รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เตรียมพร้อมอำนวยความสะดวกปลอดภัยช่วงปีใหม่ 2561 

0
247

นายวิสุทธิ์ จันมณี กรรมการและรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด (รฟฟท.) กระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 ระหว่างวันที่ 28 ธันวาคม 2560 – 2 มกราคม 2561 รฟฟท. ได้เตรียมมาตรการอำนวยความสะดวกปลอดภัยแก่ผู้โดยสารที่ใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม ดังนี้
1. ด้านการอำนวยความสะดวก จัดจุดบริการเชื่อมต่อระบบขนส่งสาธารณะ (TAXI STAND) ณ สถานีรถไฟฟ้าพญาไท และมักกะสัน จัดตั้งศูนย์ประสานงานอำนวยการและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ณ ห้องควบคุมการเดินรถไฟฟ้า ศูนย์ซ่อมบำรุงคลองตัน
2. ด้านการรักษาความปลอดภัย จัดทำประกาศ และแจ้งข้อมูลด้านความปลอดภัยในการโดยสารระบบรถไฟฟ้า ขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานรักษาความปลอดภัย และเจ้าหน้าที่ประจำสถานี ตรวจความพร้อมของพนักงานควบคุมรถไฟฟ้าทุกคนก่อนปฏิบัติหน้าที่ กำชับให้เจ้าหน้าที่ตรวจวัดแอลกอฮอล์บุคคลที่มีอาการมึนเมาในสถานีรถไฟฟ้าที่มีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก ตรวจสอบระบบโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) ให้พร้อมใช้งานตลอดเวลา กำหนดวัตถุต้องห้ามนำเข้าในระบบรถไฟฟ้า ได้แก่ อาวุธของมีคม ลูกโป่ง พลุดอกไม้ไฟ และวัตถุที่จะทำให้เกิดประกายไฟ
3. ด้านความมั่นคง จัดชุดตรวจผสม ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ รฟฟท. พนักงานรักษาความปลอดภัยตำรวจรถไฟ เจ้าหน้าที่ชุดสุนัขทหาร (K9) กรมการสัตว์ทหารบก และกองพันทหารสื่อสารที่ 12 ตรวจสอบพื้นที่และอำนวยความสะดวก ปลอดภัยผู้โดยสาร ให้ฝ่ายปฏิบัติการเดินรถไฟฟ้าทบทวนการทำงานด้านความปลอดภัยเกี่ยวกับวัตถุต้องสงสัย โดยให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบกระเป๋า กล่อง หีบห่อ หรือสัมภาระที่วางทิ้งไว้แบบผิดสังเกต และระมัดระวังบุคคลภายนอกที่อาจแปลกปลอมเข้าในบริเวณพื้นที่ปฏิบัติงาน หรือพื้นที่สถานีรถไฟฟ้า โดย รฟฟท. จะจัดพิธีปล่อยแถวชุดตรวจผสม เพื่อปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกปลอดภัยให้แก่ผู้โดยสารรถไฟฟ้า ในวันที่ 28 ธันวาคม 2560
นอกจากนี้ รฟฟท. ได้ขยายเวลาให้บริการรถไฟฟ้า ในวันที่ 31 ธันวาคม 2560 จากเดิมให้บริการถึงเวลา 24.00 น. ขยายบริการถึงเวลา 02.00 น. ของวันที่ 1 มกราคม 2561 เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารรถไฟฟ้าที่จะเดินทางไปร่วมกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีตามวัดหลวง หรือวัดต่าง ๆ ในกรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 1690 หรือ Facebook : AirportRailLink และ Twitter : Airport Rail Link