“เอเชียทรัค” ดีลเลอร์รถใหญ่ “ดาวสามแฉก”เจ้าเดียวในไทย เดินเครื่องบุกตลาดเต็มสูบ

เมอร์เซเดส-เบนซ์(ประเทศไทย) ประกาศแต่งตั้ง “เอเชียทรัค” เป็นตัวแทนจำหน่ายและศูนย์บริการแบบครบวงจรของเมอร์เซเดส-เบนซ์ทรัคและบัสแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย

0
2281

ในที่สุดเมอร์เซเดส-เบนซ์(ประเทศไทย)ก็ได้ฤกษ์ประกาศแต่งตั้ง  “เอเชียทรัค” เป็นตัวแทนจำหน่ายและศูนย์บริการแบบครบวงจรของเมอร์เซเดส-เบนซ์ทรัคและบัสแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เหตุเชื่อมั่นในศักยภาพและประสบการณ์ของเอเชียทรัคที่คร่ำหวอดในแวดวงรถบรรทุกเมืองไทยกว่า 40 ปี เป็นใบเบิกทางมอบสิ่งที่ดีที่สุดและสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ประกอบการขนส่งไทย

ด้าน “สุรัติ”ผู้บริหารเจน 2 แห่งเอเชียทรัคลั่นเดินเครื่องรถใหญ่ “ดาวสามแฉก” พร้อมควบ “ACTROSและรถบัส” บุกตลาดเมืองไทย ภายใต้วัฒนธรรมองค์กรที่สั่งสมมาตลอดห้วงเวลาการดำเนินธุรกิจ “ต้องซื่อสัตย์ต่อลูกค้าและผู้ค้า” ชี้หลังได้รับการแต่งตั้งเป็นดีลเลอร์ส่งมอบรถเพียง 7 เดือนกวาดยอดขายแล้วกว่า 60 คัน คาดทั้งปีปั๊มยอดขายได้กว่า 80 คัน ขณะที่เมอร์เซเดส-เบนซ์ลิสซิ่ง ยันพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างประวัติศาสตร์ทางธุกริจและหนุนด้านการเงินทั้งเอเชียทรัคและผู้ประกอบการขนส่งไทยเต็มพิกัด

ในพิธี Grand Opening ดัมพ์แมนโชว์ ได้มีโอกาสนั่งคุยคุ้ยเบื้องหน้าเบื้อหลัง วิสัยทัศน์ จาก 3 ผู้บริหารระดับสูงแล้วนำมาเรียบเรียงให้ท่านผู้อ่านได้บริโภครายละเอียด ดังนี้

มร.ไมเคิล เกรเว่

เบิกร่องด้วยมร.ไมเคิล เกรเว่ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เมอร์เซเดส-เบนซ์คือแบรนด์ที่ผุ้คนทั่วโลกต่างรู้ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด มีคุณภาพและมาตรฐานอันเป็นที่ไว้วางใจจากผู้ใช้ทั่วโลก เราพยายามส่งมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า เราไม่อาจปล่อยให้สิ่งที่ดีที่สุดนั้นย่ำออยู่กับที่ดี เพราะความสมบูรณ์แบบเป็นความหลงใหลของเรา เราได้ค้นพบพันธมิตรทางธุรกิจที่เป็นมืออาชีพและมีประสบการณ์ในแวดวงรถบรรทุกมาอย่างยาวนาน เราจึงภูมิใจที่ได้เอชียทรัคเป็นตัวแทนจำหน่ายรถบรรทุกเมอร์เซเดส-เบนซ์แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เรามั่นใจว่าเอเชียทรัคจะเป็นผู้ส่งต่อสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าชาวไทย ภายใต้ความเป็นมืออาชีพและปรารถนาอันแรงกล้าของเอเชียทรัค

 

สุรัติ วทานิยปราโมทย์

ขณะที่ “พี่ต๋อง-สุรัติ วทานิยปราโมทย์” รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชีย ทรัค จำกัด แสดงความพร้อมต่อการเป็นดีลเลอร์เมอร์เซเดส-เบนซ์ว่าด้วยประสบการณ์ที่คร่ำหวอดในแวดวงรถบรรทุกกว่า 40 ปี ทำให้วันนี้เอเชียทรัคได้รับความไว้จากจากเมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) แต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายและศูนย์บริการของรถบรรทุกและรถบัสเมอร์เซเดส-เบนซ์แบบครบวงจรแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย และเราเชื่อมั่นมากว่ารถบรรทุกเมอร์เซเดส-เบนซ์จะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดและสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าชาวไทย

