โชคเกียรติขจร เชื่อมั่น FV 380 แรงม้า วิ่งงานไทย- ลาว-เวียดนาม-จีน

0
1975

โชคเกียรติขจร เชื่อมั่น FV 380 แรงม้า

วิ่งงานไทย– ลาว-เวียดนาม-จีน

img_9915

หากจะบอกว่า “ต้นไม้หล่นไม่ไกลต้น”คงดูเหมาะสมดีสำหรับ “คุณโอ-พัชณัท พบธัญพบภัค” เถ้าแก่ขนส่งในฐานะทายาทผู้สานต่อกิจการขนส่งของครอบครัวภายใต้บริษัท โชคเกียรติขจร จำกัด ที่แม้จะกุมบังเหียนกิจการในฐานะพี่ชายคนโต มีรถกระบะและรถบรรทุก 6 ล้อวิ่งงานให้กับเครือสหพัฒน์กว่า 50 คัน หวังขยายธุรกิจให้หลากหลายยิ่งขึ้น จึงจับงานชิปปิ้งเอาตู้สินค้าออกท่าเรือแหลมฉบัง

เหมือนลิขิตฟ้าชะตากำหนดให้พานพบนักธุรกิจจากแดนมังกรและคุยกันถูกปากถูกคอ “Business Matching” จึงเกิดขึ้น จากนั้นก็ได้ถอยรถหัวลากสายพันธุ์ญี่ปุ่นยี่ห้อหนึ่งวิ่งรับส่งสินค้าของนักธุรกิจจีนจากไทยผ่านสปป.ลาว ลากยาวไปถึงจีนแผ่นดินใหญ่ เมื่อปริมาณงานเพิ่มขึ้นผนวกกับทิศทางธุรกิจไปได้สวยก็เริ่มเพิ่มจำนวนรถมากขึ้นกว่าเดิม แต่กลับเผชิญอุปสรรคกับรถหัวลากเจ้ากรรมยี่ห้อที่ใช้อยู่ ที่สร้างปัญหาจุกจิกป่วนกบาลจนกลายเป็นปัญหาซ้ำซาก จึงเบนเข็มเปลี่ยนมาลองใช้ FUSO FV SHOGUN 380 และได้สัมผัสเองถึงสมรรถนะอันน่าทึ่งของรถบรรทุกฟูโซ่ ที่ตอบโจทย์การวิ่งทางไกลได้ดี โดดเด่นการขึ้น-ลงเขา ประหยัดน้ำมัน ไร้ปัญหาจุกจิกกวนใจ และเชื่อมั่นบริการหลังการขาย จึงตัดสินใจเปลี่ยนรถหัวลากยี่ห้อเจ้ากรรมดังกล่าวเป็น“รถบรรทุกฟูโซ่”ยกเล้า

จากพนักงานส่งเอกสารชิปปิ้งสู่เถ้าแก่ขนส่ง

แม้วงล้อธุรกิจครอบครัวเกี่ยวข้องกับการขนส่งให้กับเครือสหพัฒน์ที่ทำมาแล้วกว่า 20 ปี มีรถกระบะ และรถบรรทุก 6 ล้อกว่า 50 คัน จะไปได้สวยก็ตาม แต่ก็อยากขยายงานไปด้านอื่นๆบ้าง จึงได้ไปเรียนชิปปิ้งแล้วไปจับงานวิ่งเอกสารชิปปิ้งเอาตู้สินค้าผักผลไม้ออกจากท่าเรือแหลมฉบัง แต่เผอิญได้เจอกับนักธุรกิจจีนและคุยกันถูกคอ จากนั้นก็เริ่มจับคู่ธุรกิจด้านการขนส่งสินค้าระหว่างกัน และได้ตัดสินใจซื้อรถหัวลากแบรนด์ญี่ปุ่นวิ่งงานรับส่งผลไม้และกระเทียมจากจีนมาส่งที่ตลาดไทย จากนั้นก็ขยายเป็นตู้เนื้อวิ่งผ่านสปป.ลาว เวียดนามลากยาวไปส่งถึงจีนแผ่นดินใหญ่

