สแกนเนีย คัด 12 สุดยอดนักขับรถใหญ่ลิ่วชิงชัย SDCT2017 ณ เมโทรไลฟ์ปาร์ค 18 พ.ย.นี้

0
741

สแกนเนีย ฉลองความสำเร็จที่เคียงคู่วงล้อธุรกิจขนส่งในประเทศไทยมานานกว่า 30 ปี จัดกิจกรรมการแข่งขันทักษะการขับขี่รถบรรทุกและรถโดยสารรายการใหญ่สุดรายการหนึ่งของไทยScania Driver Competitions Thailand 2017 (SDCT2017)” เพื่อยกระดับนักขับรถบรรทุกและนักขับรถบัสโดยสาร ให้เป็นนักขับที่ดีและกล้าเผชิญความท้าทายภายใต้คอนเซ็ปต์ 4D เปิดศูนย์บริการสแกนเนียเมืองหมอแคนขอนแก่นเป็นสนามแข่งวัดฝีมือนักขับรอบเซมิไฟนอล เพื่อคัด 12 สุดยอดนักขับรถสุดท้ายก่อนกรุยทางเข้าสู่รอบชิงดำ ณ เมโทร ไลฟ์ ปาร์ค (พระราม 9) กรุงเทพฯ 18 พ.ย.นี้

สนามฝึกทักษะขับขี่และฝึกอบรมรถบรรทุกยิ่งใหญ่สุดในโลก

มร.สเตฟาน ดอร์สกี กรรมการผู้จัดการ บริษัท สแกนเนียสยาม จำกัด เปิดเผยถึงที่มาการจัดกิจกรรม SCANIA DRIVER COMPETITIONS ว่าได้มีขึ้นเป็นครั้งแรกในยุโรปนับตั้งแต่ปี 2003 เป็นต้นมาโดยมีนักขับรถบรรทุกเข้าร่วมการแข่งขันมากกว่า 350,000 คนจาก 50 ประเทศทั่วโลก และได้ชื่อว่ากิจกรรมการแข่งขันที่เน้นการฝึกทักษะการขับขี่และการฝึกอบรมรถบรรทุกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก

การแข่งขันปี 2014-2015  เป็นการจัดขึ้นครั้งที่ 6 ถือเป็นการแข่งขันระดับสากลอย่างแท้จริง โดยมีนักขับรถบรรทุกเข้าร่วมการแข่งขันมากกว่า 100,000 ราย  ซึ่งคณะกรรมมาธิการสหภาพยุโรปได้ให้การรับรองการจัดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมจากการขับขี่ เพิ่มความตระหนักด้านการขับขี่ปลอดภัยบนท้องถนน และการใช้เชื้อเพลิงอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

SDCT2017 บทพิสูจน์ 4 ความกล้าเผชิญ

ด้านคุณภูริวัทน์ รักอินทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการภูมิภาค บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด กล่าวว่า ปีนี้เป็นปีแห่งการเฉลิมฉลอง 30 ปีในการเข้ามาทำตลาดของสแกนเนียในประเทศไทย และ 125  ปีของสแกนเนียทั่วโลก การแข่งขัน SCANIA DRIVER COMPETITIONS THAILAND จัดขึ้นทุกๆ 2 ปี สำหรับในประเทศไทยครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 แล้ว และมีนักขับรถบรรทุกและรถบัสโดยสารทั่วประเทศให้ความสนใจเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 3,000 คนโดยเป็นกิจกรรมแข่งขันทักษะการขับขี่ที่เน้นเรื่องการเพิ่มประสิทธิภาพการขนส่ง ลดมลภาวะ และเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนน ซึ่งไม่ใช่การแข่งขันเพื่อวัด ความเร็ว

การจัดกิจกรรมปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “กล้าเผชิญหน้ากับความท้าทายหรือ Face The Challenge  ซึ่งการเป็นนักขับที่ดีต้องกล้าที่จะเผชิญกับความท้าทายภายใต้คอนเซ็ปต์“4 D ได้แก่ 1. Dare to be (กล้าที่จะเป็นนักขับที่ดี) Dare to Change (กล้าที่จะเปลี่ยน มีมุมมองที่ดี)Dare to do (กล้าที่จะทำความดี) และ Dare to Gift (กล้าที่จะส่งต่อความดีให้ผู้อื่น)

