TCIE ปลื้ม!“เช่าซื้อแบบใหม่ไม่ต้องดาวน์”ฉลุย ลูกค้าเก่าเข้าคิวซื้อซ้ำ

0
2943

TCIE ปลื้ม!แคมเปญ “เช่าซื้อแบบใหม่ไม่ต้องดาวน์”รถใหญ่ทั้ง MAN, FUSO และ FOTON ไปได้สวย ส่วนลูกค้าเก่าที่ซื้อไปเข้าคิวซื้อซ้ำพร้อมส่งเสียงสะท้อนมองว่า “คุ้มค่าการลงทุน”กว่ารูปแบบเช่าซื้อทั่วไป  

กระแสตอบรับดีเกินคาดจากผู้ประกอบการขนส่งเมืองไทยเลยทีเดียว สำหรับบริษัท ทีซี อินดัสเตรียล อิควิปเมนท์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ “TCIE”ในกลุ่มบริษัทตันจง หลังได้ฉีกวงล้อการปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อวงการรถใหญ่กระจุยกระจายด้วยแคมเปญ“เช่าซื้อแบบใหม่ไม่ต้องดาวน์”เป็นเจ้าแรกในไทยตั้งแต่กลางปี 61 เป็นต้นมา

ล่าสุด คุณธวัชชัย  สธนสถาพร ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท ทีซี อินดัสเตรียล อิควิปเมนท์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ “TCIE” เปิดเผยว่าหลัง TCIE ได้นำเสนอการเช่าซื้อรถใหญ่ทั้งยี่ห้อ MAN, FUSO และ FOTONด้วยเงื่อนไขแบบใหม่ไม่ต้องดาวน์เป็นค่ายแรกในวงการไปเมื่อกลางปีที่แล้ว ผลปรากฏว่าได้กระแสตอบรับด้วยดีจากผู้ประกอบการขนส่งเมืองไทย โดยปล่อยให้เช่าซื้อไปแล้วกว่า 50 คัน และกำลังรอส่งมอบให้กับลูกค้าอีกหลายรายเช่นกัน

“ผมมองว่ากระแสตอบค่อนข้างดีและมีแนวโน้มไปได้สวย เพราะเป็นธุรกิจใหม่ในวงการรถบรรทุกเมืองไทยที่เคยมีมาก่อน ถือเป็นครั้งแรกในวงการที่รวมทุกอย่างไว้ในเงื่อนไขนี้ เป็นการช่วยลดภาระลูกค้า ด้วยการชูจุดเด่น Warranty หากรถเสียรับซ่อมเสร็จภายใน 24 ชม. มีประกันภัย บำรุงรักษาเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องฟรี 4 ปี พร้อมติด GPS-CCTV ช่วยลูกค้ามอนิเตอร์น้ำมันในถังป้องกันการขโมยน้ำมันรถฟรี ลูกค้ามีหน้าที่แค่เปลี่ยนยางและแบตเตอรี่เท่านั้นนอกนั้นเราดูแล้วให้ทั้งหมด”

ส่วนลูกค้าที่เคยเช่าซื้อในแคมเปญเด็ดนี้ก็เข้าคิวซื้อซ้ำพร้อมส่งเสียงสะท้อนมองว่า “คุ้มค่าการลงทุน” กว่ารูปแบบเช่าซื้อรูปแบบปกติ

ประเดิมจากคุณลิมปพัทธ์ เดโชโชติสถิตย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เค. โลจิสติคส์ (ประเทศไทย) จำกัด  ผู้ให้บริการขนส่งสินค้าทั่วไปย่านแหลมฉบัง จ.ชลบุรี สะท้อนเหตุผลการเลือกเช่าซื้อแบบใหม่ของ TCIE ว่าเราดูเงื่อนไขการเช่าซื้อของ TCIE แล้วลองเปรียบเทียบกับค่ายและคิดคำนวณภาพรวมแล้ว เงื่อนไขการเช่าซื้อของ TCIE ดูคุ้มค่าการลงทุนกับธุรกิจของเรามากที่สุด เพราะการเช่าซื้อแบบนี้ตามเงื่อนไข 4 ปี หลังจากนั้นอีก 1 ปีเราก็สามารถทำเป็นบอลลูนแล้วเราก็เป็นเจ้ารถได้เลย  ซึ่งมันคุ้มทุนกว่าที่เราต้องไปจ่ายเงินดาวน์ทั่วๆไป อีกทั้งยังครอบคลุมการให้บริการ ประกันภัย การซ่อมบำรุง เราตัดปัญหาการซ่อมการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องต่างๆ เราจ่ายค่ายาง เติมน้ำมันกับเปลี่ยนแบตเตอรี่เท่านั้น นอกนั้นทาง TCIE เขาจะดูแลเราทุกอย่างเป็นอย่างดีตลอดเงื่อนไข