เจอปัญหาจุกจิกซ้ำซาก เบนเข็มเปลี่ยนเป็น FV SHOGUN 380

ก่อนหน้านี้ได้ซื้อรถหัวลากสัญชาติญี่ปุ่นยี่ห้อหนึ่ง ซึ่งเป็นยี่ห้อที่เพิ่งกลับมาทำตลาดเมืองไทยและเปิดตัวใหม่ๆ อีกทั้งยังได้รับการยืนยีนจากเซลส์ว่าวิ่งงานทางไกลได้ดี ทั้งนี้ เพื่อใช้วิ่งงานขนส่งสินค้าจากแหลมฉบังไปส่งที่เชียงแสน แต่ใช้มาสักพักเริ่มมีปัญหาจุกจิก เพราะบรราดาอะไหล่ไส้ในเป็นของจีนล้วนๆ ไม่ว่าจะเป็นการอาการเฟื่องท้ายรั่ว เกียร์แข็ง หัวเก๋งยกไม่ขึ้น คอมแอร์ก็พัง กระปุกพวงมาลัยก็หอน อีกปัญหาน่าเบื่อมาก ก็คือยางหน้า ที่กินยางหน้าตลอด แก้ไม่ตกแก้ไม่หาย ระยะหลังอาการหนักกว่าเดิม ถึงขนาดเครื่องพังในขณะที่วิ่งส่งผักสด(มอคโกลี่)จากประเทศจีนมาส่งที่ไทย จนทำให้ผักสดเน่าเสียหาย และโดนปรับบานถึง  6 แสนบาท หลังเกิดปัญหาดังกล่าวก็ไปปรึกษาพี่ต๋อง-สุรัติ วทานิยปราโมทย์ ตัวแทนจำหน่ายรถบรรทุกฟูโซ่ ในนามบจก.เอเชียทรัค และได้รับคำแนะให้เอาตัว FUSO FV SHOGUN 380 ไปใช้ ก็ตัดสีนใจซื้อโดยที่ไม่ได้ลองเทสต์เลย

มั่นใจสมรรถนะ  FV SHOGUN 380

ทีแรกลูกน้องบอกว่ารถกินน้ำมันก็เลยกะซื้อคันเดียวก็พอ แต่มีอยู่ครั้งหนึ่งได้ลองขับเองไปเพื่อส่งสินค้าไปเวียดนามลากยาวไปจนถึงจีน ก็เลยรับรู้ถึงสมรรถนะของรถที่แรงดี ประหยัดน้ำมัน ระบบเซฟตี้ก็ดี เวลาลงเขาระบบเบรกทำงานได้ดี อีกทั้งเวลาวิ่งขึ้นเนินก็วิ่งดี วิ่งหลังถนนก็เยี่ยม ซึ่งงานที่วิ่งอยู่ทุกวันนี้กินระยะไป-กลับกว่า 4 พันกิโลเมตร หากรถไม่ดีจริงอึดไม่พอ งานมีปัญหาแน่ บางงานตีตู้จากแหลมฉบังไปขึ้นมังคุดที่นครศรีธรรมราชไปส่งที่บ่อเต็น(สปป.ลาว) ขากลับรับสินค้าจากบ่อเต็นมาส่งที่ตลาดไท จากนั้นก็ตีรถไปขึ้นตู้ที่นครศรีธรรมราชอีกครั้ง ซึ่งตอนนี้ใช้มาแล้วไม่ถึง 2 ปี ยังไร้ปัญหาจุกจิกกวนใจใดๆ

เชื่อมั่นบริการหลังการขายของ “ฟูโซ่”

ตอนนี้มีรถหัวลากใช้วิ่งงานไปจีนอยู่ทั้ง 14 คัน แบ่งเป็นรถหัวลากฟูโซ่อยู่ 3 คัน นอกนั้นเป็นแบรนด์ญี่ปุ่นอื่นๆ และหลังจากนี้ก็จะนำรถหัวลากญี่ปุ่นยี่ห้อที่มีปัญหา 6 คันไปเทิร์นเป็นรถฟูโซ่ให้หมด และจะซื้อเพิ่มอีก 2 คัน ซึ่งทั้งหมดเป็นรุ่น FUSO FV SHOGUN 380 นอกจากนี้ ยังเชื่อมั่นการบริการหลังการขายของบจก.เอเชียทรัค ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายรถบรรทุกฟูโซ่ เมื่อเกิดปัญหาอะไรเร่งด่วนเขาจะมีรถโมบายเซอร์วิสตลอด 24 ชม. ดังนั้น มั่นใจในบริการหลังการขายอย่างดีเยี่ยม อะไหล่ก็ของญี่ปุ่นแท้และหาได้ง่าย ราคาไม่แพง จึงตัดสินเลือกใช้ฟูโซ่ และหากถึงเวลาการเปลี่ยนรถใหม่ หรือต้องการซื้อรถเพิ่มก็จะเลือกใช้รถบรรทุกฟูโซ่

จากกรณีดังกล่าวนี้ สะท้อนถึงผลิตภัณฑ์ที่ได้คุณภาพและมาตรฐานของรถบรรทุกฟูโซ่ ที่การันตีการใช้งานอย่างคุ้มค่าจากลูกค้าผู้ใช้งานจริง อีกทั้งยังสร้างความเชื่อมั่นในการบริการหลังการขาย ไร้ปัญหาเรื่องอะไหล่ และมีศูนย์บริการครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ นี่แหล่ะรถบรรทุกฟูโซ่ที่ตอบโจทย์งานขนส่งตัวจริง