พนัส ปลื้มยอดขายปี 60 ทะลุเป้า มั่นใจปี 61 โตเพิ่ม 20%

0
527
sdr

เข้าสู่โค้ง 100 เมตรสุดท้ายปีไก่ 2560 เป็นที่เรียบร้อย  ดัมพ์แมนโชว์ ถือโอกาสอัพเดทผลการตะบันกลยุทธ์การตลาดทั้งปี และแง้มหมัดเด็ดที่เตรียมปล่อยกระทุ้งตลาดในปีหน้าจากปากผู้บริหารหญิงแกร่งแห่งค่ายพนัส ยักษ์ใหญ่ในวงการผู้ผลิตรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์อย่าง “พี่หนุ่ย-ณัชชา วงศ์คำภู” ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท พนัส แอสเซมบลีย์ จำกัด

ก่อนที่ปีไก่จะโก่งคอเป่าลมผ่านนกหวีดเป็นเสียงยาวๆ เป็นการบ่งบอกว่าหมดเวลาปีไก่แล้ว ค่ายพนัส ยิ้มแก้มแตกเมื่อยอดขายปีไก่ทะลุเป้า ยันปีหน้าเพิ่มสปีดโต 20% พุ่งชนเป้าที่ 3,500 คัน อัดเทคโนโลยีเพิ่มเกรดเหล็กในกระบะดัมพ์พร้อมปล่อยเฉิดฉายดูดกำลังซื้อในตลาดจำนวน 3 รุ่น ติดปีกศูนย์บริการ Panus S Plus ให้ครบ 200 แห่งทั่วประเทศ ชี้หลังบ้านสต๊อกอะไหล่เพรียบ ลั่นเร่งพัฒนาบุคลากรพร้อมรีดพลังแห่งความกระหายสู่การเป็นผู้นำด้านโลจิสติกส์

ปลิ้มยอดขายปี 60 ทะลุเป้า ปี 61 โตเพิ่ม 20 %

ยอดขายปี 60 หลังผ่าน 11 เดือนจำหน่ายไปแล้วกว่า 2,800 คัน ถือเป็นยอดขายที่ทะละเป้าเกือบ 90 %  มั่นใจสิ้นปียอดขายจะอยู่ที่ 100% ตามที่ได้วางเป้าไว้  ถึงเวลานี้หากรวมทุกสิ้นค้าในตลาด ทางพนัสยังคงเป็นเจ้าตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ “รถบรรทุกก้างปลาและพื้นเรียบ” ยังคงความเป็นเจ้าตลาดในทุก ๆ ปี พนัสมีความพร้อมในทุกๆด้าน โดยเฉพาะบริการหลังการขายที่พนัสมุ่งเน้นและให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก จึงเป็นใบเบิกทางให้พนัสตั้งเป้ายอดขายในปีหน้า 2561 เพิ่มเป็น 20 % จากปีนี้อยู่ที่ 3,500 คัน

เร่งขยายศูนย์ฯ“Panus S Plus.” ให้ครบ 200 แห่ง

แผนการตลาดปี 2561 ยังคงต้องเน้นหนักการบริการเป็นหลัก เพื่อให้ครอบคลุมและเป็นผู้นำด้านงานบริการหลังการแบบเป็นรูปธรรม โดยเฉพาะโครงการ“Panus S Plus อุ่นใจทุกพื้นที่ เราพร้อมดูแลคุณ ซึ่งเป็นโครงการระยะยาวและต้องขยายอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2560 ได้ขยายศูนย์บริการนี้รวมทั้งสิ้น 100 แห่ง ซึ่งเป็นไปตามวิสัยทัศน์ของผู้บริหารที่ได้มุ่งเน้นเรื่องนี้อย่างจริงจัง พร้อมเดินหน้าจับมือพันธมิตรทางธุรกิจ ผู้จำหน่ายรถบรรทุกยักษ์ใหญ่ในจังหวัดต่าง ๆ เข้าร่วมโครงการเพิ่มขึ้น และวางแผนงบประมาณกว่า 10 ล้านบาท เพื่อขยายศูนย์บริการในปี 2561 เพิ่มอีก 100 แห่ง รวมทั้งสิ้น 200 ครอบคลุมทั่วประเทศ