“ด้วยวัฒนธรรมองค์กรของเราที่ยึดถือปฏิบัติตลอดห้วงเวลาทำธุรกิจนี้ โดยมีผู้บริหารรุ่นแรกได้ส่งต่อสู่รุ่นของผม และผมก็ยังหนักแน่นและรักษาวัฒนธรรมองค์กรตลอดมาและตลอดไป นั่นก็คือ “ต้องซื่อสัตย์ต่อลูกค้าและผู้ค้า“เป็นที่ตั้ง เมื่อเราได้รับความไว้จากเมอร์เซเดส-เบนซ์ให้ขายรถบรรทุกเมอร์เซเดส-เบนซ์ แอคทรอส (Actros)และรถบัสโดยสารเมอร์เซเดส-เบนซ์ เราเองก็ไม่หยุดนิ่งในการพัฒนาตัวเองและยังเดินหน้ายกระดับมาตรฐานการบริหารจัดการและการบริการเพิ่มเติมอย่างไม่หยุดยั้ง โดยเราได้ลงทุน 4 ล้านบาทซื้อเครื่องมือพิเศษเพิ่มเติม อีกยังเพิ่มรถโมบายเซอร์วิสเพิ่มเป็น 6 คัน และในอนาคตเรายังวางแผนการตลาดเพื่อการวางฮับบริการไปตามหัวเมืองหลักครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาคของทั่วประเทศอีกด้วย

 

นอกจากนี้ คุณสุรัติ ระบุเพิ่มเติมว่ารถบรรทุกเมอร์เซเดสเบนซ์ที่เรานำเข้าทั้งคันจากเยอรมันเป็นรุ่น Actros มีทั้งหมด 4 รุ่น  ส่วนแชสซีส์รถบัสโดยสารมีทั้งหมด 3 รุ่น นับตั้งแต่การทำตลาดหลังได้รับการแต่งตั้งเป็นดีลเลอร์เมื่อช่วงเดือนก.ค.ปี 59 จนถึงวันนี้ครบ 7 เดือน เราได้ส่งมอบรถให้กับลูกค้าไปแล้วก 69 คัน แบ่งเป็นหัวลาก 36 คัน ส่วนรถบัส 33 คัน คาดครบ 1 ปี เราตั้งเป้าไว้กว่า 80 คัน แม้เราจะเป็นค่ายรถยุโรปแต่เราก็ไม่ได้เน้นแค่เซกเม้นต์รถขนส่งปิโตรเคมี แต่ยังทำตลาดอย่างหลากหลายให้ครอบคลุมในเซกเม้นต์อื่นๆด้วย ทั้งหมดทั้งมวลผมเชื่อมั่นเสมอว่ารถคันแรกผมและทีมขายจะเป็นผู้ขาย ส่วนคันต่อไปบริการหลังการขายจะเป็นผู้ขาย

“ผมเองอยากเชิญผู้ประกอบการขนส่งไทยเข้าลองสัมผัสและร่วมทดสอบประสิทธิภาพของรถบรรทุกเมอร์เซเดส-เบนซ์ รุ่น Actros ด้วยตัวของท่านเอง เรามั่นใจว่าผู้ประกอบการที่ซื้อรถจากเราจะได้รถที่มีประสิทธิภาพที่ดีที่สุดนำไปใช้งานให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด และเอเชียทรัคพร้อมที่จะเดินเคียงข้างผู้ประกอบทุกรายและร่วมกันพัฒนาการขนส่งไทยให้ก้าวไกลสู่ระดับโลก”

ศุภวุฒิ จิรมนัสนาคร

ฟากฝั่งคุณศุภวุฒิ จิรมนัสนาคร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าการร่วมมือทางธุรกิจระหว่างเมอร์เซเดส-เบนซ์กับเอเชียทรัคครั้งนี้ ผมถือเป็นประวัติศาสตร์แห่งความร่วมมือ และเมอร์เซเดส-เบนซ์ลิสซิ่งก็ขอเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างประวัติศาสตร์ในครั้งนี้ โดยเรายินดีจะสนับสนุนและสร้างอุ่นใจด้านไฟแนนซ์ทั้งในส่วนของเอเชียทรัคและผู้ประกอบการขนส่งไทยภายใต้เงื่อนไงที่ทุกฝ่ายสัมผัสได้

 

เมื่อรถใหญ่สัญชาติเยอรมันภายใต้โลโก้ “ดาวสามแฉก” ยกพลขึ้นบกตะลุยตลาดรถใหญ่เมืองไทยเต็มพิกัดครั้งนี้ ทำให้การศึกแห่งสมรภูมิรถใหญ่สายพันธุ์ยุโรปปีไก่ร้อนระอุแดดเป็นแน่!