“นับตั้งแต่เช่าซื้อมารถหัวลาก MAN รุ่น CLA 26.280 จำนวน 3 คันเมื่อเดือน ต.ค. 61 ก็ไม่มีปัญหาอะไร ทาง TCIE ก็ดูแล้วเราเป็นอย่างดีและเราก็ประทับใจการบริการของ TCIE เป็นอย่างมาก ขณะที่รถหัวลาก MAN สมรรถนะก็ดีเยี่ยมเลยทีเดียว และกำลังดำเนินการในการเช่าซื้อรถหัวลาก MAN รุ่น CLA 26.280 อีกจำนวน 3 คัน คาดจะส่งมอบภายในเดือน มี.ค. 62 นี้ และมีแนวโน้มจะเพิ่มอีกหลายคัน ซึ่งอาจจะเปลี่ยนเป็นรุ่นที่สเปคใหญ่กว่านี้ ตอนนี้กำลังดูในรายละเอียดก่อนที่จะตัดสินใจอยู่”

ด้านคุณพัฒนา ชาดา ผู้จัดการ บริษัท พัฒนารุ่งเรืองกิจ จำกัด ผู้ให้บริการขนส่งและรับเหมาก่อสร้างในจังหวัดร้อยและจังหวัดใกล้เคียง ส่งเสียงสะท้อนว่าเราไม่ต้องกังวลเรื่องภาษี ประกันภัย การซ่อมบำรุง การเปลี่ยนถ่ายของเหลวทุกๆ 2 หมื่นกิโลเมตร ที่ทาง TCIE เขาจะดูแลเราตามเงื่อนไขเช่าซื้อตลอดระยะเวลา 5 ปี เรามีหน้าที่แค่เปลี่ยนยางและแบตเตอรี่แค่นั้นเอง

“ขณะที่เครื่องยนต์รุ่นนี้ก็แรงใช้ได้เลย บวกกับเงื่อนไขที่เรารับได้และคุ้มกับการลงทุน จึงตัดสินใจเช่าซื้อรถบรรทุกสิบล้อดัมพ์ฟูโซ่ รุ่น FV Shogun 380 จำนวน 5 คัน พร้อมหางดัมพ์พ่วงแม่-ลูก เมื่อเดือน ก.พ. 62 ที่ผ่านมา และกำลังจะทำการส่งมอบในรุ่นเดียวกันนี้อีก 3 คันภายในเดือนมี.ค.นี้ มีแผนจะรับทั้งหมด 20 คัน ภายในปี 2562”

ปิดท้ายด้วยคุณบวรรัตน์  สินธุ์บุณยศรี บริษัท ทิวทัศน์พร๊อพเพอร์ตี้ จำกัด จ.นครศรีธรรมราช ให้เหตุผลการเลือกเช่าซื้อแบบไม่ต้องดาวน์จาก TCIE ว่าด้วยเงื่อนไขพิเศษที่แตกต่างจากบริการเช่าซื้อทั่วๆไป ซึ่งเราพิจารณาดูแล้วก็เห็นถึงคุ้มค่ากับลงทุน เพราะมีการดาวน์แค่งวดเดียวอีกทั้งดอกเบี้ยก็ต่ำ ไม่ต้องกังวลในเรื่องค่าใช้จ่ายด้านการบำรุงรักษา, ประกันภัย, การติดตามรถด้วยระบบ GPS, การขโมยน้ำมัน ที่ทาง TCIE จะดูแลให้เราในระยะ 4 ปี เราแค่เติมน้ำมันและมีค่ามีค่าใช้จ่ายในส่วนการดูแลการบำรุงรักษาเช็คระยะตามระยะการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเท่านั้น

“หลังจากได้เช่าซื้อรถหัวลาก MAN รุ่น CLA 26.280 จำนวน 2 คันเมื่อเดือน ต.ค. 61 และประทับใจในเงื่อนไขและบริการของ TCIE ก็เลยเช่าซื้อรถสิบล้อดัมพ์ ฟูโซ่ รุ่น FV Shogun เพิ่มอีกจำนวน 2 คัน เมื่อเดือน ก.พ. 62 ที่ผ่านมา และกำลังมีแผนจะเช่าซื้อ ฟูโซ่ รุ่น FV Shogun อีกจำนวน 2 คัน ภายในเดือน เม.ย. 62 ที่จะถึงนี้”