์ บัส ประเทศไทย ผู้นำนวัตกรรมด้านยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ชั้นนำจากประเทศเยอรมนี เลยมาเผย 3 ระบบอัจฉริยะสุดล้ำที่มาพร้อมตัวรถบรรทุกที่นำเข้าแบบ CBU 100% จากเยอรมนี โดยเป็นเทคโนโลยีเฉพาะของแบรนด์ เอ็ม เอ เอ็น ที่คิดค้นขึ้นเพื่อเสริมความปลอดภัยในการขับขี่ ให้ผู้ที่ขับขี่รถบรรทุกของ เอ็ม เอ เอ็น สบายใจ หายห่วงทุกเส้นทางและทุกสภาพถนน โดยเฉพาะในหน้าฝน ดังนี้

1.MAN BrakeMatic ระบบเบรคล้อแบบลมล้วนควบคุมด้วยอิเลคโทรนิค (EBS) แบบดิสค์เบรคทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ช่วยให้คนขับสามารถสั่งการหยุดรถได้รวดเร็วทันใจ เพิ่มประสิทธิภาพการเบรคและตอบสนองได้อย่างทันท่วงที โดยเฉพาะในกรณีฉุกเฉินที่คนขับต้องหยุดรถกะทันหัน โดย เอ็ม เอ เอ็น เสริมความประสิทธิภาพความปลอดภัยอีกขั้นด้วยการติดตั้งมาพร้อมกับ ระบบป้องกันล้อล็อคอัตโนมัติ (ABS) ซึ่งเป็นระบบอัจฉริยะที่ช่วยให้คนขับสามารถควบคุมพวงมาลัยรถเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ เมื่อต้องเบรกกะทันหัน

2.ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติ Electronic Brake Assistance (EBA)  ระบบประมวลผลระยะห่างสิ่งกีดขวางหน้าตัวรถ ที่ตอบสนองอย่างฉับไวเมื่อมีรถวิ่งตัดหน้าหรือเกิดการเบรกกะทันหัน โดยจะแจ้งเตือนผ่านรูปแบบเสียงและไฟบนหน้าปัด พร้อมช่วยเบรกอัตโนมัติหากพบว่ามีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุ เป็นระบบช่วยเพิ่มความปลอดภัยอีกขั้นเพื่อความอุ่นใจของคนขับตลอดเส้นทางการขับขี่

3.ระบบอัจฉริยะ Adaptive Cruise control ระบบที่ช่วยควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ที่สามารถจับความเร็วของรถคันหน้า และรักษาความเร็วของตัวรถได้อย่างคงที่ โดยที่คนขับไม่จำเป็นต้องเหยียบคันเร่ง เพียงประคองพวงมาลัยรถไว้เท่านั้น เป็นอีกเทคโนโลยีอัจฉริยะที่ลูกค้า เอ็ม เอ เอ็น สามารถเลือกติดตั้งเสริมในรถบรรทุกเพื่อความปลอดภัยสูงสุดอีกขั้นได้

นอกจาก 3 เทคโนโลยีอัจฉริยะที่ช่วยเสริมความปลอดภัยนี้ เอ็ม เอ เอ็น ยังออกแบบโครงสร้างของตัวรถและฟังก์ชั่นต่างๆที่เพิ่มประสิทธิภาพด้านความปลอดภัยเช่นกัน และเอ็ม เอ เอ็น ยังมุ่งมั่นใส่ใจมอบบริการมาตรฐานคุณภาพแบบครบวงจรเพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าผู้ประกอบการและคนขับรถ ไม่ว่าจะเป็น บริการ Onsite Service ซ่อมบำรุงรักษาให้บริการถึงที่ทั่วประเทศไทย โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ไม่ต้องให้คนขับรถเสียเวลาในการขับรถไปซ่อมที่ศูนย์บริการ และฟรีสัญญาบริการบำรุงรักษา COMFORT เป็นระยะเวลา 3 ปี หรือ 300,000 กิโลเมตร ครอบคลุมการตรวจสอบ เช็คสภาพอะไหล่ต่างๆ ให้กับลูกค้าทุกรายที่ออกรถ เพิ่มความมั่นใจให้คนขับในการขับขี่เดินทางได้อย่างปลอดภัย และลูกค้าผู้ประกอบการมั่นใจหมดห่วงเรื่องค่าใช้จ่าย ตลอดระยะเวลาหรือระยะทางที่คุ้มครอง มั่นใจได้ว่าขับขี่ปลอดภัย และคุ้มค่าตลอดหน้าฝนนี้อย่างแน่นอน

สำหรับผู้ที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติมหรือทดลองขับรถบรรทุก เอ็ม เอ เอ็น สามารถติดต่อ ได้ที่ เพจเฟซบุ๊ก MAN Truck and Bus Thailand หรือติดตามข้อมูลข่าวสารของ เอ็ม เอ เอ็น ได้ทางเว็บไซต์ www.man-truckbus-asia.com