Panus S Plus เสียงตอบรับดีเกินคาด

เป็นที่น่ายินดีว่าได้เสียงตอบรับกลับจากจากลูกค้าที่ได้เข้ารับการบริการ Panus S Plus ซึ่งได้รับความการบริการสะดวกรวดเร็ว เนื่องจากสามารถเข้ารับบริการที่ศูนย์ใกล้เคียงได้ ตรงจุดนี้เป็นอีกสิ่งที่สำคัญเนื่องจากทางพนัสได้ลงทุนนำอะไหล่สำคัญต่าง ๆ เข้าไปสต๊อกไว้ที่ศูนย์บริการ Panus S Plus ในทุกแห่ง จึงหมดปัญหาการรออะไหล่ที่ใช้เวลานาน เพราะพนัสรู้ดีว่าหากรถบรรทุกของลูกค้าต้องหยุดวิ่ง เท่ากับว่าเขาสูญเสียรายได้ไป

ปี 61 คลอดดัมพ์รุ่นใหม่ 3 รุ่น

ผลิตภัณฑ์ของ PANUS ที่ได้รับความต้องการสูงสุดและครองเจ้าตลาดมายาวนานนั้น คงไม่พ้น “รถบรรทุกกึ่งพ่วงก้างปลาและพื้นเรียบ” ซึ่งได้มีการพัฒนาให้ตรงตามความต้องการกลุ่มลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ในปี 2561 จะมีสินค้าประเภทรถบรรทุกดัมพ์รุ่นใหม่ออกมาสู่ตลาดจำนวน 3 รุ่น ที่ถูกพัฒามาให้ใช้งานหนักในกลุ่มงานโยธา ซึ่งเป็นกลุ่มที่ยังขยายตัวต่อเนื่อง โดยจะมีน้ำหนักเบาขึ้นแต่ยังคงความแข็งแกร่งเช่นเดิม และเพิ่มความหลากหลายในการใช้งานด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยมากขึ้น เป็นการตอกย้ำว่า “พนัส ไม่เคยหยุดนิ่ง”ในการพัฒนาสินค้าป้อนเข้าสู่ตลาด

เพิ่มเกรดเหล็กรถบรรทุกดัมพ์ “เบาแต่แข็งแรง”                                                                         

การเพิ่มเกรดเหล็กในรถบรรทุกดัมพ์ เพื่อให้ได้รถบรรทุกที่มีน้ำหนักเบาและยังคงแข็งแรงไม่ใช่เรื่องของการลดต้นทุน แต่เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานของรถบรรทุกดัมพ์ เนื่องจาก PANUS มีกำลังซื้อเหล็กที่มีเปี่ยมด้วยคุณภาพสูงมาใช้ผลิต ดังนั้น ราคาจึงสมเหตุสมผล ไม่ใช่สินค้าที่มาจากที่อื่นแต่บอกว่าใช้เหล็กคุณภาพเหมือนกันแต่ราคาถูกกว่า ซึ่งเป็นสถานที่ผลิตและเครื่องมือไม่ได้มาตรฐานโดยเอาเหล็กเกรดต่ำมาและบอกเป็นเหล็กเกรดสูงพร้อมราคาที่ถูกแสนถูกคงไม่สมเหตุสมผล

เข้มพัฒนาบุคลากร มุ่งสู่ผู้นำด้านโลจิสติกส์ในปี 2020

วิสัยทัศน์ผู้บริหารของพนัสนั้น นอกเหนือจากการพัฒนาด้านบริการแล้ว ยังได้มุ่งเน้นการพัฒนาบุคลากร ส่งเสริมและเติมเต็มองค์ความรู้ความเชี่ยวชาญตามสายงานต่าง ๆ เน้นระบบการบริหารจัดการภายในให้เป็นระบบ ซึ่งเป็นพันธกิจข้อที่ 7 ขององค์กร ที่จะต้องพัฒนาบุคลากรเพื่อนำไปสู่การเป็นผู้นำด้านโลจิสติกส์ ในปี 2020 ให้ได้