น่านฟ้า MAN ในไทยเปิดแล้ว!

0
343

หลังผ่านช่วงครึ่งปีแรก 2560 ไปแล้ว ความเคลื่อนไหวในแวดวงรถบรรทุกเมืองไทยของหลายๆค่ายมีประเด็นให้พูดถึงและจับตาเป็นพิเศษ หนึ่งในนั้นก็เป็นกลุ่มตันจงหลังแต่งตั้งให้ “คุณเอ-ธนภัทร อินทวิพันธุ์” อดีตมือการตลาดระดับพระกาฬที่เคยปลุกชีพยี่ห้อฟูโซ่ให้เป็นแบรนด์มีสง่าราศีในสังคมสิบล้อเมืองไทยมาก่อนหน้านี้ เป็นแม่ทัพ MCVT คนใหม่ในตำแหน่ง “กรรมการบริหาร”  รับหน้าที่ขับเคลื่อนแบรนด์ MAN อีกหนึ่งแบรนด์ในเครือตันจง บุกตลาดรถใหญ่พรีเมี่ยมเต็มสูบ

ขณะที่ K-MAN ดีลเลอร์รายใหญ่ของ MCVT ภายใต้การนำของ “คุณเจ-ยุทธนา สมประยูร” ออกโรงเผยเป็นแนวร่วมรุกตลาดรถใหญ่สุดลิ่ม พร้อมลุยเคียงข้าง MCVT เน้นบริการหลังการขายแบบ on-site service สร้างความประทับใจให้ลูกค้า ชี้แม่ทัพคนใหม่ MCVTไขกุญแจอัตราการเติบโตและความสำเร็จ ลั่น “น่านฟ้า MAN” ในไทยเปิดแล้ว

น่านฟ้า MAN ในไทยเปิดแล้ว

ทั้งนี้ คุณเจ-ยุทธนา สมประยูร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เค-แมน. ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้แทนจำหน่ายและศูนย์ซ่อมบำรุงรถบรรทุกและรถโดยสารยี่ห้อ MAN (เอ็ม.เอ.เอ็น.) จากประเทศเยอรมันรายแรกในประเทศไทย เปิดเผยว่า  K-MAN ภูมิใจอย่างมากที่ทาง MCVT ได้ให้เกียรติและไว้วางใจให้เป็นดีลเลอร์จำหน่ายรถบรรทุกและรถโดยสาย MAN ตั้งแต่ปี 2559 จนถึงปัจจุบัน เรามีความมุ่งมั่นและตั้งใจจริงที่จะยืนเคียงข้าง MCVT เพื่อผลักดันให้ MAN เดินไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคง

“ก่อนจะมีวันนี้ต้องบอกก่อนว่าผมเริ่มต้นจากผู้ใช้มาก่อนแล้วพัฒนามาเป็นผู้ซื้อแล้วมาเป็นผู้ขาย ซึ่งผมเริ่มใช้ MAN มาตั้งแต่แรก ดังนั้น ย่อมรู้ดีถึงคุณภาพ มาตรฐาน และความคุ้มค่าของการใช้งาน ผมพูดได้เต็มปากเลยว่าหากกรีดเลือดออกมาตอนนี้ก็ยังเป็น MAN เลย ผมจึงกล้าการันตีและแนะนำสิ่งที่คุ้มค่าให้กับลูกค้า เพราะ MAN เป็นรถใหญ่เกรดพรีเมี่ยมแท้ทั้งคันจากเยอรมัน ลูกค้าในแวดวงรถบรรทุกจริงๆต่างรู้จักกิตติศัพท์กันดี ซึ่งในยุโรปวิ่งกันเยอะมาก แต่เมืองไทย แม้ MAN มีมานานในไทยแล้วก็ตาม แต่ก็ไม่ได้รับการพัฒนาการตลาดดีเท่าที่ควร บริษัทแม่ที่เยอรมันไม่มีแผนที่ชัดเจนต่อการทำตลาดในไทย อีกทั้งไม่มีบริษัทแม่ลงมาดูแลเองทำให้ MAN ไม่เป็นที่รู้จักและนิยมแพร่หลายในไทยอย่างที่ควรจะเป็น”

พร้อมเคียงข้าง MCVT เติบโตไปด้วยกัน

นอกจากนี้ คุณยุทธนา กล่าวอีกว่า แต่วันนี้ทาง MCVT ได้คุณเอ-ธนภัทรมาเป็นแม่ทัพในการขับเคลื่อนแบรนด์ MAN เองเต็มตัว แม้จะรู้จักคุณเอได้ไม่นานก็ตาม แต่ดูจากผลงานและประสบการณ์ที่เคยทำยี่ห้อฟูโซ่ก่อนหน้านี้ย่อมไม่ธรรมดาแน่นอน ผมมองว่าทิศทางของ MAN จากนี้ไปน่ากลัวในแง่กลยุทธ์การตลาดที่จะกลั่นออกจากกึ๋นคุณเอ จะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและเป็นแรงหนุนให้ MAN มีทิศทางที่ดีและมีอัตราการเติบโตสูงขึ้นเรื่อยๆ

“ผมนั่งรอวันที่ฟ้าเปิด ซึ่งวันนี้ผมได้เจอคุณเอ บอกได้เลยว่าน่านฟ้า MAN ในไทยได้เปิดแล้ว เพราะมีผู้นำที่เก่ง พวกกับมีวิสัยทัศน์กว้างไกล เต็มเปี่ยมด้วยประสบการณ์และความมุ่งมั่น รวมถึงแรงกระหายที่จะประสบความสำเร็จในการทำงานสูง ผมจึงกล้าบอกได้เลยว่า MAN ในไทยเกิดแน่”

อย่างไรก็ดี คุณยุทธนา ปิดท้ายว่า ปีที่แล้วผมปล่อย MAN ในนาม K-MAN ไปแล้วกว่า 50 คัน ซึ่งมีทั้งรถบัสและทรัค ซึ่งลูกค้ารายใหญ่ๆในส่วนของบัสก็มีคุณอนันต์กรู๊ป สวีทรานส์ฯ ธนัชวิชญ์ ฯส่วนทรัคก็มีอำพลทรานสปอร์ต ฯ และบางพลีใหญ่ขนส่ง เป็นต้น

“ตอนนี้เรามีสต๊อกทั้งรถบรรทุก MAN รุ่น TGS ส่วนรถบัสเรามีทั้ง 6 ล้อ และ 8 ล้อ ก็คือรุ่น R40 ซึ่งสามารถทำได้ตั้งแต่ 12-15 เมตร ซึ่งที่เราใช้กับอนันต์กรุ๊ปในเวลานี้และคุ้มค่ามาก ก็คือ 13.80 เมตร แต่หากเป็นส่วนของ บขส.ก็จะใช้ตัว 15 เมตร เราแนะนำสิ่งที่คุ้มค่าให้กับลูกค้าแม้จะมีราคาสูงแต่มีความคุ้มค่าในระยะยาว ยิ่งเราได้ราคาใหม่จาก MCVT แล้ว ก็น่าจะเป็นการนำเสนอสิ่งที่ดีและคุ้มค่ากับการลงทุนให้กับลูกค้าแน่นอน เราเป็นดีลเลอร์ที่พร้อมให้บริการลูกค้าแบบครบวงจร ที่สำคัญเรามีวันนี้ได้ก็ต้องขอขอบคุณ MCVT ที่ได้ให้โอกาสและไว้ใจเรา K-MAN ก็ขอยืนเคียงข้าง MCVT ที่จะดูแลลูกค้าด้วยความมั่นใจและเติบโตไปด้วยกันอย่างมั่นคง”