คัด 12 สุดยอดนักขับกรุยทางสู่รอบชิงดำ 18 พ.ย.นี้

ขณะที่คุณทัศนันท์  ปิยะอักษรศักดิ์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารและการตลาดบริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด กล่าวเสริมว่าสำหรับการแข่งขันครั้งนี้ สแกนเนียได้จัดการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศไปเมื่อวันที่  7 ตุลาคม ที่ผ่านมา ณ สแกนเนีย สาขาขอนแก่น โดยผู้ที่ผ่านเข้ามาแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ คือผู้ที่มีคะแนนสูงสุดในรอบคัดเลือกจากประเภทรถบรรทุก 20 คน และประเภทรถบัสโดยสารอีก 20 คน เข้าร่วมการแข่งขันชิงชัยเพื่อค้นหาความท้าทายใหม่ๆตามฐานการทดสองในภาคปฏิบัติ และผู้ที่มีความผิดพลาดน้อยที่สุดเพียง 6 คนในแต่ละประเภท จะผ่านเข้าแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในวันเสาร์ที่ 18  พฤศจิกายน 2560 นี้  ณ เมโทรไลฟ์ปาร์ค (พระราม9) กรุงเทพฯ

ผู้เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศทั้ง 2 ประเภทในอันดับ 1-3 จะได้รับรางวัลเงินสดพร้อมถ้วยเกียรติยศ โดยผู้ชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัล 1 แสนบาท รองชนะเลิศได้รับเงินรางวัล 5 หมื่นบาท และอันดับที่ 3 ได้รับเงินรางวัล 3 หมื่นบาท ขณะที่บริษัทผู้สนับสนุนส่งนักขับเข้าร่วมแข่งขันก็จะได้รับสิทธิ์การอบรมชั้นสูงกับสแกนเนีย “Advance Driver Program; Train The Trainer”โดยชนะเลิศจะได้รับสิทธิ์ 4 ท่านรองชนะเลิศ ได้รับสิทธิ์ 2 ท่าน และ อันดับที่ 3 ได้รับสิทธิ์ 2 ท่าน

สร้างนักขับรถใหญ่น้ำดี/รับผิดชอบสังคม-มีน้ำใจต่อเพื่อนร่วมทาง

นอกจากนี้ คุณทัศนันท์ ระบุอีกว่ากิจกรรมการแข่งขันครั้งนี้  บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด ร่วมกับ กรมการขนส่งทางบก ทุนง่วงอย่าขับ ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ มูลนิธิรามาธิบดี บริษัท สยามมิชลิน จำกัด และสถาบันสอนขับรถ ไอดี ไดร์ฟเวอร์  เพื่อให้ค้นหาสุดยอดนักขับรถบรรทุกและนักขับรถบัสโดยสาร ที่มีความสามารถและศักยภาพและพร้อมด้วยคุณสมบัติของการขับรถที่ดี สามารถเผชิญหน้ากับความท้าทาย (Face The Challenge) และได้รับการยกย่องว่าเป็นนักขับคนกล้า

อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับรถบรรทุกขนาดใหญ่และรถบัสรับส่งผู้โดยสารมีมูลค่าความสูญเสียใหญ่หลวง สแกนเนีย ได้เล็งเห็นความสำคัญและต้องการสร้างทัศนคติที่ดีให้กับผู้ทำงานในสายอาชีพคนขับรถบรรทุกและรถบัสรับส่งผู้โดยสาร ให้เกิดความตระหนักถึงความระมัดระวังขณะขับขี่ ความรับผิดชอบต่อสังคม และความมีน้ำใจในการใช้รถใช้ถนน ซึ่งผู้เข้าแข่งขันกับกิจกรรมครั้งนี้จะได้รับความรู้และทักษะในการขับรถได้อย่างถูกต้องและได้รับประโยชน์อย่างสูงสุดคุณทัศนันท์ สรุปปิดท้าย